ทำขายหน้า รถไฟด่วนญี่ปุ่นวิ่งประตูเปิด

2019-08-22 06:40:05

ทำขายหน้า รถไฟด่วนญี่ปุ่นวิ่งประตูเปิด

Advertisement

ขบวนรถไฟโดยสารความเร็วสูงแบบหัวกระสุนของญี่ปุ่น ประตูบานหนึ่งเปิดอ้าโดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะกำลังวิ่งบรรทุกผู้โดยสารราว 340 คน ด้วยความเร็ว 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวันพุธ

ไม่มีผู้โดยสารรายใด บนขบวนรถไฟหัวกระสุน ฮายาบุสะ 46 ได้รับอันตราย เมื่อพนักงานขับกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน หลังจากสังเกตเห็นสัญญาณประตูบานหนึ่งเปิด ปรากฏบนหน้าจอ และสุดท้ายขบวนรถจอดนิ่งในอุโมงค์ นาน 15 นาที ขณะที่พนักงานช่างประจำรถทำการตรวจสอบ

แถลงการณ์ของบริษัทรถไฟ อีสต์ เจแปน เรลเวย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากพนักงานชำระล้างทำความสะอาดขบวนรถ ลืมปิดอุปกรณ์ที่ทำให้ประตูเปิด




ส่วนรายงานของสื่อญี่ปุ่น กล่าวว่า ขบวนรถไฟฮายาบุสะ 46 วิ่งไปในสภาพประตูเปิดอ้า ไกลประมาณ 4 กิโลเมตร ก่อนจะชะลอจอด แต่ไม่มีผู้ใดอยู่ใกล้ประตูบานที่เปิด ขณะรถไฟกำลังวิ่ง แต่ขบวนรถเดินทางถึงสถานีในกรุงโตเกียว ช้ากว่ากำหนด 19 นาที ทำให้เกิดผลกระทบต่อเนื่อง เกิดความล่าช้าในการเดินทาง ของผู้โดยสารในขบวนอื่นราว 3,000 คน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้กระทรวงการขนส่งแห่งชาติญี่ปุ่น ส่งคำเตือนไปยังบริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ ให้ดำเนินการเพื่อรับประกันว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก



สื่อญี่ปุ่นเผยอีกว่า ขบวนรถไฟที่เกิดปัญหา จนเป็นข่าว เมื่อวันพุธ สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นหนึ่งในบริการรถไฟโดยสารที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก.