“ผอ.กอล์ฟ” ชิงทองอ้างเบื่อชีวิต อยากหาความตื่นเต้นท้าทาย

2020-01-22 16:15:07

“ผอ.กอล์ฟ” ชิงทองอ้างเบื่อชีวิต อยากหาความตื่นเต้นท้าทาย

Advertisement

เปิดมูลเหตุ “ผอ.กอล์ฟ” ก่อเหตุชิงทองยิง 3 ศพ รู้สึกเบื่อชีวิต อยากหาความตื่นเต้น ท้าทาย เพื่อให้ชีวิตมีสีสัน

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกชิงทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้ทองรูปพรรณไป 28 บาท พร้อมยิงกราดประชาชน และพนักงานร้านทอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ “กอล์ฟ” อายุ 38 ปี ผอ.รร.โพธิ์ชัยสิงห์บุรี โดยมีรายงานว่าชุดคลี่คลายคดีของกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่าผู้ต้องหาที่มีรูปพรรณสัณฐานที่คล้ายกับผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น นายประสิทธิชัย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบด้าน จนพบข้อเท็จจริงว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโยงไปถึงนายประสิทธิชัย จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2563


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายประสิทธิชัย มีบ้านพักอยู่ใน จ.ลพบุรี โดยจะขับรถไปสอนหนังสือที่ รร.โพธิ์ชัยสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี ทุกวัน ดังนั้นในช่วงเช้าวันที่ 22 ม.ค. ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบกราม จึงได้ไปเฝ้าสังเกตการณ์ พอนายประสิทธิชัยขับรถบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียน 7กณ 493 กรุงเทพมหานครออกจากบ้านจึงได้ขับรถติดตาม ก่อนจะแสดงตัวจับกุมบริเวณทางหลวงสาย 311 ต.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการตรวจค้นในรถพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. ขนาดเดียวกันกับที่ก่อเหตุ อยู่ในรถจำนวนหลายนัด


รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวน นายประสิทธิชัย สารภาพ ว่า มูลเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะรู้สึกเบื่อชีวิต อยากหาความตื่นเต้น ท้าทาย เพื่อให้ชีวิตมีสีสัน โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยี่ห้อ CZ SP-01 เป็นของบิดาที่เป็นอดีตตำรวจ หลังก่อเหตุได้นำไปคืนแล้ว ส่วน จยย.ยี่ห้อฟีโน่ สีแดงที่ใช้ก่อเหตุก็เป็น จยย.ของพ่อตาที่ยืมมาและนำไปคืนแล้วเช่นกัน