เปิดใจเจ้าของเมนูใส่พริกเผ็ดที่สุดในโลก

2019-05-23 10:25:58

เปิดใจเจ้าของเมนูใส่พริกเผ็ดที่สุดในโลก

Advertisement

เปิดใจเจ้าของร้านกะเพราตาแป๊ะ หลังนำพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกมาผัดกะเพราให้ลูกค้ากิน แนะหากจะมากินนำนมสดมาด้วย เตือนคนที่จะลองต้องรู้ลิมิตตัวเอง และต้องไม่เป็นโรคกระเพาะอาหาร

จากกรณีที่แอดมินเพจ “กุจะรีวิวแม่งทุกอย่างในโลก” ได้โพสต์ภาพตัวเองที่ต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะไปรับประทานผัดกะเพราหมูใส่พริกแคโรไรนา รีพเปอร์ ซึ่งเป็นพริกเผ็ดเผ็ดที่สุดในโลกจากร้าน กะเพราตาแป๊ะ สุขุมวิท 21 ซอย 1


ล่าสุดนิว 18 ได้ไปพูดคุยกับ นายวรกฤต สกุลเลี่ยว หรือ “คุณแป๊ะ” เจ้าของร้านกะเพราตาแป๊ะ เล่าว่า จุดเริ่มต้นที่นำพริกชนิดนี้มาทำอาหาร เนื่องจากเพื่อนเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา จึงนำพริกมาฝาก และบอกให้ตนลองทาน เพราะเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ซึ่งตนเปิดร้านขายอาหาร จึงนำพริก 1 เม็ดครึ่ง ไปผัดกะเพรา อยากลองดูว่า เผ็ดขนาดไหน เผ็ดที่สุดในโลกเป็นอย่างไร เมื่อทานเเล้วรู้สึกว่า เป็นความเผ็ดที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน อยากให้คนอื่นๆได้ลอง จึงประกาศลงเพจของร้าน โดยที่หน้าร้านไม่มีเมนูนี้แต่อย่างใด เมนูนี้เหมือนเป็นเมนูลับของร้าน มีคนจำนวนหนึ่งตามมาทาน แต่ยังไม่ได้เยอะมาก


นายวรกฤต กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีคนแชร์ประสบการณ์ลงบนเพจนั้น ได้ทราบเรื่องแล้ว จำได้ว่า ลูกค้ารายนี้มาทานเมนูนี้ที่ร้าน ซึ่งก่อนจะสั่งเมนูนี้ ต้องมีการพูดคุยกันก่อน ว่า เคยทานเผ็ดหรือไม่ ทานเผ็ดได้ประมาณไหน ตนได้แนะนำลูกค้ารายนั้นว่า เริ่มต้นที่ 1 เม็ดก่อน แต่ลูกค้ารายนี้บอกตนว่า กินเผ็ดมาก ใส่มาทั้งถุงเลยก็ได้ แต่ตนใส่ให้ทานเพียงเเค่ 3 เม็ดเท่านั้น


“การประกาศในเพจจะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าต้องเตรียมนมมาด้วย ลูกค้ารายนั้นทานไปครึ่งจาน เริ่มดื่มนม จากนั้นเมื่อไม่ไหวก็หยุดกิน ทางร้านนำนมมาเพิ่มให้ ก่อนลูกค้ารายนั้นจะกลับ บอกให้ผมนำอาหารที่ทานไม่หมดห่อกลับบ้าน จากนั้นก็เดินออกจากร้านกลับบ้านไป วันรุ่งขึ้นลูกค้ารายนั้นส่งข้อความมาบอกว่า เข้าโรงพยาบาล เนื่องจากรู้สึกแสบท้อง เหงื่อไหล หน้าแดง จึงรีบไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์ได้สั่งยาลดกรดในกระเพาะให้ทาน ซึ่งตอนนี้อาการปกติดีแล้ว” นายวรกฤต กล่าว


นายวรกฤต กล่าวทิ้งท้ายว่า หากทานเผ็ดได้ อยากให้ทานเพียง 1 เม็ด เพื่อให้รู้ว่ารสชาติเผ็ดที่สุดในโลกเป็นอย่างไรก็พอแล้ว แต่หากทานเผ็ดได้มากกว่านั้น อาจเพิ่มเป็น 1 เม็ดครึ่ง ไม่ควรเกิน 2 เม็ด เพื่อความปลอดภัย คนที่จะมาทานต้องไม่เป็นโรคกระเพาะ เด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี จะไม่ขายให้ สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ด ทานร้านจะใส่ให้เพียงนิดเดียว เพื่อให้รู้รสชาติเท่านั้น

สำหรับพริกแคโรไลนา รีพเปอร์ เคยถูกบันทึกว่าเป็นพริกเผ็ดที่สุดในโลก โดยถ้าเปรียบเทียบความเผ็ดแล้วจะเผ็ดกว่าพริกขี้หนูบ้านเราประมาณ 10 เท่า