“มิค” แจ้งความ ตร.ล่าตัว “ป้าปุ๊ก”หลอกสั่งอาหารเสียหายนับแสน

2019-11-19 14:25:37

 “มิค” แจ้งความ ตร.ล่าตัว “ป้าปุ๊ก”หลอกสั่งอาหารเสียหายนับแสน

Advertisement

“มิค บรมวุฒิ” แจ้งความพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ติดตามตัว “ป้าปุ๊ก” อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน สั่งอาหารจากร้านมูลค่ากว่า 1 แสนบาท พอนำไปส่งกลับได้รับการแจ้งว่าไม่มีการจัดงาน แถมไม่สามารถติดต่อป้าปุ๊กได้

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายบรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ หรือ “มิค” ดารานักแสดงชื่อดังได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อลงบันทึกประจำวัน ขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัว “ป้าปุ๊ก” ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ได้สั่งปูไข่เยิ้มและข้าวผัดจากร้าน รวมกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อนำไปส่งที่กระทรวงแรงงานกลับได้รับการปฏิเสธว่าไม่มีการจัดงาน และไม่สามารถติดต่อป้าปุ๊กได้

นายบรมวุฒิ กล่าวว่า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้จัดการร้านได้รับโทรศัพท์จากป้าปุ๊ก อ้างว่าเป็นข้าราชการกระทรวงแรงงานรู้จักกับมิค ต้องการสั่งปูดอง 100 ชุด และข้าวผัดปูอีกร่วม 100 ชุด มูลค่าไม่รวมค่าจัดส่งกว่า 1 แสนบาท ให้ไปส่งที่กระทรวงแรงงานตอนเช้าวันจันทร์ โดยระบุชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของกระทรวง แต่ป้าปุ๊กอ้างว่า ยังจ่ายเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ราชการเบิกจ่ายเงินไม่ได้ ซึ่งป้าปุ๊กคุยกับผู้จัดการ ราวกับว่าได้พูดคุยหรือรู้จักมิคมาก่อนแล้ว ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ประกอบกับมิคเคยร่วมงานกับราชการกระทรวงนี้บ่อยๆ จึงไม่ได้เอะใจ เพราะปกติแล้วเวลาสั่งอาหารกับร้านจะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อน

นายบรมวุฒิ กล่าวต่อมา เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้า ผู้จัดการก็ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังชื่อผู้รับที่เป็นเจ้าหน้าที่ของกระทรวง ก็บอกว่าไม่ได้สั่งและกระทรวงไม่ได้จัดเลี้ยง จึงขอตรวจสอบชื่อสกุลจริงป้าปุ๊กและพบว่าเคยเป็นข้าราชการกระทรวงจริง แต่ได้ลาออกไปแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับป้าปุ๊กอีกครั้ง ก็ยังอ้างว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเชื่อว่าถูกหลอกและมาปรึกษาตำรวจวันนี้ พร้อมได้เตือนพนักงานในร้านไปว่าปกติแล้ว หากราชการจะจัดงานต้องวางแผนไว้ก่อนแล้ว จะมาอ้างว่าเบิกจ่ายไม่ได้ ทั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบว่าป้าปุ๊กจะก่อเหตุนี้ทำไม เพราะตนก็ไม่มีศัตรู หากจะกลั่นแกล้งด้วยวิธีนี้ก็ไม่ใช่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วยตนเองเนื่องจากไม่เข้าข่ายคดีอาญา