ฟังความ 2 ฝ่าย “เจ้าของร้านกาแฟ”ไล่ “ลูกค้า”นั่งพิมพ์งาน

2019-10-10 11:05:37

ฟังความ 2 ฝ่าย “เจ้าของร้านกาแฟ”ไล่ “ลูกค้า”นั่งพิมพ์งาน

Advertisement

ฟังความ 2 ฝ่ายกรณี “เจ้าของร้านกาแฟ” ไล่ “ลูกค้า” ออกจากร้าน ลูกค้ายอมรับมานั่ง 2 ชม.สั่งกาแฟ 1 แก้ว 40 บาท จะสั่งอาหารเพิ่มแต่โดนไล่ก่อน ยันต่อจากนี้ไม่ไปอีกแล้ว ด้านลูกสาวเจ้าของร้าน ยอมรับทางร้านก็ผิดด้วยที่ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ เผยวันนี้เขียนป้ายแจ้งแล้วใช้ไวไฟฟรี เสียบปลั๊กใช้ไฟฟรี 3 ชม. เผยไม่ซีเรียสเรื่องการนั่งนาน ๆ หากสั่งอาหารเหมาะสม

จากกรณีเจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เปิดศึกวิวาทะลูกค้า เพราะสั่งแค่กาแฟแก้วเดียว แต่นั่งพิมพ์งานเสียบปลั๊กโน้ตบุ๊กเป็นเวลานาน จึงจัดการดึงปลั๊กโน้ตบุ๊กออก พร้อมถอดปลั๊กพัดลม แล้วยกพัดลมไปให้ลูกค้าคนอื่น จนกลายเป็นกระแสดราม่า ซึ่งชาวเน็ตเสียงแตกมีทั้งสนับสนุนเจ้าของร้าน สนับสนุนลูกค้า และตำหนิทั้ง 2 ฝ่าย


ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์เปิดใจลูกค้าที่โดนไล่ออกจากร้าน คือ น.ส.สมศรี ผดุงเวช   ยอมรับว่านั่งร้านเขานานจริง ปกติเรานั่งร้านนี้เราไม่ได้สั่งกาแฟแก้วเดียว แต่เราสั่งอาหารด้วย แต่วันดังกล่าวสั่งกาแฟแก้วเดียว ราคา 40 บาท ยังไม่ทันสั่งอาหารโดนไล่ซะก่อน ที่กินบ่อย ๆ จะเป็นไส้กรอกชุด 99 บาท แต่เราก็ไม่ได้นั่งฟรี ๆ ลองย้อนกลับไปดู เราเป็นลูกค้าประจำของคุณ เราซื้ออะไรคุณบ้าง ทั้งนี้เข้ามาที่ร้านประมาณบ่าย 2  นั่งถึง 4 โมงเย็น เจอแม่ร้านเจ้าของร้านถอดปลั๊กโน้ตบุ๊กจนดับ และถอดปลั๊กพัดลมออกด้วย เคยมาใช้บริการที่ร้านนี้ 2 ปีแล้ว ต่อมาหายไปต่างจังหวัด 6 เดือน และกลับมาที่ร้านนี้เหมือนเดิมเพราะติดใจบรรยากาศร้าน ปกติเวลาจะนั่งทำงาน 3-4 ชม. ไม่ถึง 6 ชม. จากนี้ไปคงไม่ไปที่ร้านนี้อีกแล้ว


