อิหร่านโวล็อคเป้า เรือสหรัฐทุกลำในอ่าวเปอร์เซีย

2019-07-24 04:50:45

อิหร่านโวล็อคเป้า เรือสหรัฐทุกลำในอ่าวเปอร์เซีย

Advertisement

พลเรือตรีฮอสเซน กาห์นซาดี ผู้บัญชาการกองทัพเรืออิหร่าน เผยเมื่อวันอังคารว่า กองทัพอิหร่านเฝ้าจับตามอง เรือทุกลำของประเทศศัตรู โดยเฉพาะของสหรัฐ ที่อยู่ในภูมิภาคอ่าวเปอร์เซีย และทำการบันทึกภาพทุกความเคลื่อนไหวรายวัน ของเรือเหล่านี้ จากทางอากาศด้วยโดรน

พล.ร.ต.กาห์นศาดี เผยอีกว่า กองทัพอิหร่านจะทำการซ้อมรบทางทะเล กับกองทัพของกลุ่มประเทศพันธมิตร เป็นครั้งแรก ประมาณปลายปีปฏิทินของอิหร่าน ซึ่งตรงกับเดือน มี.ค. 2563 อย่างไรก็ตาม พล.ร.ต.กาห์นซาดีไม่ได้ระบุว่า ประเทศใดบ้างที่จะเข้าร่วมการซ้อมรบทางทะเลกับอิหร่าน ตามที่กล่าว

ทางด้าน พลเอกเคนเน็ธ แม็คเคนซี ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกลางกองทัพสหรัฐ หรือ เซนต์คอม (CENTCOM) กล่าวให้สัมภาษณ์สำนักข่าว ซีบีเอส นิวส์ ของสหรัฐ บนเรือรบ ยูเอสเอส บ็อกเซอร์ ในอ่าวเปอร์เซีย ในวันเดียวกันว่า เรือรบสหรัฐอาจจะยิงสอย โดรนอิหร่านตก 2 ลำ ในระหว่างการเผชิญหน้ากัน ในน่านน้ำอ่าวเปอร์เซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว




พล.อ.แม็คเคนซี่ กล่าวว่า เขามั่นใจว่าโดรนของอิหร่านถูกเรือรบสหรัฐยิงตก 1 ลำแน่ ๆ และอาจจะยิงตกลำที่ 2 ด้วย

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวซีบีเอส รายงานว่า โดรนของอิหร่านถูกยิงตกด้วยสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ หรือคลื่นไฟฟ้าที่ทำลายระบบควบคุมการบินของโดรน โดยโดรนลำหนึ่งหายไปจากจอเรดาร์ของกองทัพสหรัฐ ส่วนอีกลำเห็นตกลงกระทบผิวน้ำทะเล.