แด่เธอผู้ล่วงลับ เปิดประวัติสุดหฤหรรษ์ "ซอลลี่" อดีตตัวจี๊ดแห่งวง f(x) - แถลงการณ์ค่ายเอสเอ็มฯ

2019-10-14 20:20:15

แด่เธอผู้ล่วงลับ เปิดประวัติสุดหฤหรรษ์ "ซอลลี่" อดีตตัวจี๊ดแห่งวง f(x) - แถลงการณ์ค่ายเอสเอ็มฯ

Advertisement

ก่อนจะมาเป็นตัวแม่ เป็นซุปตาร์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง หนึ่งในสมาชิกที่โดดเด่นของวง f(x) อันโด่งดังเปิดประวัติสุดหรรษา "ซอลลี่" ศิลปินสาวเกาหลี เธอผู้มีผลงานหลายหลากที่สร้างชื่อ เป็นหนึ่งทางทั้งงานเพลง การแสดงแสนยอดเยี่ยม นางแบบสุดมาดมั่น และพิธีกรความสามารถน่าจับตา ก่อนชีวิตอย่างโดดเดี่ยวด้วยวัยเพียง 25 ปี ... 



กลายเป็นข่าวช็อกของวงการบันเทิงเกาหลีเลยทีเดียว สำหรับรายงานข่าวการเสียชีวิตของ ซอลลี่ ไอดอลสาวชาวเกาหลีใต้วัย 25 ปี อดีตสมาชิกวง f(x) ผู้เป็นเด็กฝึกรุ่นแรกเริ่มของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง SM Entertainment และอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก





- ประวัติส่วนตัว



" ซอลลี่ " เธอมีชื่อจริงว่า ชเวจินรี (Choi Jin Ri) เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 1994 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เธอมีความฝันในการเป็นนักร้องและนักแสดง จึงได้เข้ามาออดิชั่นกับค่าย SM Entertainment ตั้งแต่สมัยประถม ก่อนจะได้เดบิวต์ เป็นหนึ่งในสมาชิกวงไอดอลสาว f(x) ด้วยเพลง "La Cha Ta" ในปี 2009



- ผลงานในวงการบันเทิง

หลังจากนั้น ซอลลี่ ก็มีผลงานในวงการบันเทิงเกาหลีมากมาย ทั้งผลงานเพลง ในฐานะนักร้องสาว สมาชิกวง f(x) งานพิธีกร นางแบบ และงานนักแสดง ซึ่งเรื่องที่โด่งดัง และทำให้เธอได้รับรางวัลการแสดง ก็คือเรื่อง "To The Beautiful You" หรือ สลับขั้วมาปิ๊งรัก นั่นเอง โดยซอลลี่ คว้ารางวัล New Star Award จากงาน 2012 SBS Drama Awards ได้จากผลงานแสดงในเรื่องนี้







- ถูกสั่งพักงานจากพิษมรสุมข่าวถาโถม



ในช่วงปี 2014 (พ.ศ. 2557) ซอลลี่ ต้องเจอกับมรสุมข่าวฉาวมากมาย ทั้งข่าวลือ และกระแสข่าวต่าง ๆ รวมถึงประเด็นเรื่องการคบหากับนักร้องหนุ่มรุ่นพี่ "ชเวจา" เป็นช่วงที่ ซอลลี่ ห่างหายจากการทำกิจกรรมกับวง f(x) กระทั่งทางค่าย SM Entertainment ได้ออกมาประกาศในเดือนกรกฎาคมว่า ซอลลี่ จะพักงานในวงการบันเทิงชั่วคราว เนื่องจากสภาพร่างกายและจิตใจที่บอบช้ำ เพราะผลกระทบจากข่าวลือและการให้ร้ายต่างๆ

- ออกจากวง f(x)

กระทั่งในเดือนสิงหาคม 2015 (พ.ศ. 2558) ซอลลี่ ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวง f(x) อย่างเป็นทางการ ทำให้วงเหลือสมาชิกเพียง 4 คน ขณะต้นสังกัดระบุว่า ขอเคารพการตัดสินใจของเธอ ในการถอนตัวออกจากวง เพื่อมุ่งมั่นกับงานด้านการแสดงแทน





- โดนข่าวฉาว และคอมเมนต์โจมตีจากชาวเน็ต

หลังออกจากวงอย่างเป็นทางการ ซอลลี่ f(x) ก็มีกรณีที่ถูกชาวเน็ตเกาหลีวิพากษ์วิจารณ์ และโจมตีอย่างหนักอยู่หลายครั้ง อาทิ คลิปฉีดวิปครีมใส่ปาก ภาพโชว์หวานดูดดื่มกับชเวจา สไตล์การแต่งตัวแบบโนบรา โดนเมาท์ว่าเล่นยา ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็ได้เปิดใจผ่านรายการหนึ่ง บอกว่าการโนบรา เป็นเสรีภาพส่วนบุคคล และยืนยันว่าไม่ได้เล่นยา แต่เธอศึกษาเรื่องนี้อย่างหนัก ในช่วงที่ถ่ายหนังเรื่อง "Real" เพื่อให้งานออกมาดี

- เสียชีวิต

วันที่ 14 ตุลาคม 2562 สื่อเกาหลีรายงานว่า ตำรวจเกาหลีได้รับรายงานว่า พบร่างของ ซอลลี่ เสียชีวิตอยู่ภายในที่พัก ท่ามกลางความช็อกและสะเทือนจิตใจของแฟนคลับทั่วโลก

อ่านข่าว "ซอลลี่" เสียชีวิต อย่างต่อเนื่องได้ที่นี่

ฉันต้องแสร้งว่ามีความสุข ! "ซอลลี่" f(x) เผยอีกหนึ่งตัวตน บ่งถึงจิตใจแสนบอบช้ำ (มีคลิป)

จนท.ตำรวจ แถลงการณ์ “ซอลลี่ f(x)” ปลิดชีพตัวเอง เพราะป่วยซึมเศร้า !

ช็อกสะเทือนเลื่อนโลก ! "ซอลลี่ f(x)" เสียชีวิตอย่างเดียวดายในวัย 25 (มีคลิป)





ล่าสุด ทางค่าย เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันข่าวร้าย กรณี "ซอลลี่" เสียชีวิตแล้ว ระบุทุกคนกำลังอยู่ในภาวะที่โศกเศร้า กับข่าวร้ายที่อดีตหนึ่งในสมาชิก วง f(x) ได้จากไปแล้ว

โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา ตามเวลาเกาหลีใต้ ค่ายต้นสังกัดของซอลลี่ (Sulli) อดีตสมาชิกวง f(x) ได้ออกแถลงการณ์ กรณีซอลลี่เสียชีวิตของเธออย่างเป็นทางการ ดังนี้

"เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนท์

เรารู้สึกเสียใจที่จะบอกกับทุกคนถึงข่าวอันแสนโศกเศร้าอย่างสุดซึ้งว่า ซอลลี่ ได้จากพวกเราไปแล้ว

เราไม่อยากเชื่อในเรื่องที่เกิดขึ้น และเราก็อยู่กันในภาวะที่โศกเศร้า

โปรดหลีกเลี่ยงการเผยแพร่บทความที่มาจากความคิด การคาดเดา หรือ ข่าวลือต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปในครั้งนี้ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง กับการเดินทางสู่วาระสุดท้ายของเขา"