หายซ่าไปอีกนาน สาวป่วนเที่ยวบินโดนปรับอ่วม

2019-07-19 12:20:42

หายซ่าไปอีกนาน สาวป่วนเที่ยวบินโดนปรับอ่วม

Advertisement

ผู้โดยสารหญิงสาวที่มีพฤติกรรม “ปั่นป่วนสุดขีด” ทำให้เที่ยวบินโลว์คอสต์ของอังกฤษ ที่กำลังเดินทาง ต้องบินย้อนกลับสนามบินต้นทาง โดยมีเครื่องบินรบกองทัพอากาศ 2 ลำบินประกบ ถูกสายการบินเรียกค่าเสียหายจำนวน 85,000 ปอนด์ หรือ 3,257,330 บาท และห้ามใช้บริการสายการบินที่ก่อเหตุตลอดชีวิต

น.ส.คลอ ไฮน์ส ถูกกล่าวหาจากสายการบิน เจ็ตทู (Jet2) ว่า มีพฤติกรรม “สุดก้าวร้าว หยาบคายและอันตราย” รวมถึง “พยายามเปิดประตูเครื่องบิน” ขณะเครื่องบินอยู่กลางอากาศ ระหว่างการบินจากสนามบินสแตนสเตด ชานกรุงลอนดอน ไปยังสนามบินเมืองดาลามาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของตุรกี เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของเจ็ตทู กล่าวว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่อง ต้องใช้กำลังควบคุมตัว น.ส.ไฮน์ส ด้วยความช่วยเหลือจากผู้โดยสารอื่นๆ อีกหลายคน และเมื่อกัปตันตัดสินใจบินย้อนกลับไปลงที่สนามบินสแตนสเตด ได้แจ้งสัญญาณวิทยุเหตุฉุกเฉิน ส่งผลให้หน่วยป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพอากาศอังกฤษ ส่งเครื่องบินรบ 2 ลำ บินขึ้นประกบเครื่องบินของเจ็ตทู จนกระทั่งใกล้จะลงจอดรันเวย์




ทางด้านโฆษกหญิงสำนักงานตำรวจแคว้นเอสเซกส์ของอังกฤษ กล่าวว่า ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง วัย 25 ปีถูกจับกุม ฐานต้องสงสัยทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย 2 ราย และมีการกระทำที่เสี่ยงเป็นอันตรายต่ออากาศยาน

สายการบินเจ็ตทูประกาศห้าม น.ส.ไฮน์สใช้บริการของบริษัทตลอดชีวิต และคิดค่าเสียหายจากเหตุการณ์ทั้งหมด 85,000 ปอนด์.