อุ๊ยปลอม ! "ครูแก้ว BNK48" หยุดเคลื่อนไหว เจอชำแหละอวดแบรนด์เนมเซินเจิ้น

2019-08-19 11:25:57

อุ๊ยปลอม ! "ครูแก้ว BNK48" หยุดเคลื่อนไหว เจอชำแหละอวดแบรนด์เนมเซินเจิ้น

Advertisement

เรื่องของกินของใช้วัยรุ่นสมัยนี้มีแต่หรูหราราคาแพงหูฉี่ ถ้าเอาดีๆ มนุษย์เงินเดือนทั้งหลายคงต้องอายถ้าเจอนักศึกษาที่ยังหาเงินเองไม่ได้ ใช้จ่ายง่าย หยิบจับทีมีแต่ของฟุ่มเฟือย รวมทั้งดาราศิลปินเองก็ตบเท้าอวดอ้าแต่ของแบรนด์เนม สร้างค่านิยมใหม่วัยใสต้องใช้ของนอก แบรนด์ต่างชาติ จนเกิดความเชื่อผิดๆ กว้านซื้อของก๊อปปี้มาถ่ายรูปลงสื่อโซเชียลเพื่อยกตัว ยกระดับกับของปลอมๆ จนบางทีก็ถูกจับโป๊ะได้ กลายเป็นประเด็นร้อนจัดทางโลกออนไลน์ อย่างกรณีที่เกิดขึ้นกับนักร้องสาวหนึ่งในสมาชิกวง "BNK48" อย่าง "ครูแก้ว BNK48" ณ ตอนนี้ ...



กับประเด็นร้อนแรงดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น ทาง "แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ" ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ออกมา ซึ่งแฟนคลับทั้งหลายรออยู่ว่า "แก้ว BNK48" จะออกมาแก้ต่างกรณีนี้อย่างไร ...หลังจากที่เธอโดนรุมแฉ ใช้แบรนด์เนมก๊อปปี้ ! ถูกจับโป๊ะใช้ของปลอมเพียบ จนเกิดแฮชแท็ก #แก้วชอบของแบรนด์เนมค่ะ ขึ้นท็อปทวิตเตอร์เมืองไทย ด้านต้นสังกัด - ครูแก้วยังหายตัวไร้เงา





มีเรื่องค่ะหมวด ! เอาอีกแล้วสินะ สำหรับนักร้องวงไอดอลสาว BNK48 ที่ล่าสุด เฟซบุ๊กแอนตี้ได้ออกมาขุดแฉความขี้อวดของ "แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ" หรือควีน พี่ใหญ่ของวง สมาชิกรุ่นที่ 1 ที่ใช้แอคเซสซอรี่ อย่าง กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา หรือ เสื้อผ้า ล้วนแล้วแต่ยี่ห้อดังๆ ราคาแพงๆ แบรนด์เนมหรูไฮเอนด์ต่างประเทศ แต่กลับถูกจับได้ว่าเป็นของปลอม





และก็รวมไปถึงการให้กระเป๋าแบรนด์เนมปลอมให้กับสมาชิกคนอื่นๆ ในวงจนถูกชาวเน็ตทั้งไอจีและทวิตเตอร์สืบค้นจากผู้เชี่ยวชาญ และร่วมขบวนการจับผิดใช้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างไม่อายกันอย่างต่อเนื่อง  และทำให้ แฮชแท็ก #แก้วชอบของแบรนด์เนมค่ะ ขึ้นอันดับ 1 ของวันที่ 18 ส.ค.เลยทีเดียว




ทั้งนี้ วง BNK48 นั้นเป็นวงน้องสาวของ AKB48 จากญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเข้มงวดต่อการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นอันมาก แต่กับกระแสแบรนด์เนมปลอมนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ยังไร้คำชี้แจงจากทาง "แก้ว-ณัฐรุจา" หรือทางต้นสังกัดอีกด้วย คาดว่ากำลังหาช่องทางการพิจารณาความผิดอยู่





ทั้งนี้ "แก้ว-ณัฐรุจา" หรือ "ครูแก้ว" สาวใสวัย 25 ปี ถือเป็นสมาชิกคนสำคัญของวงในกลุ่มชราไลน์ และเป็นพี่ใหญ่ที่สุด นอกจากความสวย น่ารัก และเฟรนด์ลี่แล้ว เธอยังเรียนเก่งจนได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาดุริยางคศิลป์ (เอกเปียโน) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกด้วย ซึ่งเธอถูกเรียกว่าครูเพราะเคยรับสอนเปียโนให้กับเด็กๆ ก่อนที่จะเข้ามาเป็น BNK48





"ครูแก้ว" มักได้ร่วมร้องเพลงหลักของวงในทุกอัลบั้ม มีเพลงสำคัญอย่าง "คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ" ที่ได้ร้องคู่กับ "แจน-เจตสุภา เครือแตง" สมาชิกรุ่นที่ 1 ในซิงเกิล "วันแรก" และเป็นสมาชิกคนแรกที่มีคอนเสิร์ตเดี่ยวในชื่อ BNK48 A Passage To Fly เมื่อวันที่ 7-8 พ.ค. 62 ทั้งนี้ "ครูแก้ว" เคยยอมรับว่าเป็นคนชอบของแบรนด์เนม จนแฟนคลับหลายกลุ่มติดตามแฟชั่นอัพเดต และไลฟ์สไตล์จำนวนหลายหมื่นฟอลโลเวอร์ เพราะชื่นชอบการใช้แอคเซสซอรี่ของเธอ ครูแก้วถือเป็นสมาชิกที่โดดเด่นทั้งหน้าตา การเล่นดนตรี และการแต่งตัวดีมีรสนิยมจากทั้งเสื้อผ้า และของใช้ต่างๆ ในตัวเธอที่มีราคาสุดหรูหรา



โดยเพจเฟซบุ๊ก ชุดชั้นในของไอดอล by เจ็ดแมงดา ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับประเด็นที่กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากบนโลโซเชียลในขณะนี้ถึงแก้ว BNK48 โดยมีข้อความระบุว่า...

เผื่อใครไม่รู้ว่าจะดราม่าอะไรกันนักหนา ทำไมถึงโดนตามแหกได้ขนาดนี้ มาตามอ่านตรงนี้เลยครับ



1. นางคือ แก้ว BNK48 หนึ่งในคนที่แก่ที่สุดในวง และเป็นหนึ่งในตัวท็อป (คะแนนนิยมสูง)

2. นางสร้างภาพลักษณ์ในหมู่โอตะว่านางไฮแฟชั่น นางรวย ใช้แต่ของแบรนด์ ถึงกับมีเพจติดตามแบรนด์เนมที่นางใช้ มีกระทู้พันทิปคอยตามอวยถึงความใจป้ำของนาง

3. พูดในไลฟ์หลายรอบ ชักชวนให้คนเข้าใจว่านางรวยมากและใช้ของแท้



- แก้วชอบของแบรนด์เนมค่ะ

- แก้วซื้อของแบรนด์เนมเพราะมีคุณค่าในตัวของมัน

- แก้วซื้อของแบรนด์เนมเป็นของขวัญให้น้องๆ ไม่เกี่ยงเรื่องราคา แต่ให้ด้วยความจริงใจ



4. โชว์หน้าใหญ่ ซื้อของแบรนด์เนมเป็นของขวัญวันเกิดให้ไอดอลคนอื่น ไอดอลคนอื่นเลยซื้อของแบรนด์แท้มาให้เป็นการตอบแทน #แก๊งตกทองโมเดลชัดๆ

5. นางพูดว่านางไม่สะสม ของแบรนด์เนมนางซื้อมาใช้แล้วก็ขายไป เอาจริงตัดเรื่องความเป็นโอตะหรือแอนตี้ออกไป ถ้าของที่นางใช้แล้วเอามาขายเป็นของปลอมแล้วมันมีเยอะขนาดนี้ นางเข้าข่ายเป็นแก๊งนายหน้าขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แล้วแหละ กรมทรัพย์สินทางปัญญา

#แก้วชอบของแบรนด์เนมค่ะ

#KaewBNK48

#แก้วแตก




ซึ่งจากกรณีนี้ก็มีผู้ใช้โซเชียลเข้ามากระหน่ำคอมเมนต์ต่อว่าครูแก้วทั้งทางไอจีและเฟซบุ๊กแฟนเพจอย่างไม่ขาดสาย แต่ก็ยังมีแฟนคลับเข้ามาปกป้องและบอกว่าอย่าเบี่ยงเบนประเด็นให้เกิดดราม่าอื่นๆ อีก จนเกิดการโต้เถียงกันแบบเบาๆ กับเหล่าคนที่ไม่ชอบกับพฤติกรรมใช้ของปลอมเพราะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา