บริษัทเยอรมนีทดสอบแท็กซี่บิน

2019-10-23 10:00:26

บริษัทเยอรมนีทดสอบแท็กซี่บิน

Advertisement


แท็กซี่บินรุ่นต้นแบบของบริษัท “ลิเลียม” ในเยอรมนี ประสบความสำเร็จในการทดสอบบิน ด้วยความเร็วเกินกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค มีความมั่นใจที่จะขยายการผลิต เพื่อนำออกวางขายในท้องตลาดในปี พ.ศ. 2568

ลิเลียมเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยี ที่กำลังพัฒนาอากาศยานพลังแบตเตอรี่ สามารถบินขึ้นในแนวดิ่ง แท็กซี่อากาศที่กำลังพัฒนา จะเน้นให้บริการผู้โดยสารเครื่องบิน ที่ไม่ต้องการตกเครื่อง เนื่องจากการจราจรติดขัดบนท้องถนน หรือการเดินทางจากสนามบินเข้าสู่โรงแรมที่พักใจกลางเมือง



การบินทดสอบของบริษัทลิเลียม มีขึ้น 6 เดือนหลังจากแท็กซี่อากาศขนาด 5 ที่นั่งของบริษัท ทำการบินทดสอบเหนือสนามบินมิวนิค และการบินทดสอบขณะนี้เป็นแบบบังคับด้วยสัญญาณวิทยุในระยะไกล ก่อนจะใช้นักบินควบคุมในภายหลัง เพื่อขอรับใบอนุญาตเริ่มบินให้บริการเชิงพาณิชย์

นายแดเนียล วีแกนด์ ซีอีโอบริษัทลิเลียม ซึ่งก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2558 ร่วมกับเพื่อน 3 คนจากมหาวยิทยาลัยเทคนิคมิวนิค เผยว่า แท็กซี่อากาศเดินทางได้รวดเร็วกว่ารถยนต์และเฮลิคอปเตอร์ และสามารถกำหนดเวลาการเดินทางได้ล่วงหน้า โดยไม่ต้องกังวลปัญหารถติดบนถนน บริษัทลิเลียมตั้งเป้าหมายทดสอบ ให้บินได้เร็วถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



บริษัทคู่แข่งที่เด่นชัดของลิเลียมในขณะนี้คือ โวโลคอปเตอร์ของเยอรมนี และเวอร์ติคอล แอโร่สเปซ ของอังกฤษ.