ดาราดังแห่ช่วยเด็กแคระออสซี่ (คลิป)

2020-02-25 13:05:01

ดาราดังแห่ช่วยเด็กแคระออสซี่ (คลิป)

Advertisement

กลุ่มดารานักแสดงชื่อดัง ของวงการบันเทิงตะวันตก ร่วมกันช่วยเหลือเด็กชายวัย 9 ขวบชาวออสเตรเลีย หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอสะเทือนใจ เกี่ยวกับการถูกข่มเหงรังแก

นางยาร์รากา ผู้เป็นแม่ โพสต์คลิป เด็กชาย "ควอเดน เบย์ลีส" ซึ่งมีภาวะร่างกายแคระแต่กำเนิด ในสภาพหดหู่สิ้นหวัง หลังจากเขาถูกเพื่อนที่โรงเรียนข่มเหงรังแก โดยในคลิปซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 21 ล้านครั้ง หลังนำออกเผยแพร่ทางออนไลน์ แม่เผยว่า ควอเดนถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนรังแกทุกวัน และเธอหมดหนทางแก้ไขปัญหา

ในคลิปตวอเดนร่ำไห้ และกล่าวว่า อยากฆ่าตัวตาย เพื่อให้พ้นจากสภาพที่เป็นอยู่




หลังจากคลิปกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก แบรด วิลเลียมส์ นักแสดงตลกชายชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งมีร่างกายยแคระเช่นกัน ได้เริ่มเปิดเพจรณรงค์ความช่วยเหลือ โกฟันด์มี (GoFundMe) เพื่อระดมเงินบริจาคออนไลน์ โดยตั้งเป้าไว้ขั้นต้น 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งควอเดินเดินทางไปท่องเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในสหรัฐ แต่ปรากฏว่าขณะที่รายงานข่าวนี้ ยอดเงินบริจาคผ่านเพจของวิลเลียมส์ ทะลุผ่านหลัก 285,000 ดอลลาร์แล้ว

วิลเลียมเขียนข้อความบนเพจส่วนตัวว่า "ผมตั้ง โกฟันด์มี เพื่อให้ควอเดนได้รู้ว่า ไม่มีใครทนดูคนถูกข่มเหงรังแกได้ และเขาเป็นมนุษย์มหัศจรรย์คนหนึ่ง ที่สมควรได้รับความสุข สนุกสนาน"



การริเริ่มของวิลเลียมส์ ได้รับการตอบรับจาก นักแสดงตลกชื่อดังอีกคน "จอช แกด" ผู้รับบทในละครทีวียอดฮิต แอฟว์นิว 5 (Avenue 5) ซึ่งแชร์เพจโกฟันด์มี และโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "เรามาช่วยกันส่งเด็กมหัศจรรย์ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์กันเถอะ"

การรณรงค์ของวิลเลียมส์ ยังได้รับการขานรับจาก จอน เบิร์นธัล นักแสดงชาวอเมริกัน และฮิวจ์ แจ็คแมน พระเอกชื่อดังชาวออสเตรเลีย โดยแจ็คแมนโพสต์ข้อความว่า "ควอเดน อันที่จริงนายเป็นคนเข้มแข็งนะ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นายได้ความเป็นเพื่อนจากเรา ดังนั้น ทุกคนได้โปรดมีความเมตตาต่อกัน การข่มเหงรังแกไม่ใช่สิ่งที่ดี เพราะทุกชีวิตยากลำบากเพียงพอแล้ว ทุกคนต้องต่อสู้เพื่อให้มีชีวิตรอด ดังนั้นจึงขอให้มีความเมตตาต่อกันจะดีกว่า.