“น้อย โพธิ์งาม” เผยอาการหลังมีดเฉาะนิ้วเส้นเอ็นขาด พร้อมเคลียร์ประเด็นเป็นหนี้อีกหลายล้าน

2020-02-22 10:00:22

 “น้อย โพธิ์งาม” เผยอาการหลังมีดเฉาะนิ้วเส้นเอ็นขาด พร้อมเคลียร์ประเด็นเป็นหนี้อีกหลายล้าน

Advertisement


เจ็บตัวรับต้นปีเลยทีเดียวสำหรับคุณแม่คนเก่งอย่าง น้อย โพธิ์งาม ที่เจ้าตัวถูกมีดเฉาะที่นิ้วโป้งข้างซ้าย ขณะกำลังผ่าครึ่งไข่เค็มจะตำส้มตำ จนทำให้เอ็นที่นิ้วขาด ต้องเย็บถึง 9 เข็มกันเลยทีเดียว ล่าสุดน้อย โพธิ์งาม มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ถึ่งเรื่องราวต่างๆว่า



มือซ้ายของแม่อาการเป็นยังไง?
ก็ค่อยยังชั่วหน่อย จากที่หมอดุบ้าง เขาบอกว่ารักษาไว้ ทำไว้ให้ แต่แม่นี่อยู่ไม่สุก ทำให้กระดูกที่ต่อมันเคลื่อน มันสับเอ็นขาดเลยนะ หมอต่อเอ็นให้ แล้ว คือไม่ได้คิดอะไรไปนอยด์กับหญิงมาก แบบถ้าลูกจะเจ็บให้แม่เจ็บเถอะ เราก็ละเมอสับไข่เค็ม จะตำไทยใส่ไข่เค็ม ก็สับไป มันไม่รู้สึกชาๆ เฉยๆ แต่คนข้างๆ ตกใจ เลือดมันพุ่ง แม่ก็ขับรถไปโรงพยาบาลเอง แล้วหมอบอกนี่ทุกคนประมาทตัวเอง ทุกคนต้องห้ามเลือดก่อน ถ้าปล่อยไหลอย่างนี้เห็นไหมนิ้วแม่ซีดแล้ว พอทำแผลเสร็จไม่บอกหญิงเข้าไปหาหญิงในห้องที่เขาแอดมิท เขาเบิกตาอะไรอะแม่ แม่ก็บอกไป หญิงพูดคำเดียวเลยว่าเลิกเลย แต่ก็ไม่เลิก




อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังจากที่หญิงล้มหัวฟาดพื้น?
ใช่ คือหญิงเขาไปถ่ายซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง ของเขา แม่มาเห็นตอนเย็นแล้วที่ตุลย์มาส่ง แม่ก็ถามว่าน้องเป็นอะไรอะตุลย์ เขาก็บอกว่าผมไปรับมาจากโรงพยาบาล เราก็เลยถามหญิงว่าทำไมไม่โทร.หาแม่ เขาก็บอกนี่ไงโทร.แล้วเป็นแบบนี้ไง



ตอนนั้นเขาล้มได้ยังไง?
เขาใส่รองเท้าแตะ มันลื่นขาชี้ไม่ทันตั้งตัว

ตอนที่ป้าน้อยสับไข่เค็ม เขาว่าละเมอ?
ใจลอย คิดในใจพอส่งลูกเข้าห้องแล้วโรงพยาบาลแล้ว แม่ก็กลับมาถ้าลูกจะเป็นอะไรหนักก็ขอให้เป็นที่เรา ก็โชะเดียวเลย มันเหมือนใจถึงกัน แต่ลูกก็ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิม เขาบอกว่ามันตึงๆ ก็พยายามบริหาร พยายามกายภาพเอา แต่เขาก็โอเคนะ



แม่เย็บกี่เข็ม?



9 เข็ม แผลกว้างแล้วลึกเห็นกระดูกขาวเลย

เห็นว่าอาการนี้ทำให้ป้าน้อยเครียดถึงนอนไม่หลับเลย?
ใช่ๆ แฟนๆ ตลกก็โทร.มาว่าเป็นยังไงบ้าง แม่ก็บอกว่าขอบคุณมากๆ ที่เป็นห่วง อย่าเพิ่งเลิกส้มตำ แฟนๆ ยังอยากกินส้มตำอยู่

ป้าน้อยเป็นคนเชื่อเรื่องดวงมาก ป้าน้อยเคยให้ซินแสดูเกี่ยวกับฮวงจุ้ยที่บ้าน?
ใช่ เพราะพ่อของแม่เขาเป็นหมอดูมาก่อน ทักทายดวงพี่เทพ ดวงแม่ ดวงหญิง ตั้งแต่หญิงยังเล็กๆ อยู่



เคยทักป๋าเทพไหมว่าจะเจ๊งบ่อย?
เขาเตือนตลอด แต่พี่เทพเป็นคนไม่ฟังใคร เขาบอกพี่เทพทำอะไรสุดฤทธิ์ สุดเดช เหมือนกันหมด แต่เป็นความที่อยากทำ ต้องดี ต้องสุด

แบบนี้เรียกว่าป๋าเทพไม่เชื่อดวง?
ไม่เชื่อดวงหนึ่ง แต่ก่อนพ่ออยู่เขาจะเชื่อพ่อเรื่องดวง พ่อก็ติว่าเดือนนั้นอย่างนี้นะ เขาก็จะเชื่อ แต่ตอนนี้พ่อ แม่ ไม่อยู่แล้ว เขาก็เชื่อตัวเอง บางทีลากเขาไปหาหมอ ไปหาพระ เขาก็จะไม่ว่าง



เขาบอกว่าซินแสจะทักเรื่องเลือดตกยางออก?



น้องหญิงก็เชิญซินแสมาที่บ้าน แล้วก็ให้เขาดูตัวเลข ซินแสเขาเดินเข้าบ้านแล้วบอกว่าเก่งเหมือนกันเนี่ย ดูระดับบ้าน ดูอะไร มันเข้าทางหมดเลย แล้วน้องหญิงเขาบอกว่าคุณตาเป็นหมอดู แล้วคุณแม่สืบทอดมาจากคุณพ่อเขามา แล้วซินแสเขาพูดว่าแม่น้อยรู้ตัวไหมว่าจะเลือดตกยางออก เขาทักอย่างงี้เลย แล้วหญิงก็ถามจะเป็นเยอะไหม เขาบอกว่าเลือดตกยางออก ต้องเข้าโรงพยาบาล เข้าครั้งนี้แล้วไม่เข้าอีกเลย

กิจการก็ประสบความสำเร็จแต่หนี้ก็ยังไม่หมดสักที?
หมดแล้ว แต่ทำหนี้ใหม่ ก็คือเราต้องมีบ้าน มีรถ เราก็ผ่อน น้องหญิงผ่อนเอง อันนี้คือบ้านหญิง คือซื้อบ้านใหม่

เรื่องชีวิตของหญิงแม่ก็ปล่อยเขาเลย อนาคตจะหมมั้น จะแต่งงาน ก็ปล่อยเขาเลย?
ปล่อย จะแต่ง ไม่แต่ง เมื่อไหร่ก็เรื่องของเขา เขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว

แล้วถ้าเขาไม่แต่ง?
ไม่แต่งก็ไม่เป็นไร ก็มีความสุข ฉันเองยังคิดเลย ถ้ามันอยู่เมืองนอก เขาลือกัน สมัยก่อนแม่จะไปอยู่เมืองนอก ถ้าจะแต่งงานกับฝรั่งเข้าโบสถ์ใส่แหวนจบเลย อยากให้เป็นอย่างนั้นด้วยซ้ำไป ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากมาย