แม่"แพรวา"เปิดใจเหมือนตายทั้งเป็น ไม่รู้ลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน

2019-07-18 17:00:15

 แม่"แพรวา"เปิดใจเหมือนตายทั้งเป็น ไม่รู้ลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน

Advertisement

แม่ของ “แพรวา 9 ศพ” เปิดใจผ่านรายการโหนกระแส ประกาศขายที่ดิน 21 ไร่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และที่ดิน 300 ตารางวาเมืองทองธานี หวังนำเงินเยียวยาทุกคน วอนเศรษฐีช่วยซื้อด้วย ฝาก รมว.ยุติธรรม อนุมัติเงินกองทุนยุติธรรม เยียวยาไปก่อน ขายที่ดินได้แล้วจะนำเงินไปใช้เพื่อไม่ล่าช้า เผยทุกวันนี้ครอบครัวเหมือนตายทั้งเป็น อยู่ได้ด้วยยานอนหลับ “แพรวา”อยู่แบบเหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้า เราอยู่ด้วยความหวาดระแวงว่าลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน ขอโทษทุกคน ขอโทษสังคม ขอโทษตระกูล ขอโทษราชสกุล ได้โปรดอภัยให้เราด้วย 

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดาของ น.ส.แพรวา ให้สัมภาษณ์รายการโหนกระแส สถานีโทรทัศน์ช่อง3 ซึ่งดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” โดยนางลัดดาวัลย์ ระบุถึงจุดประสงค์ในการมอบโฉนดที่ดินประมาณ 30 ฉบับ เนื้อที่ประมาณ 21 ไร่ ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท และที่ดินหมู่บ้านเมืองทองธานี เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวามูลค่า 55 ล้านบาทให้กับหนุ่ม กรรชัย มาโชว์ในวันนี้ ว่า จุดประสงค์ที่ส่งมาให้อยากเรียนญาติผู้สูญเสียทุกท่าน ดิฉัน สามี และครอบครัว อยากแสดงความจริงใจ เรามีทรัพย์สินพร้อมจะขายเพื่อมอบเงินให้กับทุกท่าน เพราะตัวเงินเรามีไม่พอที่จะไปวางศาล เวลาจึงล่วงเลยมาจนถึงขณะนี้ ขอโทษจริงๆค่ะ เราไม่อยากให้ทางทุกๆคนเสียเวลาไปนั่งสืบทรัพย์จะยิ่งทำให้ขั้นตอนล่าช้า ทำให้ทุกคนได้รับการเยียวยาช้า ที่ดินนี้อยากให้ขาย ฝากให้คุณหนุ่มขายด้วย ฝากผ่านรายการ เศรษฐีท่านใดที่อยากมาช่วยเหลือ ขอช่วยซื้อที่ดินเราไปที เราจะได้นำเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย ยืนยันว่าไม่มีเจตนาย้ายทรัพย์หนีทั้งสิ้น


นางลัดดาวัลย์ กล่าวต่อว่า ขออนุญาตเรียนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมขอร้องขอให้ท่านอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรม เยียวยาไปก่อนและขอให้ดิฉันไปเป็นลูกหนี้แทน เมื่อขายที่ดินได้จะนำเงินไปใช้จะได้ไม่ล่าช้า ดิฉันสงสารเข้าใจทุกคน

นางลัดดาวัลย์ ยังได้ชี้แจงสาเหตุไม่ไปศาลว่า เดิมคุณพ่อตั้งใจจะไปกับทนายความ แต่คุณพ่อป่วยรักษาตัวอยู่ด้วยวิธีธรรมชาติบำบัดไม่ขอบอกว่าป่วยเป็นอะไร ทนายความซึ่งเป็นญาติรับปากว่าจะไปจัดการให้เพราะเป็นคดีแพ่ง เราจะได้รู้ยอดเท่าไหร่ จะได้หาเงินไปเยียวยา เพื่อจะได้ไปช่วยเหลือทุกคน เราคิดว่าทนายความจะไปศาล จนกระทั่งตอนเย็นทนายความยังไมส่งข่าวเราก็เลยโทรหาปรากฎเขาไม่ได้ไป เราก็ช็อกทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ ตรงนี้กราบขอโทษทุกท่านในความผิดพลาดตรงนี้ ดิฉันไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ 

ส่วนที่ทนายไปพูดจาไม่ดีนั้น นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ตรงนี้มันหนีความรับผิดชอบไม่พ้น กราบขอโทษทุกคนอีกครั้งแทนทนายและกราบขอโทษแทนครอบครัวเรา ที่ทนายพูดจาให้กระทบกระเทือนใจ ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งจากใจจริง

เมื่อพิธีกรถามว่าทำไมปล่อยให้เรื่องยืดเยื้อ เป็นการดึงเรื่องหรือไม่ นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ไม่มีอยู่ในความคิด ถ้าเรามีเงินสดแต่ต้นไม่ต้องมีการฟ้องร้อง เราสามารถจัดให้ได้เลย แต่เมื่อมีการฟ้องร้อง ตัวเลขค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่ได้สูงไปกว่าค่าชีวิตของทุกท่านเพราะไม่สามารถประเมินค่าชีวิตได้ เมื่อมีการฟ้องร้องทุกอย่างก็เข้าสู่กระบวนการขั้นตอนกฎหมาย เราไม่มีความคิดจะดึงเวลา เราไม่เคยย้ายทรัพย์หนี เราไปตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่มีความคิดหลีกเลี่ยง ดิฉันกราบขอชาวเน็ต ขอร้องว่าเรื่องนี้เป็นความผิดส่วนตัวของดิฉัน พ่อของน้อง ที่ไม่สามารถดำเนินการทุกอย่างให้ราบรื่นได้ทันท่วงที ราชสกุลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดิฉันต้องกราบขออภัยทุกท่านที่ถูกดึงลงมาให้มัวหมอง ขอให้ด่าดิฉันและพ่อน้องอย่าไปพูดถึงราชสกุลเลย ดิฉันเป็นแม่เป็นพ่อต้องทำให้ดีที่สุด คนในตระกูลไม่ได้มาร่วมทำผิด อย่าด่าพวกเขาเลยค่ะและขอโทษคนในตระกูลทุกคนด้วย

“9 ปีแต่สำหรับเราเหมือนเกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่มีใครมีความสุข เขาทุกข์เราก็ทุกข์ด้วย ทุกคนสูญเสีย บาดเจ็บ เสียใจ ลูกเราอยู่ก็เหมือนตายทั้งเป็น เราทั้งครอบครัวอยู่ได้ด้วยยานอนหลับ วันไหนไม่ทานตี 4 ตี 5 กว่าจะหลับได้ วันไหนเพื่อนฝูงมาเยี่ยม แต่ในใจเราร้องไห้ตลอด แพรวาตอนนี้อยู่บ้านกับพ่อแม่ ก็เคยสมรส แต่เลิกรากันไปหมดแล้ว น้องอยู่กับพ่อแม่ และอยู่แบบเหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้า เราอยู่ด้วยความหวาดระแวงว่าลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน เราเข้าใจทุกคน เราก็มีลูก”นางลัดดาวัลย์ ระบุ

นางลัดดาวัลย์ ยังได้กล่าวถึงการที่แพรวาเปลี่ยนชื่อว่า แพรวาเป็นชื่อเล่น ชื่อจริงคือ อรชร เด็กอยากเรียนหนังสือแม่ก็อยากให้กลับคืนสู่สังคม ก็เลยเปลี่ยนเป็นบัวบูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้คุ้มครองเขา คนก็ยังจำนามสกุลได้ เขาไม่มั่นใจในตัวเอง เขาระแวงไปหมด ก็เลยบอกแม่ขาหนูขออนุญาตใช้นามสกุลแม่ได้ไหม แม่ก็บอกได้ ก็ใช้อรุณวงศ์ซึ่งเป็นนามสกุลของคุณแม่เอง


นางลัดดาวัลย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับโฉนดที่ดิน 21 ไร่ที่มอบให้นั้นสามารถขายได้เลย 50 ล้านบาท ถ้าไม่พอก็ขายอีกแปลง 300 ตารางวา ประมาณ 55 บ้าน ยังไงก็ต้องเอามาชดใช้ให้อยู่แล้ว แต่มันจะช้า เมื่อถามว่าทำไมไม่ขายแต่แรก นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า พยายามอยู่ คนที่จะซื้อก็กังวลว่าเรามีคดีอยู่ เขาไม่รู้ว่าศาลฎีกาจะตัดสินอย่างไร และเกรงว่าจะเป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์หรือไม่ ทั้งที่ตั้งใจขายจะนำงินมาเยียวยา ถ้าขายไม่ได้จะขอความกรุณา รมว.ยุติธรรมนำเงินกองทุนยุติธรรมจ่ายไปก่อน แล้วครอบครัวขอเป็นหนี้กระทรวงยุติธรรม แล้วจะขายตรงนี้ไปคืนกระทรวง ขอฝากผ่านไปถึง รมว.ยุติธรรมด้วย

“ยืนยันไม่หนี ยินดีรับผิดชอบทุกชีวิต ขอโทษทนายความอาจพูดจากระทบ แม่ขอรับผิดเพียงผู้เดียว ขอโทษทุกคน ขอโทษสังคม ขอโทษตระกูล ขอโทษราชสกุล ผู้สื่อข่าวทุกท่านที่ต้องมาเหนื่อยกับเรื่องของเรา ได้โปรดอภัยให้เราด้วย”นางลัดดาวัลย์ กล่าว

ขอบคุณรายการโหนกระแส