เกาหลีใต้เลวร้าย ติดเชื้อไวรัส-โควิด19 แล้ว 556 คน พบใน รง.ซัมซุงแล้ว

2020-02-23 10:55:13

เกาหลีใต้เลวร้าย ติดเชื้อไวรัส-โควิด19 แล้ว 556 คน พบใน รง.ซัมซุงแล้ว

Advertisement


รัฐบาลเกาหลีใต้ แถลงวันนี้ (อาทิตย์) ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในวันเดียวเมื่อวันศุกร์ และเพิ่มอีก 123 คนในวันเสาร์ ซึ่งจนถึงเช้าวันอาทิตย์ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 556 คน นายกรัฐมนตรีชอง เซ-กยุน ของเกาหลีใต้ ซึ่งแถลงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ระบุว่า สถานการณ์ดังกล่าว “เลวร้ายมาก” เจ้าหน้าที่บอกว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่หลายคนเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และกลุ่มลัทธิศาสนา ใกล้เมืองแทกู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ผู้ป่วย 2 คนในเกาหลีใต้ เสียชีวิตอีก ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตในเกาหลีใต้ เพิ่มเป็น 4 คนแล้ว และเกรงว่า จะเพิ่มขึ้นอีก



เมืองแทกู และช็องโดที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่โรงพยาบาลที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสตั้งอยู่ ถูกประกาศให้เป็น “เขตควบคุมพิเศษ” และมีรายงานว่าถนนหลายสายในเมืองแทกูว่างเปล่า ไร้ผู้คนและยวดยาน

ขณะนี้ เกาหลีใต้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากที่สุดเป็นรองแค่จีน และเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ที่จอดอยู่นอกชายฝั่งเมืองโยโกฮามา ของญี่ปุ่นเท่านั้น



ขณะเดียวกัน บริษัทซัมซุง อิเลกทรอนิกส์ ของเกาหลีใต้ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่สุดของโลก แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายหนึ่งที่โรงงานประกอบชิ้นส่วน ในเมืองกุมิ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ทำให้ต้องปิดโรงงานแห่งนี้จนถึงเช้าวันจันทร์ ส่วนชั้นที่พบว่ามีพนักงานติดเชื้อนั้น จะปิดไปจนถึงเช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังออกแถลงการณ์ว่าจะต้องกักบริเวณเพื่อนพนักงานที่ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อด้วย และตรวจหาเชื้อไวรัสอย่างละเอียด

โรงงานของซัมซุงในเมืองกูมิ ผลิตสมาร์ทโฟนในสัดส่วนเล็กน้อยและผลิตโทรศัพท์มือถือ ส่วนใหญ่สำหรับตลาดภายในประเทศเท่านั้น แต่การผลิตสมาร์ทโฟนของซัมซุงส่วนใหญ่แล้วอยู่ในเวียดนามและอินเดีย ซัมซุงบอกว่า การผลิตที่โรงงานผลิตชิพและระบบอื่น ๆ ในส่วนอื่นของประเทศ ไม่ได้รับผลกระทบ ยังเดินหน้าผลิตต่อได้ตามปกติ

เมืองกูมิ อยู่ติดกับเมืองแทกู ที่ตั้งโบสถ์ของลัทธิทางศาสนา ที่เป็นศูนย์กลางการแพร่เชื้อใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้