ขณะที่ น.ส.เทียบทอง ช่อทับทิม หรือ “น้องแต้ว” อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ลูกค้าที่โพสต์คลิปมาที่ร้านประมาณเที่ยง เอาโน้ตบุ๊กมาเสียบ และสั่งกาแฟเอสเปรสโซ ราคา 40 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในร้าน จนคุณแม่ไม่พอใจ ปกติจะดูแลร้าน เอง แต่วันนั้นคุณแม่ดู เพราะติดธุระ เมื่อก่อนลูกค้าจะมาประจำแต่หายไปสักพัก ทุกครั้งที่คุณลูกค้านั่งค่อนข้างนานมาก การสั่งจะประมาณนี้ กาแฟนิดนึง นานๆทีสั่งอาหารบ้าง พอดีคุณแม่อาจจะรู้สึกว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ครั้งสองครั้งไม่เป็นไร คุณแม่รู้สึกสั่งสมคงปรี้ดขึ้นมา ทางร้านยอมรับเป็นความผิดของทางร้านด้วย ถ้าเราอยู่คงควบคุมสถานการณ์ให้ซอฟกว่านั้น เราก็เข้าใจคุณแม่ และเข้าใจในส่วนของลูกค้าว่าทำไมไม่ตักเตือนลูกค้าก่อน  

ทั้งนี้ “นิว18”ได้สอบถาม น.ส.เทียบทอง หรือ “น้องแต้ว” ถึงเวลาที่ลูกค้าเข้าไปนั่งในร้านซึ่งการให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เพราะลูกค้าบอกไปประมาณบ่าย 2 แต่ทางร้านบอกประมาณเที่ยง โดย น.ส.เทียบทอง กล่าวว่า ทางเรายืนยันประมาณเที่ยง เพราะพนักงานก็อยู่ ลูกค้าเข้ามาหลังจากแต้วออกไปจากร้านแป๊บเดียว เมื่อถามถึงผลกระทบที่เกิดกับทางร้าน “น้องแต้ว” กล่าวว่า การให้ข้อมูลไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ก็ไม่เป็นไร ผลกระทบกับทางร้าน มันไม่ค่อยมีมาก ส่วนใหญ่เป็นผลกระทบทางใจมากกว่า แล้วแต่คนรับสารจะวิเคราะห์พิจารณา


ต่อข้อถามถึงสภาพจิตใจคุณแม่ “น้องแต้ว” กล่าวว่า ก็โอเค คุณแม่ก็พอจะรู้ว่ามีผลตามมาอย่างไร เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องหรือไม่ที่มีการนำคลิปไปเผยแพร่ ทำให้ทางร้านเสียหาย “น้องแต้ว” กล่าวว่า ไม่ฟ้อง เรื่องแบบนี้สักพักก็เงียบลงไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร อย่างไรก็ตามทางร้านก็ผิดด้วยที่ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ ดังนั้นขั้นต้นในวันนี้ก็เขียนป้ายหน้าร้านว่าเรามีไวไฟให้ใช้ฟรี และสามารถเสียบปลั๊กใช้ไฟฟรี 3 ชม. ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ขอคิดก่อน คือจริง ๆแต้วไม่ค่อยซีเรียสเรื่องการนั่งทานนาน ๆ กับการกินอาหารพอเหมาะก็รับได้

ด้านแม่ของ "น้องแต้ว"ซึ่งเปิดศึกวิวาทะกับลูกค้ากล่าวว่า ลูกค้าไม่ได้ขออนุญาตที่จะใช้ด้วยซ้ำ เราก็มีสิทธิที่จะเอาออก เธอคงคิดว่าคงไม่ต้องขอแล้วมั้ง เราไม่ได้ว่าอะไร แต่เวลาที่นานเกินไป 5 ชม.ม้ันเยอะมาก จนลูกค้าคนอื่นออกไปไม่รู้กี่คน สั่งเอสเปรสโซราคาถูกที่สุดในร้าน 40 บาท แล้วนั่งเกะกะลูกค้าคนอื่น เอ๊ะคุณไม่รู้จักมารยาทสังคม คุณอยู่ในสังคมนี้ไม่ได้ แล้วท่านั่งชันเช่าขึ้นมาไม่ใช่ในห้องนอนของคุณ 

ขอบคุณรายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง อมรินทร์ ทีวี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตเสียงแตก “เจ้าของร้านกาแฟ” ไล่ลูกค้าเสียบปลั๊กแล็บท็อปพิมพ์งาน