เปิดใจ “ส.ต.ท.ธีรพงษ์” ตร.น้ำดีเขียนใบสั่ง “หนิง ปณิตา” (คลิป)

2019-10-22 18:10:37

เปิดใจ “ส.ต.ท.ธีรพงษ์” ตร.น้ำดีเขียนใบสั่ง “หนิง ปณิตา” (คลิป)

Advertisement

เปิดใจ “ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก” ตำรวจจราจรน้ำดีเขียนใบสั่ง “หนิง ปณิตา” ยันไม่โกรธโดนอีกฝ่ายเข้าใจผิด เป็นตำรวจต้องอดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก

จากกรณีผู้จัดและนักแสดงชื่อดัง “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรม ในเชิงตำหนิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่เขียนในสั่งช้า หลังถูกเรียกกรณีขับรถมาเซราติผิดกฎจราจร ในขณะที่ตำรวจได้ชี้แจงว่า หนิงใบขับขี่หมดอายุตั้งแต่ปี 2557 แถมทะเบียนรถหรูก็เป็นรถอีกคันตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ สน.วิภาวดี ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก หรือ บาส ผู้บังคับหมู่ (ผบ.หมู่) งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองกับกำการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร (กก.2 บก.จร.) ซึ่งเป็นผู้เรียกตรวจรถหนิง เปิดใจกับสื่อมวลชน ว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงเวลาตอนเช้าเร่งรีบ ตอนนั้นตนเห็นรถคันดังกล่าวขับเลี้ยวเข้ามาผิดเลนแล้วกำลังจะหักออก จึงได้มีการเรียกรถไว้ เหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ถึง 5 นาที เราคุยกับเขา 2-3 นาที ถามว่าจะไปไหน บอกว่าไปเซ็นทรัล เราจึงขอดูใบขับขี่ แต่เขายื่นบัตรประชาชนมาให้ แล้วบอกว่าเขียนใบสั่งได้เลย เราก็เขียนไป ซึ่งเขียนจากล่าง ขึ้น บน มาหยุดอยู่ที่ยี่ห้อของรถ เพราะจะเอายี่ห้อเป็นที่สุดท้าย เนื่องจากเราไม่รู้จัก ก็เดินมองดูรอบรถ เห็นด้านหลังเป็นตัวภาษาอังกฤษเป็นตัวเขียนอีก ก็เลยเดินมาดูที่พวงมาลัยว่าเป็นยี่ห้ออะไร เราเลยถามเขา เขาบอกว่า เป็นยี่ห้อมาเซราติ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าสะกดยังไง ก็เลยเดินวนไปดูที่แผ่นป้ายภาษี แล้วเราก็เขียนตาม ตอนนั้นป้ายภาษีเลขทะเบียนตรงกัน แต่ว่าป้ายภาษีมันหมดอายุตั้งแต่ต้นปี และพอเขียนใบสั่งเสร็จแล้ว เราก็จะมาคีย์ใบสั่งเข้าระบบในมือถือด้วยตนเอง มันขึ้นมาเป็นรถของ BMW

ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าวต่อว่า ในตอนที่เกิดเรื่องไม่ทราบเลยว่ากำลังคุยกับคุณหนิง เพราะว่าเขาเปิดประจกมาแล้วนั่งอยู่ในรถตลอด และเหตุการณ์มันเกิดขึ้นไม่ถึง 5 นาที คุณหนิงพูดกับเราสุภาพ ไม่ได้มีอารมณ์หงุดหงิด ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่ได้รับสายจากคุณหนิงหรือว่าครอบครัวเลย หากถามว่าอยากได้รับคำขอโทษหรือไม่นั้น ไม่เป็นไร ผมไม่โกรธ ให้อภัยทุกคน ไม่ได้ติดใจอะไร ยืนยันว่าที่เดินวนรถนั้น ไม่ต้องการเงิน ไม่มีใครจะเอาเงินเลย เราไม่รู้ยี่ห้อจริงๆ เพราะถ้าสมมติผมกรอกตัวเลขผิด นก็อาจจะทำให้กลายเป็นรถของคนอื่นได้ ส่งผลให้คนอื่นเดือดร้อน

“ไม่อยากให้ไปว่าพี่หนิงมากเท่าไหร่ เพราะในตอนนั้นอาจจะเกิดความเข้าใจผิดกัน คุณหนิงอาจจะไม่รู้ในช่วงเวลานั้น และที่ผ่านมาเขาอาจจะเคยเจอเหตุการณ์แบบที่เขาคิดก็ได้ ผมไม่โกรธเลย เพราะเราไม่ได้จะเอาเงินเขา เป็นตำรวจก็ต้องอดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก “ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าว