ดีหรือร้าย! "ไทด์ เอกพัน" ลุ้นผลตรวจก้อนเนื้อ หลังผ่าตัดครั้งใหญ่

2020-01-17 10:55:33

ดีหรือร้าย! "ไทด์ เอกพัน" ลุ้นผลตรวจก้อนเนื้อ หลังผ่าตัดครั้งใหญ่

Advertisement

ลุ้นผลก้อนเนื้อหลังผ่าตัด ผลตรวจดีหรือร้าย หลังจากที่  "ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" เข้ารับการรักษา ตรวจพบก้อนเนื้อบริเวณหัวไหล่ ต้องได้รับการผ่าตัดด่วน แต่ยังคงต้องรอลุ้นผลตรวจว่าจะเป็นเนื้อดีหรือเนื้อร้าย  ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยถึงอาการป่วยในครั้งนี้ผ่านรายการคุยแซ่บSHOW






ก้อนเนื้อใหญ่ขนาดไหน ?

ไทด์ : ตอนแรกที่เจอเลยเท่าก้อนมะยม เอามือจับกลิ้งไปกลิ้งมาได้ ไม่เจ็บไม่มีปัญหาอะไรเลย พอผ่านไป 3 ปี ก็ยังไม่มีอะไรเดือดร้อนกับชีวิต แต่มันเริ่มกำเริบตอนที่เราอุบลราชธานีไปช่วยน้ำท่วม ไปอยู่ที่นั่น 3 เดือน มันกำเริบเพราะทุกวันผมต้องถือถุงข้าวสารอาหารแห้งแจกพี่น้องประชาชน ถุงนึงเกือบ 10 โล วันนึง 3,000 ถุง แล้วเราคนเดียวจะไม่ให้ใครเปลี่ยน คือเราอยากทำอะไรแล้วต้องทำให้เสร็จ น้ำหนักจากการยกข้างมันทำให้กำเริบ มันไปเบียดเสียดสีพอดี เรารู้สึกแปล๊บตรงที่ก้านคอ ที่ศีรษะด้วย มันผิดปกติแต่เราก็กินยาแก้ปวดทนเอา จนเสร็จภารกิจกลับมาที่กรุงเทพฯ มันก็ผิดปกติหลายครั้งแต่เราก็ยืดเยื้อมานานมาก จนทนไม่ไหว เลยไปหาคุณหมอเค้าจับดู บอกว่าต้องผ่าแล้ว เพราะว่ามันทับเส้นมากมาย







ผลบุญจากการทำดีหรือเปล่า ได้ผ่าเอาออกไป ?
ไทด์ : หมอก็บอกเหมือนกันว่าถ้าเก็บเอาไว้นาน ๆ เนื้อจากที่มันอักเสบมันโดนกระแทกโดนบดทุกวันมันอาจจะกลายเป็นมะเร็งขึ้นมาได้ ตอนนี้หมอกำลังเอาก้อนเนื้อไปตรวจว่ามันจะเป็นแค่ก้อนเนื้อหรือก้อนเนื้อร้าย




หมอบอกให้ผ่าตัดด่วน ?
ไทด์ : จะด่วนหรือไม่ด่วนอยู่ที่เราได้เลย ตอนที่เริ่มปวดหาหมอหมอนัดผ่าแล้วสัก 1-2 ปีก่อน แต่เราไม่ผ่า เพราะกลัวเข็มมาก ต้องมีข้อตกลงกับหมอก่อนอย่าให้ผมเห็นเข็มเด็ดขาดวางยาสลบผมก่อนหรืออะไรก็แล้วแต่



หลังจากผ่ามีอาการเป็นยังไงบ้าง ?


ไทด์ : ร่างกายรู้สึกหมดแรง เพราะว่าเราไม่เคยโดนผ่ามาก่อน ลูกมาเยี่ยมยังไม่รู้เรื่องเลย แผลเจ็บตอนที่ตื่นขึ้นมา หลังจากนั้นไม่มีเจ็บไม่มีปวดเลยครับ



รอผลตรวจชิ้นเนื้อเครียดไหม ?
ไทด์ : แอบเครียดนิดหน่อยครับ อายุผม 58 ปีเต็ม ไม่เคยไปตรวจเลือด ไม่เคยไปตรวจสุขภาพ ไม่เคยเลย แต่วันที่ผมผ่าเค้าตรวจเช็คทุกอย่าง ผลออกมามันดีมากไม่เป็นอะไรเลย ดีหมดทุกอย่าง ก้อนเนื้อมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ครับ แต่ผมไม่ทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร





ลูกสาวให้กำลังใจยังไงบ้าง
ไทด์ : ตอนเลิกเรียนคนขับรถก็พามาที่โรงพยาบาล มีฝาแฝดใบเตย–ใบตอง อายุ 15 ปี มู่หลาน 13 ปีครับ ได้ยินเสียงเค้าวิ่งไปวิ่งมา แต่เราก็ยังไม่รู้เรื่องไม่สามารถลืมตามาพูดอะไรได้มาก แต่เป็นแค่วันเดียวอีกวันก็รู้เรื่องแล้วครับ




ขอบคุณภาพจากรายการคุยแซ่บSHOW และ Facebook เอกพัน บรรลือฤทธิ์


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ่าตัดด่วน! "ไทด์ เอกพัน" ขอบคุณทุกคนที่ห่วง