“หนิง-จิน”รุดแจงรถหรูพร้อมขอโทษ ส.ต.ท. (คลิป)

2019-10-24 10:58:28

“หนิง-จิน”รุดแจงรถหรูพร้อมขอโทษ ส.ต.ท. (คลิป)

Advertisement

“หนิง ปณิตา”ควงสามีพบตำรวจนำเอกสารรถมาเซราติมามอบให้ พร้อมนำกระเช้าผลไม้ขอโทษ “ส.ต.ท.ธีรพงษ์” ตำรวจน้ำดีที่เรียกตรวจรถหรูก่อนออกใบสั่ง “หนิง”ขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ยอมรับเครียด พร้อมแก้ไขเรื่องความใจร้อน

จากกรณีผู้จัดและนักแสดงชื่อดัง “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรม ในเชิงตำหนิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่เขียนใบสั่งช้า หลังถูกเรียกกรณีขับรถมาเซราติผิดกฎจราจร ในขณะที่ตำรวจได้ชี้แจงว่า หนิงใบขับขี่หมดอายุตั้งแต่ปี 2557 แถมทะเบียนรถหรูก็เป็นรถอีกคันตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค. น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง พร้อม นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.เพื่อนำเอกสารเกี่ยวกับตัวรถยนต์หรูมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมนำกระเช้าผลไม้มาแสดงความขอโทษต่อ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก หรือ บาส ผู้บังคับหมู่ (ผบ.หมู่) งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองกับกำการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร (กก.2 บก.จร.) เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ

น.ส.ปณิตา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใจจริง ตามที่เคยได้บอกว่าตนคิดเร็วพูดเร็ว ก่อนหน้านี้ตนไม่สะดวกเข้าพบตำรวจเองเนื่องจากติดทำงาน จึงให้สามีมาแทน ยืนยันว่าไม่ได้ละเลย เพราะสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม สำหรับใครที่ผิดหวังกับตนเองและได้ทักเป็นการส่วนตัวเข้ามา ก็ได้ขอโทษไปยังแฟนคลับผ่านไดเรกอินสตาแกรมแล้ว ยอมรับว่าเครียด วันนี้จึงต้องการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอร้องว่าด่าตนได้ แต่อย่าลามปามถึงบุพการีหรือคนใกล้ตัว อย่างไรก็ตาม ตนไม่ติดใจเอาความอะไร จากนี้ตนจะแก้ไขเรื่องความใจร้อน เพื่อไม่ให้คนที่ชื่นชอบตนได้ผิดหวัง และขอโทษ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ที่ทำให้ลำบากใจกับการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในนามตำรวจสายงานจราจร ขอรับคำขอโทษจากคุณหนิงด้วยความเต็มใจและความเข้าใจ การทำงานของตำรวจจราจรเอง เรามีความคุ้นเคยระหว่างการบังคับใช้กฎหมายและความรู้สึกส่วนตัว มั่นใจว่าตำรวจจราจรทุกนายยินดีและให้อภัยคุณหนิง บทเรียนครั้งนี้ในส่วนของตำรวจจะนำมาปรับปรุงวิธีการทำงาน โดยจะเน้นการอธิบาย และชี้แจงการทำงานให้ประชาชนเข้าใจและมั่นใจมากขึ้น หน้าที่และภาระของตำรวจถือเป็นต้นทางการบังคับใช้กฎหมายในสังคม ไม่ขึ้นอยู่กับความรักความชอบและรู้สึกโกรธเกลียด สำหรับรถยี่ห้อนี้ไม่ใช่รถทั่วไปที่คุ้นเคยทั่วไป จากนี้ก็จะนำไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) เพื่อดูว่ารถยนต์เป็นอย่างไร นำเข้าถูกต้องหรือไม่ จดทะเบียน หรือปลอมแปลงอะไรหรือไม่ มีการปลอมแปลงอะไรหรือไม่ โดยจะมีตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก กรมศุลกากร และกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ร่วมกันตรวจสอบ หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป ซึ่งทางฝั่งนี้ก็ยินดี

ส.ต.ท.ธีรพงษ์ กล่าวว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ติดใจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการทำงานก็จะมีผู้คนหลายรูปแบบ จากนี้ไปตนก็คงจำยี่ห้อรถหรูได้แล้ว

นายจรินทร์ กล่าวว่า รถคันนี้ซื้อมาปีกว่าแล้ว น่าจะเป็นมือที่ 2,3,4 แล้ว ก่อนหน้านี้ได้ใช้ทะเบียน กท191 ของเจ้าของรถเดิม เมื่อใช้มาครึ่งปี เขาจึงติดต่อมาขอทะเบียนคืนเพื่อนำไปจดทะเบียนกับรถบีเอ็มดับบลิว ส่วนตนก็ทำทะเบียนของมาเซราติหายจึงยังไม่เอาทะเบียนเดิมของเจ้าของเก่าออก ขณะนี้ได้แจ้งความว่าทะเบียนมาเซราติหาย อยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่จากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถมาเซราติคันนี้ได้ซื้อจากโชว์รูมที่มีเพื่อนเป็นเจ้าของ และได้ตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบความผิดปกติจึงมั่นใจและตัดสินใจซื้อมาใช้