รู้จักว่าที่เจ้าสาว "มิว นิษฐา" งามดุจเจ้าหญิง แท้จริงเธอแกร่งยิ่งกว่าเพชร

2019-07-17 15:05:15

รู้จักว่าที่เจ้าสาว "มิว นิษฐา" งามดุจเจ้าหญิง แท้จริงเธอแกร่งยิ่งกว่าเพชร

Advertisement

ลงรูปคู่กับแฟนหนุ่มครั้งแรกก็ทำเอาแฟนๆ รวมถึงเพื่อนๆ ตกอกตกใจกับเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ของเธอจริงๆ และเรียกได้ว่าเป็นข่าวดีของปีนี้อีกข่าวหนึ่งเลยทีเดียว เมื่อแฟนหนุ่มตี๋มาดเท่ "เซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ" เพิ่งขอเธอแต่งงานไป ใช่แล้ว เรากำลังพูดถึง "มิว นิษฐา จิรยั่งยืน"



"หญิงมิว" หรือ "มิว นิษฐา" เป็นหนึ่งในนักแสดงไม่กี่คนที่โด่งดังได้รับการยอมรับจนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตั้งแต่แสดงละครเรื่องแรกๆ โดยบทบาทที่ส่งให้เธอแจ้งเกิดนั่นก็คือ บท ‘หญิงแต้ว’ (หม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์) หญิงสูงศักดิ์ใบหน้าหวาน รอยยิ้มละไม จากเรื่อง "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" 






ตั้งแต่นั้นมาสาว "มิว" ก็มีผลงานการแสดงต่อเนื่องอีกหลายเรื่อง รวมถึงงานภาพยนตร์ซึ่งเธอก็ทำมันได้ดี จนขึ้นแท่นนางเอกอันดับต้นๆ ของเมืองไทย แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าภายใต้บุคลิกอ่อนโยน เรียบร้อย และรอยยิ้มอ่อนหวานของมิวนั้น เธอมีความแข็งแกร่งซ่อนความเผ็ดเล็กๆ ไว้ภายใน ก่อนที่เธอจะกลายเป็นเจ้าสาวคนใหม่ เรามาทำความรู้จักกับเธอกันดีกว่า 





เด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่ชื่อนิษฐา เธอเป็นบุตรสาวคนโตของคุณพ่อสุเมธ และ คุณแม่อังคณา จิรยั่งยืน ติดพ่อติดแม่และร้องไห้ทุกครั้งที่พวกท่านไปส่งที่โรงเรียน "มิว" เป็นเด็กกินยาก ขี้อายจนดูเรียบร้อยในสายตาผู้ใหญ่ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยถูกตี ถึงแม้จะทำอะไรผิดมาก็ตาม ท่านทั้งสองจะสอนด้วยเหตุและผลให้เรารู้และเข้าใจ

ระหว่างเรียนหนังสือที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ก็มีวเกเรบ้างเพราะมีเพื่อนกลุ่มใหญ่ จนเกรดตกลงมาเยอะมาก เซ็งและเสียใจมากๆ ไม่กล้าบอกแม่ว่าสอบตก หลังจากนั้นก็ตั้งใจเรียนขึ้นเองโดยอัตโนมัติ อ่านหนังสือและทำการบ้านส่งตรงเวลา จนผลการเรียนดีขึ้น โดยที่พ่อแม่ไม่ได้มาบอกอะไรเลย ถึงแม้จะเป็นคนชอบเล่นแต่ก็ยังคงขี้อาย ไม่ชอบกิจกรรมแสดงออก กลัวผิด ไม่มั่นใจ แล้วมาจบตรงเป็นนักแสดงได้ยังไง ยังสงสัยอยู่ทุกวัน




จนเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยเชียร์ให้รับงานโฆษณา ก็ลองไปดู ปรากฏว่าได้ ก็เริ่มตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พอทางช่อง 3 เห็นโฆษณา ก็เรียกเข้าไปแคสติ้ง จนได้เข้าสังกัดช่อง 3 มิวเลยไปเรียนแอ๊คติ้งอาทิตย์ละ 2 วัน 3 เดือน ตอนนั้นเหนื่อย เพราะงานเยอะ เรียนปี 4 ต้องเริ่มทำโปรเจกต์ ต่อด้วยเรียนแอ๊คติ้งจนดึก มีบ้างที่ท้อ บางครั้งงานตรงกับเวลาเรียน เราก็เป็นห่วง กลัวเกรดตก จึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เหนื่อยกว่าคนอื่น ยิ่งตอนใกล้เรียนจบ มิวต้องไปถ่ายละครเรื่อง "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" ซึ่งเปิดกล้องตอนเปิดเทอมพอดี ไปเรียนได้วันเดียวก็ต้องไปถ่ายละครที่สวิตเซอร์แลนด์ ตอนนั้นเป็นกังวลมาก ผลคือเรียนช้ากว่าคนอื่น 

และแล้วมิวก็สามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาได้ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.46 เพราะมาตั้งตัวใหม่ตั้งใจทำปีสุดท้ายให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้เกียรตินิยม โชคดีที่อาจารย์เข้าใจ เปิดโอกาสให้มิวได้ทำงานไปด้วย 





มิวมักได้รับบทบาทเป็นนางเอกแสนดีและที่สำคัญเรียบร้อยมาก แต่ตัวจริงคือไม่ใช่เลย ตัวจริงมิวไม่ได้เรียบร้อยขนาดนั้น แต่และไม่ได้อ่อนแอ คนดูอาจติดว่ามิวเรียบร้อยเพราะเป็นนางเอกละคร มิวอาจดูนิ่งๆ เพราะเป็นคนไม่ค่อยคิดมาก ไม่ค่อยเก็บเรื่องอะไรมาคิด ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป ถ้าทะเลาะกับใคร ก็จะพูดตรงๆ ต่อหน้าเลยเพื่อให้จบเรื่องไป

มิวไม่ชอบเก็บปัญหา อะไรที่ปล่อยผ่านได้จะผ่านไปให้จบไป เป็นคนตรงๆ ใครทำอะไรกับเราแล้วไม่รู้สึกว่าโอเคมิวจะเฟดตัวออกห่างๆ เพราะเข้าใจว่าธรรมชาติของคน



มิวเป็นคนตั้งใจกับการทำงานมากๆ ถ้ากำลังถ่ายละคร ก็อยากทำเรื่องนี้ออกมาดี ไม่มีเป้าหมายอะไรในชีวิต เพียงแค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ ถ้ามีอะไรให้ทำที่แตกต่างออกไปมากกว่านี้จะชอบมากๆ และที่สำคัญสิ่งที่ภูมิใจที่สุดคือการหาเงินให้พ่อแม่ใช้ และเลี้ยงดูท่านได้แบบสุขสบายแล้ว





ประวัติ มิว นิษฐา

มิว มีชื่อจริงว่า นิษฐา จิรยั่งยืน

เกิดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533

ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด กรุงเทพมหานคร

คุณพ่อคือ สุเมธ จิรยั่งยืน

คุณแม่คือ อังคณา จิรยั่งยืน

มีน้องสาว 1 คน คือ มิ้น-ณัฏฐา จิรยั่งยืน



ประวัติการศึกษา

มิว นิษฐา
เคยศึกษาที่ โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์

จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ สายคณิต-อังกฤษ

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ



วันนี้เราได้รู้จักเรื่องเธอแบบลึกๆ มากขึ้นขนาดนี้แล้ว ก่อนจะไปเป็นเจ้าสาวคนต่อไป ยังไงทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ก็ขออวยพรล่วงหน้าให้สาวมิวและหนุ่มเซนต์มีความสุขกับชีวิตคู่ที่จะดูแลกันและกัน ขอให้เดินจับมือเคียงข้างกายอย่างนี้ตลอดไปนะคะ