อบรมนักข่าวร่วมกัน กระชับสัมพันธ์ไทย-ลาว

2019-07-22 16:51:05

อบรมนักข่าวร่วมกัน กระชับสัมพันธ์ไทย-ลาว

Advertisement

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ร่วมกับสมาคมนักข่าวแห่ง สปป.ลาว จัดการอบรมหัวข้อ "เนื้อหาและการตลาดสำหรับเว็บไซต์ข่าว" ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 ที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยมีพิธีเปิดอย่างเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านสะหวันคอน ราดซะมนตรี รองรัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สปป. ลาว และประธานสมาคมนักข่าวแห่ง สปป. ลาวให้เกียรติเป็นประธาน



การอบรมในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสมาคมนักข่าวแห่งสปป.ลาว ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมายาวนานกว่า 30 ปี มีสื่อมวลชนลาวเข้าร่วมประมาณ 40 คน ทั้งระดับบรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว จากทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ ทั้งนี้ การอบรมได้รับการสนับสนุนจากบริษัทอีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด





โดยท่านสะหวันคอน ราดซะมนตรี รองรัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สปป.ลาว มอบเกียรติบัตรให้แก่คณะวิทยากรจากประเทศไทยนำโดยนายก้าวโรจน์ สุตาภักดี นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และทีมงานวิทยากร โดยมีนางสาวอรพิน เหตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อออนไลน์ NEW18 เข้าร่วมด้วย