ผอ. IUU ชมไทย เร่งแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย

2017-03-24 15:10:01

ผอ. IUU ชมไทย เร่งแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย

Advertisement

 รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ หัวหน้าคณะเจรจาการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ( IUU )




พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อ 24 มีนาคม 60 เวลา 14.00น.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห.พร้อมคณะ  ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นาย  Stefaan  DEPYPERE  ผู้อำนวยการด้านธรรมาภิบาลมหาสมุทรและการประมงอย่างยั่งยืน กระทรวงกิจการทางทะเลและประมง ในฐานะหัวหน้าคณะการเจรจาการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายที่ขาดการรายงานและไร้การควบคุม ( IUU ) พร้อมคณะ  ณ อาคารรับรองเกษะโกมล
  นาย Stefaan   ได้กล่าวชื่นชมรัฐบาล ถึงความตั้งใจจริงและความพยายามในการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายที่ขาดการรายงานและไร้การควบคุม ( IUU ) รวมทั้งการแก้ปัญหาแรงงานประมงที่ผ่านมา   โดยได้เห็นถึงความก้าวหน้าในการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง  และหวังว่าไทยจะกระตือรือร้นแก้ปัญหา IUU ต่อไป โดยเฉพาะการบริหารจัดการกองเรือและธรรมาภิบาล  ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ พร้อมที่จะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับไทย ในการดำเนินงานแก้ปัญหาประมงและแรงงาน อย่างใกล้ชิดต่อไป


พล.อ.ประวิตรฯ  ได้กล่าวขอบคุณ นาย Stefaan และคณะ  ที่สนับสนุนให้คำแนะนำการทำงานแก้ปัญหาการทำประมงและแรงงานที่ผ่านมาอย่างใกล้ชิด. โดยเรายินดีดำเนินการตามคำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาต่อเรื่องดังกล่าวให้ดีขึ้น   พร้อมทั้งยืนยันถึงความตั้งใจจริงของรัฐบาลในการแก้ปัญหา  โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้ให้ความสำคัญลงมากำกับติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานในแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องด้วยตนเอง  เพื่อให้การแก้ปัญหาการทำประมงของไทยมีความยั่งยืนและเป็นไปตามหลักสากล