เพื่อแม่คนเดียว "ตู่ นันทิดา" ปลื้ม "น้องเพลง" บินกลับมาเพื่อชมละครเวที

2019-06-18 16:45:08

เพื่อแม่คนเดียว "ตู่ นันทิดา" ปลื้ม "น้องเพลง" บินกลับมาเพื่อชมละครเวที

Advertisement



แม้ "น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม" จะต้องบินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่เจ้าตัวก็อยากบินกลับมาดูผลงานละครเวทีของ "คุณแม่ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย" เพราะอยากเห็นคุณแม่ในงานละครเวทีเรื่อง "บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิเคิล 2019" งานนี้คุณแม่ตู่ได้เผยถึงความประทับใจในครั้งนี้และเล่าถึงวินาทีเซอร์ไพรส์วันเกิดน้องเพลงด้วยว่า

น้องเพลงกลับมาจากอังกฤษ เซอร์ไพรส์กระโดดกอดแม่เลย ?



พี่กำลังจะไปเตรียมดอกไม้วางไว้ในห้องรับแขก ตามมุมต่างๆ ในบ้านให้เขา คือลูกบอกว่าจะมาถึงภายใน 40 นาที เราก็รีบจัดแจงทุกอย่างเตรียมดอกไม้ไปวาง มีของขวัญมาวางเซอร์ไพรส์เขา แต่กลายเป็นว่าเขามาเซอร์ไพรส์เราแทน ซึ่งคุณยายรอจนหลับ เราก็ไปปลุกว่าหลานมาแล้ว





มีซื้อของขวัญให้ลูกด้วย ?
น้องเพลงเขาเห็นสร้อยชิ้นนี้ที่คุณแม่ใส่ออกทีวี เขาก็บอกคุณแม่สวยจังเลย เราก็บอกของ "พี่หนิง ปณิตา" เขาให้ใส่ ลูกก็บอกสวยชอบมาก มันมีแค่สองชิ้นเท่านั้นที่เหลือไว้ ประเทศอื่นก็ไม่มีแล้ว มันหมดแล้ว พี่ก็บอกลูกว่าแม่ก็ชอบ ก็เลยแอบซื้อให้ตัวเองหนึ่งชิ้น ลูกยังไม่รู้ ถ้าเหลือชิ้นเดียวนี่เป็นเรื่องใหญ่เลยนะ ถามว่าไปหาซื้อได้ยังไง เราก็ถามน้องๆ ที่อยู่ที่อเมริกา เขาบอกไม่มี เราก็จะไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี ลูกก็จะกลับมาแล้ว พอถ่ายรายการเสร็จเราก็ไปที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี เขาบอกไม่มีค่ะ เราก็บอกลักษณะ เขาไปค้นสต๊อกข้างหลัง ปรากฏว่ามีจริงๆ แล้วมันใช่เส้นนั้นด้วย ขอบคุณพระเจ้าเป็นเส้นที่น้องเพลงชอบ ก็เลยเซอร์ไพรส์ให้ลูกเวลคัมโฮมสิ่งนี้ค่ะ



พอลูกกลับมาแล้ว มีความคิดถึงกันขนาดไหน ?
ยิ่งกลับมายิ่งคิดถึงใหญ่เลย ได้เจอลูกเมื่อวานแค่ 2 ชั่วโมง รีบทานข้าวด้วยกันแล้วพี่ต้องรีบมาซ้อมละครเวที



น้องเพลงพาเป๊กไปหาคุณพ่อด้วย ?
เห็นบอกว่าจะไปทานข้าว วันนี้ทานข้าวกับคุณพ่อของน้องเพลง เดี๋ยวพรุ่งนี้น้องเพลงจะมาดูรอบกาล่า ที่ลูกกลับมาเพราะมาดูแม่เล่นเรื่องนี้โดยตรง มาเซอร์ไพรส์ให้กำลังใจแม่ น้องเพลงมาอยู่ไทยถึงแค่วันที่ 3 ก.ค. ก็บินกลับค่ะ วางแพลนกันไว้ว่า วันที่ 30 มิ.ย. เป็นวันอาทิตย์ จะพาแม่ไปเที่ยวปราณบุรี จะได้เจอกันแค่ไม่กี่วัน เขากลับมาประมาณเกือบสองอาทิตย์ วันที่ 16 มิ.ย. ถึงวันที่ 3 ก.ค.



ครั้งนี้น้องเพลงกลับมากี่วัน ?


ได้แค่วันที่ 16 มิ.ย. ถึงวันที่ 3 ก.ค. ก็เกือบ 2 อาทิตย์ค่ะ

น้องหยุดเรียนมาหรือยังไง ?
คือที่มหาวิทยาลัยตอนนี้เขาทำธีสิสอยู่ ก็ทำส่งครู ไม่ต้องมีคลาสเรียนแล้ว แต่ต้องส่งรีพอร์ตให้คุณครูอยู่ค่ะ ก็เหมือนเป็นช่วงที่เขาได้เบรกตัวเองด้วย แล้วค่อยกลับไปเรียน



น้องเพลงตั้งใจกลับมาดูละครเวทีเลยใช่ไหม ?


คือตั้งแต่วันแรกที่คุณแม่รับเล่นแล้วค่ะ แม่จ๋าถ้าแม่เล่น เพลงบินกลับมาดู เราก็แบบโหลูก ค่าตั๋วเครื่องบินนี่นะ เขาก็แบบแม่บอกสิว่าแม่เล่น เราก็ไม่ ไม่เล่น เขาก็บอกแม่เล่นๆ อยากเห็นแม่อยู่บนเวที เราก็เล่น โอเค เขาก็บอกไอจองตั๋วนะมาเลย ตอนเราไปเยี่ยมเขาที่อังกฤษ เขาก็คือบุ๊กตั๋วไว้แล้ว เขาทำตามสัญญา มาจริงๆ ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ทำให้คุณนายคมขวัญทำได้ ก็ฝากด้วยนะคะเรื่องนี้ หน้า 5 - 12 ก็ตายแล้วค่ะ รีบมาดู (หัวเราะ) ถึงบอกว่าเป็นคุณนายคมขวัญที่มาสร้างปมให้ลูก เสร็จแล้วก็ช็อกตายไปเลย รีบมานะคะ ห้ามกะพริบตาด้วยนะ เร็วมาก



ถึงบทคุณนายคมขวัญจะตายเร็ว แต่น้องเพลงก็ยอมเสียเงินค่าตั๋วเครื่องบินมาดูใช่ไหม ?
(หัวเราะ) บอกลูกว่าลูกจะเลทไม่ได้นะ ก็ลูกตั้งใจมาดูค่ะ คุ้มค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่มากตรงนี้