เฉิน หลง “ปวดใจ” เป็นห่วงอนาคตฮ่องกง (คลิป)

2019-08-14 13:20:39

เฉิน หลง “ปวดใจ” เป็นห่วงอนาคตฮ่องกง (คลิป)

Advertisement

เฉิน หลง พระเอกนักบู๊ชื่อดัง ให้สัมภาษณ์สื่อจีน เกี่ยวกับสถานการณ์การประท้วงในฮ่องกงขณะนี้ พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยต่ออนาคตของฮ่องกงด้วย

แจ็กกี้ ชาน หรือเฉิน หลง นักแสดงซูเปอร์สตาร์ระดับโลกชาวฮ่องกง ให้สัมภาษณ์ซีซีทีวี สื่อของจีน เปิดเผยความรู้สึกจากหัวใจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในฮ่องกงที่กำลังเลวร้ายอยู่ในขณะนี้ โดยกล่าวว่า เขารู้สึก “เจ็บปวดและวิตกกังวล” สำหรับอนาคตของฮ่องกง

นักแสดงวัย 65 ปี ได้เข้าร่วมขบวนการที่เรียกว่า “1.4 พันล้านคนปกป้องธงแดงห้าดาวของจีน” โดยกล่าวกับผู้ติดตามของเขาในเว็บไซต์เว่ยป๋อ ว่า เขาไม่เพียงแต่เป็นชาวฮ่องกงเท่านั้น แต่ยังแบกธงชาติจีนเอาไว้บนบ่าด้วย และเขาจะปกป้องและรักประเทศของเขา




เฉิน หลง กล่าวว่า “ผมเดินทางไปหลายประเทศในช่วงหลายปีมานี้ ประเทศของเรากำลังพัฒนาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นชาวจีน เมื่อผมอยู่ในประเทศต่าง ๆ ธงแดงห้าดาวของจีนได้รับความเคารพจากผู้คนทุกหนแห่งทั่วโลก”

พระเอกนักบู๊ ซึ่งเกิดในฮ่องกง กล่าวอีกว่า ความปลอดภัย, เสถียรภาพ และสันติภาพ ก็คล้ายกับอากาศ เมื่อใดที่คุณขาดมัน เมื่อนั้นคุณจะตระหนักว่า มันสำคัญขนาดไหน ผมเกิดในฮ่องกง ฮ่องกงเป็นบ้านเกิดของผมด้วย จีนก็เป็นประเทศของผม ผมรักประเทศของผม และผมก็รักบ้านเกิดของผม ผมหวังว่า ฮ่องกงจะกลับคืนสู่สันติภาพโดยเร็ว”