เพจดังแฉ “ใบปอ ไม่ตรงปก”หลอกหนุ่มโอนเงินกว่า 2.3 ล้าน

2019-07-24 12:55:14

เพจดังแฉ “ใบปอ ไม่ตรงปก”หลอกหนุ่มโอนเงินกว่า 2.3 ล้าน

Advertisement

“เพจบิ๊กเกรียน” ตีแผ่เรื่องราว “น้องนนท์”ตกเป็นเหยื่อ “ใบปอ ไม่ตรงปก” ใช้รูปสาวสวยมาเป็นรูปโปรไฟล์ไลน์ หลอกลวงให้โอนเงินกว่า 2.3 ล้านบาท “น้องนนท์”ลั่นฟ้องร้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เพจบิ๊กเกรียน"  ได้เผยแพร่เรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อสาวซึ่งใช้ภาพของคนอื่นมาเป็นโปรไฟล์ไลน์พูดคุยกัน ก่อนหลอกให้โอนเงินหลายครั้งหลายคราคล้ายกับกรณี “นัทโอนไว”โดยระบุว่า เพจบิ๊กเกรียน มีเรื่องเตือนจากหนุ่มขายของออนไลน์ ถูกหญิงสาวใช้โซเชียลทักลวงรัก จนตกเป็นเหยื่อ สูญเงินไป 2 ล้านกว่าบาท หนุ่มรายนี้ชื่อนายธรานนท์ ถิรายันติกุล หรือ นนท์ อายุ 27 ปี ร้องทุกข์ แจ้งความตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 22 ก.ค.2562 ก่อนนำหลักฐานให้ เพจบิ๊กเกรียน ช่วยตามหาภาพหญิงสาวรายหนึ่ง ถูกนำมาใช้เป็นภาพหลอกลวง

น้องนนท์ เล่าว่า รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อใบปอช่องทางไลน์ พูดคุยจนสนิทสนม เหมือนจะเป็นแฟนกันตั้งแต่ต้นปี 2560 ตลอดเวลาที่คุยกัน ไม่เคยพบหน้า มีแต่ภาพหน้าตาของสาวสวย จนตกหลุมรัก มโนไปตามภวังค์ของคนมีความรัก

น้องนนท์เล่าว่า ใบปอเริ่มขอหยิบยืมเงินครั้งแรก 2 หมื่นบาท อ้างยายเสีย แม่ไม่มีเงินทำศพ และขอเงินเรื่อยมา อ้างสารพัด เข้าโรงพยาบาลบ้าง กู้นอกระบบถูกตามทวงหนี้ จนต้องหนี และบ่ายเบี่ยงผิดนัดมาเจอหน้ากันสุดท้ายไม่เคยเจอหน้าตากันเลย จนครั้งสุดท้ายที่เชื่อว่าถูกใบปอ หลอกลวงรัก อ้างว่า ต้องการนำรถเก๋งมาขายฝากในราคา 8 หมื่นบาท เมื่อรวมเงินให้ไป และนัดเพื่อไปรับรถ ที่ชะอำ ในใจคือยังหวังลึกๆว่า คงจะได้เจอหน้าใบปอ แต่แล้วกลับเบี้ยวนัดอีก ต่อมายังทักมาขอโทษ บอกรถเสีย ให้โอนค่าลากรถ และค่าซ่อมอีกหมื่นกว่าบาท จึงเชื่อว่าถูกหลอกมาโดยตลอด จนไปขอสลิปการยืมเงินของใบปอ ตลอดเวลาตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน รวม 2 ล้่าน 3 แสนบาท จึงต้องแจ้งความฟ้องร้อง เพื่อเอาผิด และคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ

น้องนนท์ บอกว่า ตลอดเวลา ตามสืบว่าใบปอ ตามภาพคือตัวจริงหรือไม่ จนไปทราบว่า แท้จริงใบปอ ไม่ใช่ภาพที่คุยกันมาตลอด แต่เป็นภาพของหญิงอีกคนหนึ่ง มีผู้เสียหาย ทั้งหญิงชายถูกหลอกหลายราย สิ่งที่นนท์ต้องการอยากเจอกับภาพ ที่เอามาหลอกเป็นใคร จะได้แจ้งให้เขาทราบว่า ถูกนำภาพไปใช้ในการหลอกลวง

