เปิดโฉมหน้า "กวน จือหลิน" ในวัย57 นางเอกคู่ขวัญ "หลิว เต๋อหัว"

2020-01-25 21:30:53

เปิดโฉมหน้า "กวน จือหลิน" ในวัย57 นางเอกคู่ขวัญ "หลิว เต๋อหัว"

Advertisement

ขึ้นแท่นนางเอกดังในยุคปี 80-90 เลยทีเดียว สำหรับนางเอกดังอย่าง “กวน จือหลิน” หรือ “Rosamund Kwan”  หรือ Kwan Chi Lam (Guan Zhi Lin)  นักแสดงหญิงชาวฮ่องกง ที่โด่งดังจนหลาย ๆ คนในยุคนั้นคุ้นเคยกันดี ในยุคที่ละครและภาพยนตร์ฮ่องกงมาแรงมาก 






หลังกาลเวลาผ่านไป เธอเริ่มค่อยๆ ลดผลงานบันเทิง จนปี 2008 เธอเงียบหายไปแต่งงานมีครอบครัวกับนักธุรกิจระดับ Top10 ของฮ่องกง  จนพบว่าชีวิตคู่จะไม่สวยหรู และหย่าร้างในที่สุด 







 “กวน จือหลิน” (Rosamund Kwan) เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนักแสดงสังกัดค่ายสถานีโทรทัศน์เอทีวี(ATV) ตั้งแต่อายุได้แค่ 17 ปี ก่อนจะประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์ เริ่มมีชื่อเสียงในวงกว้างจากการแสดงภาพยนตร์ของ “เฉินหลง” เรื่อง “ใหญ่สั่งมาเกิด” (Armour of God ,1987)….และภาพยนตร์เรื่อง “เจาะเหลี่ยมกระโหลก” (Casino Raiders ,1989) เป็นนางเอกคู่กับ “หลิว เต๋อหัว” จนเธอกลายเป็นนางเอกหนังจีนที่ดังที่สุดคนหนึ่งในยุค 80s – 90s โดยเฉพาะบท “น้าสิบสาม” ในหนังจีนชุด “หวงเฟยหง” (Once Upon a Time in China) ที่มีถึง 6 ภาค ฉีเคอะ อำนวยการสร้าง , “หลี่ เหลียนเจี๋ย” รับบทนำแสดงในภาค 1 , 2 , 3 และ 6 ทำให้ผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลกจดจำเธอได้เป็นอย่างดี




ต่อมา “กวน จือหลิน” เป็นนางเอกคู่กับ “หลิว เต๋อหัว” ตั้งแต่ยุคปลาย 80s และเป็นนางเอกในภาพยนตร์ผลงานสร้างของ “หลิว เต๋อหัว” หลายต่อหลายรื่องเช่น “ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้” ภาค 2 (Saviour of the Soul 2 ,1992) บทเพลง Thank You for Your Love เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังไปทั่วโลก ว่ากันว่า “หลิว เต๋อหัว”ขับร้องมอบเพลงนี้ให้เธอโดยเฉพาะ



และในปี 1996 “หลิว เต๋อหัว”ได้สร้างภาพยนตร์ให้เธอเป็นนางเอกคู่กับเขาอีก ในเรื่อง “ถนนนี้หยุดหัวใจรักข้าไม่ได้” (Thanks for Your Love , 1996) และกลายเป็นภาพยนตร์ต้นแบบหนังรักโรแมนติก และหนังตลก ให้กับหนังจีนฮ่องกงในยุค 2000







ทั้งนี้  “กวน จือหลิน”  เธอได้เป็นนางเอกคู่กับ “หลิว เต๋อหัว” มากกว่า 10 เรื่อง ถือเป็นนางเอกคู่ขวัญของ “หลิว เต๋อหัว” อีกคนในยุคนั้น จนมีข่าวลือหนาหูว่า เธอมีใจและเป็นคู่จิ้นของ ”หลิว เต๋อหัว”แน่นอนชีวิตปัจจุบันของ”กวน จือหลิน” ในวัย 57 ปี ที่หลายคนเห็นต้องตกใจ แทบไม่น่าเชื่อว่าเธอจะอายุ57ปีแล้ว ด้วยความอ่อนเยาว์ของใบหน้าดูยังไงก็30ต้นๆ เลยทีเดียวจะสวยแค่ไหนเรามีภาพมาฝาก









Cr. rosamundkwan