รองโฆษก พปชร.ปลื้มผลโพล ปชช.ชื่นชอบโครงการแก้หนี้นอกระบบ

2020-01-18 23:20:38

รองโฆษก พปชร.ปลื้มผลโพล ปชช.ชื่นชอบโครงการแก้หนี้นอกระบบ

Advertisement

รองโฆษก พปชร.ปลื้มผลโพล ปชช.ชื่นชอบโครงการแก้หนี้นอกระบบ-ปลดหนี้ -พลังงานชุมชน ของ “บิ๊กป้อม-สนธิรัตน์” มั่นใจมาถูกทาง เร่งเดินหน้าต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีโพลของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจร.) ระบุประชาชนชื่นชอบผลงานของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและปลดหนี้ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผลงานของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในโครงการพลังงานชุมชน ที่ประชาชนอยากรู้จักและอยากเข้าถึงง่ายว่า ทางพรรคพลังประชารัฐขอขอบคุณเสียงสะท้อนที่มาจากประชาชนผู้ได้รับประโยชน์จริงๆ เป็นกำลังใจให้เร่งเดินหน้าโครงการอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและสะท้อนความเดือดร้อนเรื่องหนี้นอกระบบเข้าสู่ฝ่ายบริหารและประชาสัมพันธ์โครงการพลังงานชุมชนเพื่อให้ประชาชนรู้จักและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า โครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและปลดหนี้ของพล.อ.ประวิตร นั้นเป็นโครงการที่สอดคล้องยุทธศาสตร์ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมเพื่อและสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมโดยมุ่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและปลดหนี้ของประชาชน แก้ไขปัญหาที่ดินให้กับเกษตรกรให้กับผู้ยากไร้ผ่านวิธีการปฏิรูปที่ดินด้วยโครงการคืนโฉนดเพื่อให้เกษตรกรมีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง และยังช่วยเหลือมอบสินเชื่อเงินกู้เงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินให้เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมแก่เกษตรกร เป็นโครงการที่ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรงเต็มที่ และได้รับการตอบรับจากผลสำรวจของประชาชนมาเป็นอย่างดีตลอดมา ไม่เพียงแต่ผลสำรวจล่าสุดในครั้งนี้ของ สจล. ที่ประชาชนชื่นชอบผลงานมาเป็นอันดับ 1 เท่านั้น หากลองย้อนกลับไปจะเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการอันดับ 1 ของประชาชนมาโดยตลอด เช่น เมื่อเดือน ต.ค. 61 ผลสำรวจของสวนดุสิตโพลยังพบว่าประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการให้คะแนนสูงถึง 9.8 จากเต็ม 10 คะแนน

นอกจากนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ พร้อมทั้งสำรวจความพร้อมของพื้นที่ในการตอบสนองนโยบายกระทรวงพลังงาน โดยนายสนธิรัตน์ รมว.พลังงาน ในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน เพราะโรงไฟฟ้าชุมชนจะทำให้เกิดความมั่นคงทางเศรษฐกิจฐานราก ดึงเอาชุมชนมามีส่วนร่วมให้เป็นทั้งผู้ใช้พลังงาน และผลิตพลังงาน ช่วยลดค่าใช้จ่าย และสามารถขายพลังงานเพื่อสามารถสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจควบคู่กันไป สิ่งเหล่านี้ จึงจะเป็นนโยบายที่เรียกว่า พลังงานเพื่อคนทุกคน หรือ Energy For All ที่ประชาชนในชุมชนจะมีรายได้ พึ่งพาตนเองได้ ชุมชนเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้า

“พรรคพลังประชารัฐรับฟังเสียงของประชาชนและจากผลสำรวจทำให้เรามั่นใจว่าโครงการดังกล่าวมาถูกทางแล้ว ในขั้นต่อไป ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าลงพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อสำรวจ รับฟังปัญหาและสะท้อนความเดือดร้อนเรื่องหนี้นอกระบบเข้าสู่ฝ่ายบริหาร เพื่อยกภูเขาออกจากอกจากพี่น้องประชาชนที่เดิอดร้อน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ สำรวจความพร้อมของพื้นที่ในการตอบสนองนโยบายโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน”น.ส.ทิพานัน กล่าว