รองโฆษก ตร. แจงวางระเบิดปัตตานี

2020-02-17 10:30:56

รองโฆษก ตร. แจงวางระเบิดปัตตานี

Advertisement

รองโฆษก ตร. แจงกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณหน้า รร.บ้านไผ่มัน ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ระบุ ผบ.ตร. สั่งเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังป้องกันเหตุความไม่สงบสร้างความมั่นใจให้ประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ว่า  ได้รับรายงานจากตำรวจภูธร ภาค 9 ว่า เมื่อวันนี้เวลาประมาณ 08.35 น. สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิด บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านไผ่มัน ม.3 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี เบื้องต้น ไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างใด พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุระเบิด ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไล่กล้องวงจรปิด และ ข้อมูลเบาะแส ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น น่าเชื่อว่าเกิดจากฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ สถานีตำรวจในพื้นที่ เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุความไม่สงบในพื้นที่ โดยประสานการปฏิบัติร่วมกับ ทหารและฝ่ายปกครองในการด้านการป้องกัน ปราบปรามทุกมิติ รวมไปถึงให้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษเช่นนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน รวมทั้งให้ยึดมั่นในการบังคับใช้กฎหมาย ตามพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานแวดล้อม และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมา สอบสวน ซักถาม ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเน้นย้ำว่า หากเกิดเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจักต้องสืบสวนสอบสวน จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักลงทุนในพื้นที่ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที