เปิดใจ ร.ต.ท.โดนบีเอ็มพุ่งชนขาหัก (คลิป)

2019-07-17 15:05:41

เปิดใจ ร.ต.ท.โดนบีเอ็มพุ่งชนขาหัก (คลิป)

Advertisement

เปิดใจ ร.ต.ท.กระโดดขวางรถบีเอ็มดับเบิลยูให้จอดรับผิดชอบเหตุเฉี่ยวชน แต่อีกฝ่ายขับพุ่งชนกลิ้งไปบนรถไกลกว่า 20 เมตรก่อนตกลงมาขาหัก ไหล่หัก เผยแค่อยากให้หยุดรถมาเคลียร์กัน แต่อีกฝ่ายขับหนี ชี้เหตุการณ์ในครั้งนี้สอนว่า ทรัพย์สินปล่อยมันไป เราต้องชีวิตไว้ก่อน  ด้าน ตร.ออกหมายเรียกคนขับบีเอ็มดับเบิบยูมาให้ปากคำแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าด่านเก็บเงินธัญบุรี ถนนมอเตอร์เวย์ เป็นภาพรถบีเอ็มดับเบิลยู สีขาวทะเบียน 1 กน 2821 กรุงเทพมหานคร ขับชนชายคนหนึ่ง แล้วไม่จอดให้การช่วยเหลือก่อนจะขับหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 16 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ญาติของผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สำหรับผู้บาดเจ็บ คือ ร.ต.ท.จิตต์เกษม จันทร์รัก ผบ.หมวดกองร้อยที่ 2กองกำกับการอารักขา 1 กองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) ขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.นพรัตนราชธานี อาการตอนนี้ผ่าตัดขาที่หักแล้ว รอผ่าตัดแขน

พ.ต.อ.จักรแก้ว แก้วคงยศ ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวกับ NEW 18 ว่า  มีการออกหมายเรียกเจ้าของรถบีเอ็มดับเบิลยูมาให้ปากคำแล้ว จากข้อมูลได้รับรายงานว่ากรณีนี้มีการขับเบียดซ้าย เบียดขวากันมา โดยทาง ร.ต.ท.จิตต์เกษม น่าจะลงไปสอบถาม พอดีไฟเขียวพอดี ก็เลยกระโดดเกาะรถไปก่อนที่จะหล่นลงมา


ด้าน ร.ต.ท.จิตต์เกษม ให้สัมภาษณ์ NEW 18 ว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 09.45 น. ผมขับมา เขาก็ขับมา แล้วเขามาเบียดผม ผมขับอยู่ช่อง 4 เขาขับช่อง 3 เขาจะเบียดเข้าช่อง 4 ก็ชนสะกิดกัน พอชนเขาก็ยังขับต่อไป เขาพยายามหนี ผมก็พยายามจะเอารถไปขวาง แต่รถเขาแรงกว่าและขับหนีผมไปเรื่อย ๆ ผมก็ไล่บีบแตรตามฃ แต่เขาไม่มีท่าทีหยุดสักที ผมก็โทรแจ้ง 191 พอบอกว่าเหตุเกิดทางด่วน เขาก็บอกให้แจ้งทางหลวง ผมกำลังจะแจ้งแต่ไม่ได้แจ้งเพราะใกล้ถึงทางออกด่านธัญบุรี ผมรู้ว่าเขาจะต้องชะลอรถ เขาลดความเร็งลง ก็เลยจะเอารถไปขวาง เขาไปช่องเอ็มพาส 6 ผมอยู่ช่อง 7 ผมก็คิดว่าถ้าไม่เอาตัวไปขวาง เขาก็คงจะขับหนี ผมไม่รู้ทะเบียนปลอมหรือไม่ รถชนกันทำไมต้องหนีขนาดนั้น คิดว่าแค่รถชนกันเขาจะชนผมเลยหรือ แล้วเขาขับก็ขับชนผม ผมก็กลิ้งไปบนรถเขา สักพักก็ตกลงมาไกลกว่า 20 เมตร


เมื่อถามว่าบาดเจ็บตรงไหนบ้าง ร.ต.ท.จิตต์เกษม กล่าวว่า ขาซ้ายซัก หัวไหล่หัก เป็นผลถลอก ตอนนี้ผ่าตัดขาไปแล้ว เหลือช่วงหัวไหล่ หมอให้พักประมาณ 1 เดือน ต่อข้อถามว่าทำไมตัดสินใจเอาตัวเข้าขวาง ร.ต.ท.จิตต์เกษม กล่าวว่า ผมกลัวเขาหนี เลยเอาตัวขวางไม่น่าจะชน เพราะแค่รถเฉี่ยวกัน แต่เขาเลือกที่จะหนี หลังจากชนผมเขาก็ยังขับหนี แค่นี้ต้องหนีกันด้วยหรือ คือ ผมไม่ได้มีบัตรเอ็มพาส ตอนที่โดดขวางตั้งใจไปบล็อกเขาให้หยุด เพราะอยากให้จอดรถรับผิดชอบ แต่เขาไม่ยอมจอด ผมคิดว่าถ้าไม่มีคู่กรณีก็ต้องจ่ายค่าเอ็กเซสเอง เพราะรถที่เฉี่ยวกันมีรอยตรงกันชนซ้ายมือ


ต่อข้อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสอนอะไร ร.ต.ท.จิตต์เกษม กล่าวว่า ผมคิดว่าทรัพย์สินปล่อยมันไป อย่างไรชีวิตเราต้องเอาไว้ก่อน นาทีนั้นผมเอาตัวไปขวางเพื่อปกป้องทรัพย์สินผม ถ้าย้อนไปคงไม่เอาตัวเข้าขวางแน่นอน คือผมคิดว่าเขาอาจจะสวมทะเบียนหรือเปล่า ควรจะลงมาเคลียร์กันให้เรียบร้อย คนเราผิดพลาดกันได้ แต่ไม่คิดว่าเขาจะชน แค่ขับรถเฉี่ยวกัน ลูกผู้ชายลงมาคุยกันก็จบแล้ว