น้องนนท์ บอกผ่านเพจบิ๊กเกรียน 2 เรื่อง เรื่องแรกยอมรับว่าโง่ แต่ไม่ได้เรียกร้องให้สงสาร อยากให้ฟังมุมของผม รู้สิ่งที่ทำไปมันดูโง่ในสายตาคนอื่นๆ ไม่ว่าคุณจะมองยังไงก็ตาม ถ้าคุณเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้ถูกใส่ใจ โตมาเพียงคนเดียวเพื่อนสังคมแทบจะไม่มี แล้วเจอการดูแลเอาใจใส่มันเหมือนตกอยู่ในภวังค์ ที่โงหัวไม่ขึ้น นานกว่าจะได้สติ ที่เงินมันบานปลายไปขนาดนี้เพราะผมพยายามที่จะจับด้วยตัวเอง และหาหลักฐานเพิ่มเติม จนรู้ว่า มีผู้เสียหายอีกหลายต่อหลายรายที่โดนผู้หญิงคนนี้กระทำ เรื่องที่ 2 อยากฝากถึงน้องสาวสวย ที่ใบปอ ใช้ภาพของเธอ ทักคุยส่งภาพต่างๆของน้อง มาให้ ติดต่อกลับ เพราะใบปอ ได้ใช้ภาพของน้อง หลอกลวงจนทำให้น้องเสียหาย

เพจบิ๊กเกรียน ได้รับข้อมูล และพบผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ออกมาให้ข้อมูลว่า ใบปอ มีหลายชื่อ เช่น พลอย เก๋ ใบปอ เข้าไปเล่นแชร์ แล้วเบี้ยวไม่จ่ายหลายวง เป็นเงินเกือบล้านบาท ใบปอยังก่อวีรกรรม หลอกยืมเงินแม่ค้า อ้างว่ารอคุณแม่โอนมาให้จากต่างประเทศ เป็นคนติดเกมออนไลน์ หลอกใช้บัญชีของนายวัฒนา เลิกชัยภูมิ จนโดนร่างแห ว่าร่วมขบวนการฉ้อโกง แต่ปฏิเสธ ว่าใบปอ มาหลอกให้รับโอนเงินจากคุณแม่ที่จะโดนเข้ามาบัญชี

เพจบิ๊กเกรียนรายงานด้วยว่า มีความคืบหน้าวันที่ 24 ก.ค.2562 ได้รับการติดต่อจาก น.ส.จารุภา ผาขาวบวช อายุ 25 ปี หรือ “น้องจี” บอกว่า เป็นบุคคล ที่ใบปอ สาวลวงแชท ใช้ภาพไป หลอกเงินหนุ่มขายออนไลน์ เธอเล่าว่า พอทราบข่าวจากเพื่อนๆ ที่ส่งภาพข่าวจากเพจบิ๊กเกรียนมาให้ดู ด้วยความตกใจ เพราะถูกนำภาพจากเฟซบุ๊คส่วนตัว ไปใช้ จึงรีบหอบลูกจูงสามี เดินทาง ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.นพดล หอมสมบัติ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เมื่อเวลา 21.00น.วันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา

น้องจี บอกอย่างเอือมระอา ว่า ถูกมิจฉาชีพนำภาพไปใช้ แสวงหาผลประโยชน์ในลักษณะนี้ หลายครั้งมาก แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้ มิจฉาชีพ จะไปหลอกผู้เสียหายได้เงินเป็นล้าน ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกับใบปอ หรือภาพตามที่เพจบิ๊กเกรียน ลงแต่อย่างใด ปรึกษากับสามีแล้ว คงต้องดำเนินการฟ้องร้องเอาผิด

ล่าสุด เพจบิ๊กเกรียน ได้ประสานให้ นายธรานนท์ ถิรายันติกุล หรือน้องนนท์ ผู้เสียหาย ได้พบกันเพื่อปรึกษาพูดคุยเรื่องดำเนินคดีกับใบปอต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูล : เพจบิ๊กเกรียน