“ครูบลู”พบ ปอท.แจงโชว์หวิวเป็นศิลปะ (คลิป)

2019-07-23 13:25:31

 “ครูบลู”พบ ปอท.แจงโชว์หวิวเป็นศิลปะ (คลิป)

Advertisement

“ครูบลู” เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.แล้วกรณีโชว์หวิวในกลุ่มลับเฉพาะ ยืนยันเป็นศิลปะ ยอมรับสิ่งที่ทำไปไม่เหมาะ แต่ไม่ได้เผยแพร่ต่อประชาชนทั่วไปให้เข้าถึงได้ ด้าน บก.ปอท.สอบปากคำก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากกณี น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ “ครูบลู”เน็ตไอดอลและพริตตี้คนดัง ไลฟ์โชว์วาบหวิว ซึ่งผู้ที่สนใจหรืออยากดูต้องเสียเงินคนละ 300-500 บาท สมัครเข้าไปดูในห้องกลุ่มลับ โดยทาง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) และโฆษก บก.ปอท. ระบุว่าพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เตรียมเรียกเจ้าตัวมาพบในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 13.00 น. แต่น้องบลูไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกได้ โดยส่งทนายมาเลื่อนนัดให้เหตุผลว่าได้รับหมายกระชั้นชิดเกินไปและติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนเป็นวันอังคารที่ 23 ก.ค. เวลา 10.00 น. นั้น


เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 23 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. พร้อมด้วย น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ “บลู” และ นายอนุชา พุทธวรคุณ ทนายความส่วนตัว ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังจาก น.ส.จิรารัตน์เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เพื่อรับทราบข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้


น.ส.จิรารัตน์ ยอมรับว่ามีการเปิดกลุ่มสมาชิกวีไอพีจริง เป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 200-300 คน โดยจะเก็บเงินตามความเหมาะสม กลุ่มดังกล่าวนั้นบุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงแบบสาธารณะ ส่วนสมาชิกที่รับเข้ามาจะมีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาก่อน สำหรับเนื้อหาที่มีการพูดคุยในกลุ่ม ก็เป็นการทักทายแฟนคลับตามปกติ แต่อาจจะมีการแต่งกายวาบหวิวไปบ้าง ซึ่งตนมองว่ามันเป็นศิลปะ ที่ผ่านมายอมรับว่ากังวลมาก เพราะอัตราโทษสูง แต่เมื่อเอาหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แล้วก็สบายใจขึ้น สำหรับหลักฐานที่มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นว่า สิ่งที่ทำไปอาจไม่เหมาะ แต่ไม่ได้เผยแพร่ต่อประชาชนทั่วไปที่เข้าถึงได้ สำหรับตอนนี้จึงมีการระงับกลุ่มไว้ก่อน เนื่องจากต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียดกว่านี้ว่าสามารถทำอันไหนได้บ้าง


น.ส.จิรารัตน์ กล่าวถึงประเด็นที่ตกเป็นมือที่สามของ ซัน ประชากร และ ต้นหอม ว่า ตอนนี้เรื่องก็เงียบลงแล้ว เพราะพี่ทั้งสองคนได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว ยืนยันว่าทั้งภาพและคลิปต่างๆ ที่โชว์รูมรถ ที่คอนโดไม่ใช่ตัวเองแน่นอน และปัจจุบันก็ไม่ได้มีการติดต่อกับพี่ซันแล้ว อาจมีบ้างที่ช่วงเป็นข่าว พี่ซันได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษที่ทำให้เราต้องเดือดร้อน ที่ผ่านมาพยายามเงียบมาตลอด เพราะไม่อยากให้เรื่องบานปลาย แต่นิ่งเงียบเหมือนยิ่งเรื่องราวยังไม่จบ วันนี้จึงตั้งใจจะมาบอกว่า เราไม่ใช่มือที่สามแน่นอน ส่วนบุคคลที่ยังไม่หยุดเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ ก็จะพิจารณาแจ้งความ” น.ส.จิรารัตน์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหานำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อ น.ส.จิรารัตน์ เพียงแต่ให้เจ้าตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมนำเอกสารมาประกอบคำให้การ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป