"ตูน" ออกวิ่งครั้งใหม่ ช่วย 8 รพ. ชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน

2019-05-21 11:27:46

"ตูน" ออกวิ่งครั้งใหม่ ช่วย 8 รพ. ชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน

Advertisement

นักร้องชื่อดัง "ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย"  เตรียมนำทีมนักแสดงวิ่งรับบริจาคช่วย 8 โรงพยาบาลขนาดเล็ก ในพื้นที่ภาคอีสาน






มูลนิธิก้าวคนละก้าว นำโดย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ได้ปล่อยคลิปวิดีโอการทำกิจกรรมครั้งใหม่ เพื่อหาเงินสนับสนุนโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน

โดยนายอาทิวราห์ ระบุว่า จากที่เดินทางได้เยี่ยมชมโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็กๆ หลายแห่ง รู้สึกว่าถ้าสามารถช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็กให้มีศักยภาพมากขึ้น ก็จะช่วยลดการส่งต่อคนไข้ไปโรงพยาบาลศูนย์ได้ จึงจัดกิจกรรมขึ้นมา เพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาล และต้องการทำให้คนไทยเห็นคุณค่าของการดูแลตัวเอง






สำหรับ 8 โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน ที่โครงการก้าวจะมอบเงินให้ ประกอบด้วย โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ,  โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย ,  โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย  ,  โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู  ,  โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี ,  โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี  ,   โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น

โดยเส้นทางภาคอีสาน จะเริ่มต้นที่ด่านพรมแดนจังหวัดหนองคาย ผ่านจังหวัดอุดรธานี มีปลายทางที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยจะวิ่งมาตามเส้นทางของถนนมิตรภาพ แบ่งการวิ่งออกเป็น 2 วัน คือ วันที่ 15 และ 16 มิถุนายน รวม 16 จุดพัก โดยเส้นทางแต่ละจุดนั้นมีความยาวประมาณ 10 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 176 กิโลเมตร





สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ตูน และเหล่าดาราคนดัง อาทิ เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ, โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, บัวขาว บัญชาเมฆ, ดีเจพุฒิ- พุฒิชัย เกษตรสิน และศิลปินวงบิ๊กแอส จะผลัดกันวิ่งบนเส้นทางจังหวัด หนองคายถึงจังหวัดขอนแก่น ในเวลา 48 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้

โดยในช่วง 11 กิโลเมตรสุดท้าย จะเปิดให้ประชาชนสมัครร่วมวิ่ง เพื่อสร้างสถิติมินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุดในภาคอีสานด้วย ส่วนผู้สนใจสามารถบริจาคเงินสนับสนุนคนละ 200 บาท