เปิดมงกุฎใหม่ มิสยูนิเวิร์ส 2019 ราคาร่วมๆ 150 ล้านบาท

2019-12-06 21:00:40

เปิดมงกุฎใหม่ มิสยูนิเวิร์ส 2019 ราคาร่วมๆ 150 ล้านบาท

Advertisement

ฮือฮา! เปิดตัวแล้ว มงกุฎใหม่ล่าสุดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่แตกต่างไปจากรูปแบบเดิมๆ ที่เคยมีมา  โดยมิสยูนิเวิร์ส 2018 "แคทริโอนา เกรย์" สาวลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย  มิสฟิลิปปินส์ปีที่แล้ว เป็นผู้เชิญมงกุฎเปิดตัวให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ






เมื่อคืนวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมากองประกวด Miss Universe ได้เปิดตัวมงกุฏสำหรับนางงามจักรวาล คนที่ 68 จัดทำโดย แบรนด์ Mouawad (โมอาวาด) แบรนด์อัญมณีชั้นนำระดับโลก ใช้ชื่อมงกฎว่า ”Power of Unity“ ใช้เพชรเม็ดกลางสีทอง น้ำหนัก 62.83 กะรัต และเพชรรอบมงกุฏรวม 1,770 เม็ด น้ำหนักรวม 167 กะรัต เพชรสีทองตรงกลางหมายถึงโล่ที่ต่อต้านความไม่เที่ยงธรรมในการให้โอกาสเพื่อนมนุษย์ มงกุฏนี้มีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านดอนล่าสหรัฐ หรือประมาณ 151 ล้านบาทไทย เป็นมงกุฎที่แพงที่สุดใน ที่เคยมีมาในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส







สำหรับการประกวด Miss Universe 2019 ได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีสาวงาม 90 ประเทศทั่วโลก มาร่วมเก็บตัวทำกิจกรรมที่ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นปีที่การประกวดเก็บตัวน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่ง เพราะประกาศเจ้าภาพแบบกระชั้นชิด และสาวงามมีเวลาเก็บตัวในกองประกวด ซ้อมและทำกิจกรรม รวมๆ ประมาณแค่ 10วัน ก็ถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว ต่างกับปีก่อนๆ ที่เก็บตัว ประมาณ 16-25วัน เลยทำให้สาวงามมีเวลาได้รู้จักกันทั่วถึงได้ค่อนข้างน้อยมาก






ฟากตัวแทนสาวไทย  "ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 สาวเก่งดีกรีพิธีกรรายการกีฬา ที่เคยทำรายการร่วมกับคุณพิษณุ นิลกลัด  และยังเป็นนักจัดรายการวิทยุ "ฟ้าใส" เติบโตในประเทศไทย เรียนจนจบชั้นประถมศึกษา แล้วไปเรียนต่อที่แคนาดา จนจบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว สาขาทั่วไป มหาวิทยาลัยแคลการี ประเทศแคนาดา  ก็ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศอย่างเต็มความสามารถ และดูจับตามองจากสื่อต่างๆ ให้เป็นตัวเก็ง เนื่องจากอัธยาศัยดี ทำให้เพื่อนๆ โดยเฉพาะเพื่อนสนิทสาวงามจากญี่ปุ่นและสวีเดน รักมากจนเห็นสาวฟ้าใสในหลายคลิปของเพื่อนๆ ขณะร่วมกิจกรรม




ถึงแม้สื่อมวลชนจะให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ แต่ "ฟ้าใส" ก็ไม่ได้แสดงความกดดันใดๆ ส่งรอยยิ้มให้ผ่านภาพและคลิปต่างๆ  โดยการสัมภาษณ์กับคณะกรรมการได้ผ่านไปแล้ว ฟ้าใส ใช้เวลาสัมภาษณ์ประมาณ 9 นาที โดยไม่ได้ใช้ล่าม กับ 6 คำถาม



1. รู้สึกยังไงที่เติบโตมากับครอบครัวที่มีวัฒนธรรมและศาสนาที่หลากหลายและแตกต่าง

2. รู้สึกกดดันมั้ยที่ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่ให้ความสนใจเรื่องนางงามอย่างมากกำลังรอดูคุณอยู่

3. เวลาที่รู้สึกเศร้า จะทำอะไร

4. การได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลมีความหมายอย่างไรบ้างสำหรับคุณ



5. คนไทยมารับมาส่งเต็มสนามบิน คุณรู้สึกยังไง

6. คุณอยากบอกอะไรกับเราเพิ่มเติมบ้าง



หลังจากนี้ยังมีการประกวดในรอบพรีลิมมินารี (ชุดว่ายน้ำ-ชุดราตรี)  ชาวไทยส่งกำลังใจให้ "ฟ้าใส" ได้ที่อินสตาแกรม Paweensuda และติดตามการประกวดรอบตัดสินในช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 07.00 น. (เวลาประเทศไทย)







อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฟ้าใส" สื่อนอกรุมสัมภาษณ์ ขึ้นแท่นตัวเก็งที่1 ลุ้น Miss Universe 2019

เปิดประวัติสุดมุ่งมั่น "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 สาวงามผู้คว้ามง