คืนแรกในคุก“ปุ๊กกี้”หลับปกติกังวลเล็กน้อย

2019-06-20 11:45:53

คืนแรกในคุก“ปุ๊กกี้”หลับปกติกังวลเล็กน้อย

Advertisement

ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลางเผยคืนแรก "ปุ๊กกี้" ในเรือนจำหลับได้ปกติ แต่มีกังวลเล็กน้อย คาดอยู่ในช่วงปรับตัว เผยมีญาติมาติดต่อเข้าเยี่ยมแล้ว

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วยตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) จับกุมนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลางยาเคตามีนน้ำหนัก 5.2 กก.ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเช่า ในหมู่บ้านเดอะเทอร์เรส ย่านรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการจับกุมอดีตนักร้องสาวชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง หรือ น.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามี นอกจากนี้ยังพบไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้หลังจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายหง เจิ้ง อี้ อายุ 28 ปี สัญชาติไต้หวัน นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามีของปุ๊กกี้ และ น.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-3 ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก ระะหว่างวันที่ 19-30 มิ.ย.โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เป็นภัยอันตรายต่อสังคม ประเทศชาติ หากได้ประกันตัวเกรงว่าจะหลบหนี ยากต่อการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และอาจไปทำอันตรายหรือกระทำเหตุใดที่ให้เกิดความเสียหายแก่พยานหลักฐานในคดีได้ ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหานาย หง เจิ้ง อี้ ฐานมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 หรือยาเค ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนสามี และปุ๊กกี้ ฐานร่วมกันมียาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันมียาบ้า ยาอี ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมียาเค ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวนายหง เจิ้ง อี้ และนายชลวิทย์ผู้ต้องหาที่ 1 และะ 2 ไปคุมยังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ส่วนปุ๊กกี้ ผู้ต้องหาที่ 3 ถูกนำตัวไปคุมขังที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวปุ๊กกี้มาส่งที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าหน้าที่ได้จัดให้เข้าไปอยู่ในแดนแรกรับ ซึ่งเป็นที่สำหรับผู้ต้องขังที่คดียังไม่ตัดสิน หรืออยู่ระหว่างสอบสวนหรือระหว่างฎีกา โดยเบื้องต้น พบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาปุ๊กกี้นอนหลับได้ตามปกติ แต่มีอาการกังวลเล็กน้อย ค่อนข้างเงียบไม่พูดคุยซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของผู้ต้องขังในช่วงแรกที่เข้ามาใหม่ ยังต้องมีการปรับตัว จากการสังเกตยังไม่ถึงขั้นต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คาดว่า 1-2 วันจะสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น โดยช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะมีการเข้าไปซักประวัติและตรวจร่างกาย อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ผู้คุมดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ และเป็นคดีใหญ่ มีอัตราโทษสูง

ขณะที่บรรยากาศวันนี้ ทัณฑสถานหญิงกลางเปิดให้เข้าเยี่ยมตั้งแต่เวลา 09.00 น ได้มีญาติติดต่อมาขอเข้าเยี่ยมปุ๊กกี้ แต่เจ้าหน้าที่ ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล เนื่องจากจะกระทบสิทธิของผู้ต้องขัง