ใส่ตีนหมาโกยแนบ ! "รัศมีแข" เล่าเหตุระทึกขวัญ อุ้ม "น้องปกป้อง" หนีแผ่นดินไหว (มีคลิป)

2019-11-21 12:40:59

ใส่ตีนหมาโกยแนบ ! "รัศมีแข" เล่าเหตุระทึกขวัญ อุ้ม "น้องปกป้อง" หนีแผ่นดินไหว (มีคลิป)

Advertisement

คงเป็นเช้าวันพฤหัสบดีที่ทำให้ใครหลายๆ คนตื่นกลัวระคนตกใจ เพราะจู่ๆ ก็รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนซึ่งเป็นแรงกระเพื่อมจากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งความเขย่าขวัญครั้งนี้ลามไปหลายจังหวัดด้วยกัน นั่นหมายรวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บนตึกสูงก็คงรับรู้ความรู้สึกได้ไม่ยาก 



อุ๊ตะ !! ตกใจหมดเลยแม่ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" นักแสดงหุ่นบึ้กก็เป็นอีกคนที่ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้แต่สามารถประคองสติตั้งตัวรับกับเหตุการณ์กะทันหันได้ พร้อมกันนี้ก็เร่งรีบหนีเอาตัวรอดอย่างรวดเร็วที่สุด งานนี้ ดีเจฝีปากแกร่งกล้า "ต้นหอม ศกุนตลา" ได้ถ่ายวิดีโอวินาทีหนีตายจากแผ่นดินไหวบนตึกสูงของรัศมีแข ซึ่งนักแสดงรวยอารมณ์ขันได้เล่าย้อนเหตุระทึกเอาไว้ว่า

"พอรู้ว่ามีแผ่นดินไหวจริงๆ ก็รีบลุกไปอุ้มน้องปกป้องที่กำลังนอนหลับอยู่ แล้วลงลิฟต์มาทันที พร้อมกับสวดมนต์ให้ปลอดภัย แต่เมื่อลงมาถึงข้างล่างได้ ก็นึกขึ้นได้ว่าตนเองได้ทิ้งต้นหอมเอาไว้บนห้อง แต่ก็หวังว่าทุกอย่างจะปลอดภัย"






ทั้งนี้ หลังจากที่ดีเจสาวต้นหอมโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงอินสตาแกรมส่วนตัวไป ก็มีแฟนๆ และผู้ติดตาม เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในตัวรัศมีที่มีสติและห่วงความปลอดภัยของหลานชายตัวน้อยผู้เป็นที่รักเป็นอันดับหนึ่ง ลุงแขน่ารักจริงๆ ทีมบันเทิง นิว18 ขอปรบมือรัวๆ จ้า





 
วันนี้ ( 21 พ.ย. 2562 ) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ตามมาตราริกเตอร์ เมื่อเวลา 04.03 น. ในประเทศลาวทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน บริเวณใกล้ชายแดนไทยบริเวณจังหวัดน่าน ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ที่ความลึกราว 5.9 กิโลเมตร

ซึ่งถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่มีระดับความรุนแรงสูงมากที่เดียวในพื้นที่แถบนี้ โดยแรงสั่นสะเทือนในเหตุครั้งนี้ รับรู้ได้ถึงบริเวณจังหวัดน่าน พะเยา แพร่ เชียงใหม่ ลำปาง เลย อุดรธานี ขอนแก่น



และมีรายงานว่า มีการอพยพผู้คนลงจากโรงแรม-ตึกสูง ในเวียงจันทน์ อีกด้วย

โดยในขณะนี้ ยังคงมีอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นเป็นระยะๆ รวมแล้ว 11 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 04.19 – 06.28 น. ของวันนี้





ล่าสุด เกิดเหตุแผ่นดินไหวอีกครั้งหนึ่ง โดยมีความรุนแรงที่ระดับ 6.4 มีความลึกประมาณ 10 กม. โดยในครั้งนี้ สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ถึงกรุงเทพฯ โดยจุดเกิด ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 20 กม.

โดยในครั้งนี้ รับรู้ได้หลายพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณภาคเหนือ ลงมาถึงบริเวณกรุงเทพ ซึ่งบริเวณผู้ที่อยู่บนตึกสูง สามารถรับรู้ถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนมาก

ในขณะที่ บริเวณอ.แม่สาย จ.เชียงรายก็มีรายงานแจ้งว่า รับรู้ได้ชัดเจนมาก ส่วนที่จังหวัดเลย อุตรดิตถ์ อุดรธานี ระบุว่า รู้สึกได้ถึงแรงเขย่าอย่างรุนแรง

บริเวณ สปป.ลาวเอง มีรายงานแผ่นดินไหวรับรู้ได้ถึงหลวงพระบาง เวียงจันทน์ เช่นกัน ซึ่งในรอบนี้ ชาวลาวหลายคนยืนยันตรงกันว่า รุนแรงกว่า เมื่อเวลา 04.03 น.