ตร.เร่งล่าพ่อค้า “ยาดองเหล้าคางคก”

2019-10-21 14:15:39

ตร.เร่งล่าพ่อค้า “ยาดองเหล้าคางคก”

Advertisement

ตำรวจเร่งติดตามตัวพ่อค้า “ยาดองเหล้าคางคก” มาดำเนินคดี หลังลูกค้าซื้อดื่มดับ 1 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย เพื่อนบ้านคาดเรียนรู้สูดมาจากยูทูบ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายนัฏฐ์ภณ หรือ นัท โชติภัทรไพบูลย์ อายุ 53 ปี เช่าห้องพักเลขที่ 30/132 หมู่ที่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และผลิตยาดองสูตรพิเศษ โดยใช้ราก 30 ผสมคางคก และเหล้าขาว ขายให้ชาวบ้านซื้อดื่มในราคาแบนละ 90 บาท แต่หลังจากดื่มแล้วมีอาการอาเจียน แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และเกิดอาการเพลีย จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลหลายราย ต่อมามีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ 3 ราย ยังอยู่ในห้องไอซียูนั้น

ด้านสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งเก็บตัวอย่างยาดองเหล้าส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ถึงอันตรายหากนำคางคกมากิน หรือมาผสมยาดองเหล้า

ด้านนางวิภาดา เทพพิทักษ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายนัดทำอาชีพขายโรตีและปล่อยเงินกู้ ช่วงนี้คาดว่าเป็นช่วงปิดเทอมจึงไปซื้อยาดองมาขาย แต่ล่าสุดมาทำยาดองขายเองคงจะกำไรดีกว่าและคิดว่าคงไปเรียนรู้สูตรมาจากยูทูบ ก่อนจะมาลองทำเองและขายให้กับชาวบ้านภายในซอยหลังจากชาวบ้านดื่มเข้าไปแล้วเกิดอาการช็อกหลายราย จากนั้นนายนัดกลัวความผิดจึงเก็บเข้าของหลบหนีตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว

ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลอยู่ในขณะนี้เบื้องต้นกำลังรวบรวมรายชื่อผู้ที่ดื่มยาดองเข้าไปทั้งหมดคาดว่าน่าจะมีจำนวนมากกว่า 13 รายซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ และจะติดตามตัวนายนัฏฐ์ภณมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป