“ดีเจแมน-ใบเตย” พบดีเอสไอ ยันเป็นผู้เสียหายแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี (คลิป)

2019-11-19 15:40:18

  “ดีเจแมน-ใบเตย” พบดีเอสไอ ยันเป็นผู้เสียหายแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี (คลิป)

Advertisement

“ดีเจแมน-ใบเตย เข้าพบดีเอสไอในฐานะพยานคดีแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี ยืนยันเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ด้าน รมว.ยุติธรรมเข้าสอบถามข้อเท็จจริง ชี้เป็นนักลงทุนปกติ เผยคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้อง 8,800 คน วงเงินกว่า 2 หมื่นล้าน

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เข้าสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายพัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หรือดีเจแมน และ น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย นักร้องสาวชื่อดัง ที่เดินทางมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ในคดีแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี หลังจากที่ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทั้งสองคนมาให้ข้อมูลและได้รับความร่วมมืออย่างดี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ดีเจแมนและใบเตย มีภาพเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้บริหารของบริษัท และมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มญาติ เพราะเครือข่ายของฟอเร็กซ์ทรีดีมีอยู่ 3 ระดับคือระดับ1 เป็นผู้ก่อตั้ง ระดับ 2 ผู้ร่วมทุนมูลค่าสูง และระดับ 3 คือนักลงทุนระดับปกติ ซึ่งทั้งสองคนอยู่ในระดับสุดท้าย ดังนั้นในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะซึ่งมีผลทำให้ประชาชนเกิดความน่าเชื่อถือได้ จึงต้องเข้ามาให้ข้อมูล และขณะนี้จะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา จะต้องทำการสอบสวนโดยละเอียดก่อน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของดีเอสไอ ในคดีแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดีพบผู้เกี่ยวข้อง 8,800 คน วงเงินกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งดีเอสไอได้ขอความร่วมมือไปยังสถาบันการเงินให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมดของเจ้าของบริษัทและผู้เกี่ยวข้อง และประสาน ปปง.ในการช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ ดีเจแมน บอกว่า ตนลงทุนกับฟอเร็กซ์ทรีดี ไปรวมมูลค่า 1 ล้านบาท โดยลงทุนครั้งละประมาณ 90,000 - 70,000 บาทไม่เท่ากัน ขณะนี้ได้ทุนคืนกลับมาแล้ว แต่ช่วงแรกได้ผลตอบแทนคืนมาตามที่ฟอเร็กซ์ทรีดี ได้มีการโฆษณาไว้ แต่หลังจากนั้นในช่วง 5-6 เดือนหลัง ทางฟอเร็กซ์ทรีดี ก็เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายเงินปันผลให้ตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้เสียหายรายอื่นได้รับผลกระทบ

จากนั้น พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ก็ได้พาทั้ง 2 คน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยานที่ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ ชั้น 8 ศูนย์ราชการอาคารบี