เปิดใจอดีตนางเอกดัง “แหม่ม อลิษา”ฝ่ามรสุมชีวิตขายอาหารตามสั่ง (คลิป)

2019-08-23 11:00:09

เปิดใจอดีตนางเอกดัง “แหม่ม อลิษา”ฝ่ามรสุมชีวิตขายอาหารตามสั่ง (คลิป)

Advertisement

อดีตนางเอกดัง “แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล” เจอมรสุมหนักในชีวิตธุรกิจล้มเหลว ป่วยซึมเศร้าจนคิดฆ่าตัวตาย หอบสุนัขคู่ใจ มาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งใน จ.เชียงใหม่ ขอสู้เป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวทราบว่า ได้รับแจ้งว่า มีอดีตนางเอกชื่อดัง “แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล” ได้ผันตัวเองมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เนื่องจากป่วยโรคซึมเศร้า และอีกหลายโรค ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ก็พบนางเอกสาวชื่อดัง กำลังทำอาหารตามสั่งภายในร้าน และเดินเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้า


จากการสอบถาม แหม่ม อลิษา ได้ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันอายุ 54 ปีแล้ว และห่างหายไปจากวงการบันเทิงมานานหลายปีแล้ว และมาเปิดร้านอาหารตามสั่งที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แห่งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาประสบกับมรสุมชีวิตอย่างหนัก ทั้งเรื่องธุรกิจส่งออกสินค้าแฮนเมดที่ขาดทุน ทำให้ต้องเป็นหนี้นับ 10 ล้านบาท ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จำเป็นต้องขายเพื่อใช้หนี้ ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ต้องกินยาลดความอ้วนอย่างหนัก แต่ก็ไม่ดีขึ้น จนสุดท้ายจิตใจเริ่มแย่กลายเป็นคนป่วยโรคซึมเศร้า และอีกหลายโรค ทั้งความดัน รูมาตอยด์ เบาหวาน ทุกวันนี้ต้องกินยาวันละกว่า 10 เม็ด เคยท้อจนคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว


แหม่ม อลิษา เล่าต่อว่า ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตทำให้ตนท้อ แต่สุดท้ายก็ต้องฮึดสู้เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินและปัญหาสุขภาพ ช่วงแรกก็ตั้งแผงขายอาหารตามสั่งหน้าคอนโดมีเนียมในเมืองทองธานี ซึ่งทำมาหลายปี แต่สุดท้ายก็ต้องย้ายออกจากคอนโดที่อยู่มานาน กระทั่งได้มีโอกาสเดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ และได้เจอเจ้าของร้านกาแฟรินรินที่ใจดีให้เช่าพื้นที่เปิดร้านอาหารตามสั่งภายในร้านได้ โดยคิดค่าเช่าราคาถูก จึงตัดสินใจมาเปิดร้านแห่งนี้เพื่อหวังต่อยอดชีวิตในบั้นปลาย เรียกว่าขอสู้เป็นครั้งสุดท้าย โดยนำสุนัขพันธุ์ชิวาวาที่เป็นสุนัขคู่ใจ ชื่อเจ้าไข่เจียว มาเป็นเพื่อน ทุกอย่างในร้านตั้งแต่ทำอาหาร ล้างจาน ทำความสะอาด ไปจ่ายตลาด ก็ต้องทำเองทั้งหมด เนื่องจากรายได้ยังไม่มากพอที่จะจ้างคนมาช่วย แม้ต้องเหนื่อยและอายุมาก รวมถึงมีโรคประจำตัวแต่ก็ต้องสู้ ที่ผ่านมาแม้จะท้อและเจอปัญหามากมาย แต่ด้วยกำลังใจของหลายๆ คนที่มอบให้ ปัญหาโรคซึมเศร้าของตนก็เริ่มดีขึ้น ยอมรับความจริงและเริ่มเข้าสู่การรักษามาได้หลายปี ตอนนี้ก็อยากให้คนมาช่วยอุดหนุนหรือแวะมาทักทายตนได้ที่ร้านแห่งนี้ และตนก็จะสู้ต่อไป ส่วนเรื่องการจะกลับสู่วงการบันเทิงในอนาคตหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องยาก เพราะตนเริ่มอ้วนขึ้น แต่ยังคงคิดถึงและมีใจรักในการแสดงอยู่ หากผู้จัดท่านใดสนใจก็สามารถเรียกตนไปเป็นดารารับเชิญได้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ แหม่ม อลิษา ขจรไชยกุล เกิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จบการศึกษาจาก รร.เซนต์ปอลคอนแวนต์ เข้าสู่วงการจากการประกวดนางงามในระดับท้องถิ่น เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสเวิลด์ในปี 2526 ก่อนจะเข้ามาประกวดนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2527 และเริ่มมีผลงานแสดงละครโทรทัศน์ เช่นเรื่อง ลูกทาส อุ้งมือมาร รุ้งเคียงดาว ฆาตกรกามเทพ วังวารี และแสดงภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังเคยมีผลงานเพลงชุดหนึ่ง ชื่อชุด "คืนรักฝากลม" ระยะหลัง ประมาณ พ.ศ. 2544 ออกจากวงการไป เพราะมีปัญหาสุขภาพ ในปี 2546 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง องคุลีมาล รับบท มันตานี มารดาขององคุลีมาล ได้รับรางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2546