“นิหน่า” วิ่งหาหมอระดับโลก พึ่งทุกศาสตร์ รักษาเนื้อร้ายสามี

2019-08-21 14:25:25

“นิหน่า” วิ่งหาหมอระดับโลก พึ่งทุกศาสตร์ รักษาเนื้อร้ายสามี

Advertisement

สู้ไปด้วยกัน “นิหน่า สุฐิตา” วิ่งหาหมอฝีมือระดับโลกรักษา “แบงค์ พชร” หลังพบก้อนเนื้อร้ายที่ตับ ใหญ่กว่า 4 ซม.

ทำเอาหลายคนถึงขั้นออกอาการงงและตกใจอยู่ไม่น้อย หลังจากที่นักแสดงและผู้ประกาศข่าว “นิหน่า สุฐิตา ปัญญายงค์” ได้ออกมาโพสต์ภาพครอบครัวพร้อมหน้าลูกสาว ลูกชาย และสามีหนุ่ม “แบงค์ พชร ปัญญายงศ์” แต่พออ่านแคปชั่นประกอบแล้วนั้น ก็ทำเอาบรรดาแฟนๆ อดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ ซึ่งนิหน่าได้ระบุข้อความไว้ว่า…




“คร่าวๆ ก็คือ แบงค์เจอก้อนเนื้อไม่ดีที่ตับค่า เจอตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วค่ะ จากการตรวจร่างกายประจำปี ไม่ได้มีอาการใดบ่งชี้ ค่าเลือดปกติ ก้อนประมาณ 4 cm. แต่เดือนที่แล้วทำ TACE (คีโมเฉพาะจุด) ไปแล้ว วันนี้มาจี้ความร้อนส่วนที่เหลือค่ะ

ขอบคุณพี่หมอโต้ ณัฐวุฒิ / อจ.ธีระ ที่สมิติเวช สุขุมวิท/ คุณหมอฝน ณัชชา จุฬาฯ และทีมแพทย์ พี่ๆ พยาบาลที่จุฬาฯ ที่คอยดูแล แนะนำ ให้คำปรึกษาเราอย่างดี พี่ๆ หมอๆ หลายๆ คนที่มาแนะนำ บอกชื่อไม่หมดจริงๆ ค่ะ เราโชคดีมากๆ ที่ได้รับความเมตตาและความเป็นห่วงจากทุกๆ ท่าน ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ นะคะ มันมีความหมายกับเรามากๆ พ่อแบงค์โอเค นิหน่าโอเค เด็กๆ Happy โอเคดีค่ะ หมั่นตรวจร่างกายประจำปี ดูแลสุขภาพกันนะคะทุกคน #patpachata #ritapacharita @mjbank”






ฟากของหนุ่มแบงค์ก็ได้มีการโพสต์ข้อความถึงภรรยาสาวคนสวย และเล่าถึงการรักษาอาการมะเร็ง ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยหนุ่มแบงค์นั้นได้เผยว่า…

“#เล็งมาเล่า x #BeliefBank

นอกจากพ่อแม่ น้องชาย น้องสะใภ้ เพื่อนรักไม่กี่คน ก็มีผู้หญิงคนนี้ละครับ @ninanaka ที่เป็นตัวตั้งตัวตี ติดต่อหมอระดับโลกสิบกว่าท่านให้ผมได้พบตลอดเกือบ 90 วันที่ผ่านมา พบมาครบครับ หลายๆ ท่านนี่ต้องถือเป็นเกียรติกับเราเลย ที่เจียดเวลามาให้เรา






นอกนั้นยังมีพ่อหมอ แม่หมอ พระ หลวงพ่อ บาทหลวง อีกด้วยน้า เรียกได้ว่า นางเข้าหาทุกศาสตร์ ไม่พลาดแม้แต่สมุนไพร จนผมสามารถเขียนเก็บไว้กว่าร้อยหน้า ว่าอะไรดี ไม่ดี ได้ผล ไม่ได้ผล "สำหรับร่างกายผม" รอเตรียมอ่านกันได้เลยครับ ฟรี

ต้องขอบคุณผู้หญิงคนนี้ครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนไม่กลัวสิ่งเหล่านี้และชอบสู้ซะด้วยซ้ำ ก็มีนิหน่านี่ละที่เป็นหยินในวงกลมของครอบครัวเรา ผมรู้ว่าเธอกังวลมาก ว่าจะอดได้กระเป๋าใบใหม่มั้ย ใครจะพาไปเที่ยวดูบอล ใครจะนอนกรนข้างๆ วันแรกที่รู้ผล นางถึงขั้นมากอดแล้วบอกว่า "พ่อต้องไม่เป็นอะไรนะ เราจะสู้ไปด้วยกัน"




ตั้งแต่วันนั้นมาวันนี้ นางแทบไม่มากอดอีกเลย เพราะนางเอาแต่สู้หาวิธี ศึกษาศัพท์หมอ หาเครื่องมือทางเลือก และกาแฟดำสดใหม่มาให้ผมทุกวัน #มนุษย์แม่แน่ที่สุด จริงๆ ครับ มีอะไรถามนางได้ ก่อนที่ผมจะร่ายเรียงข้อมูลต่างๆ ให้ทุกท่านอ่าน จากนี้ไป”







แม้ว่าก่อนหน้าจะเห็นหนุ่มแบงค์โพสต์ภาพเข้าออกโรงพยาบาล ให้บรรดาแฟนคลับและคนที่ติดตามได้เห็นกันอยู่บ้าง แต่เจ้าตัวก็ไม่เปิดถึงเผยอาการป่วยหรือมีการเขียนข้อความบ่งบอกว่าเป็นอะไร จนล่าสุดก็ได้มาทราบจากการเปิดเผยของสาวนิหน่าเอง

งานนี้หลังจากที่นิหน่าได้เผยอาการของสามีไปแล้ว ก็ได้รับกำลังใจและคำอวยพร ให้อาการของหนุ่มแบงค์ดีวันดีคืนกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @ninanaka, @mjbank