ถอดชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" พ้นอนุกรรมการ ก.ตร.

2019-06-26 23:20:00

ถอดชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" พ้นอนุกรรมการ ก.ตร.

Advertisement

ก.ตร.มีมติถอดชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากคณะอนุกรรมการ ก.ตร. "วิระชัย"ยัน ไม่ได้ลดแรงเสียดทานของสังคม แต่เพื่อความเหมาะสม อ้าง "บิ๊กโจ๊ก" ย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ไม่สะดวกเดินทางมาประชุม 

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2562 โดยได้หารือกรณีมีการเผยแพร่คำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นอนุกรรมการ ก.ตร. โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 40 นาที

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้มีการพิจารณาคณะอนุกรรมการ ก.ตร. ทั้ง 5 ชุด ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากทั้งหมด 7 ชุด โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ถอดชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากคณะอนุกรรมการ ก.ตร. โดยให้ พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รอง ผบก.น.8 มาทำหน้าที่แทน ทั้งนี้ยืนยันว่าการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ไม่ได้เป็นการลดแรงเสียดทานของสังคม แต่เป็นการเสนอเพื่อความเหมาะสม ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเข้าประชุม