ต้านไม่ไหว! ช้างศึกพ่ายซามูไร

2017-03-29 09:20:23

ต้านไม่ไหว! ช้างศึกพ่ายซามูไร

Advertisement

การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 7 ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดบ้าน พบ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ผลปรากฏว่า ในครึ่งแรก ญี่ปุ่นได้ประตูขึ้นนำเร็ว จากชินจิ คางาวะ ในนาทีที่ 8 จากนั้นในนาทีที่ 19 ญี่ปุ่นได้ประตูที่ 2 จากชินจิ โอกาซากิ ขณะที่ไทย มีจังหวะยิงประตูหลายครั้ง แต่จบสกอร์ไม่ได้ จบครึ่งแรก ญี่ปุ่นนำไทยไป 2-0


มาครึ่งหลัง ไทยเปิดเกมบุกหนักตั้งแต่เริ่มแรก แต่โดนสวนกลับจนญี่ปุ่นมาได้ประตูที่ 3 จากยูยะ คูโบะ ในนาทีที่ 57 และในนาทีที่ 83 ญี่ปุ่นได้ประตูที่ 4 จาก มายะ โยชิดะ จากนั้นไม่ถึง 1 นาที ไทยได้จุดโทษ แต่ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมไทยในนัดนี้ยิงไม่เข้า ทำให้จบเกมญี่ปุ่น เอาชนะไปได้ 4-0



สำหรับเกมในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดที่ 8 ทีมชาติไทยจะเปิดบ้าน พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิ.ย. ที่จะถึงนี้


หลังการแข่งขันเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เชื่อว่าหากทัพ "ช้างศึก" สามารถเล่นได้เหมือนเกมล่าสุดที่แพ้ ญี่ปุ่น 0-4 จะสามารถต่อกรกับคู่แข่งอีก 3 นัดที่เหลือได้แน่นอน ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี



"เกมรุกและเกมรับของญี่ปุ่นไม่มีจุดอ่อนเลย แต่เด็กทุกคนสู้ได้เต็มที่ สิ่งนี้จะพัฒนาต่อไปใน 3 เกมข้างหน้า ถ้าเล่นได้อย่างวันนี้ ก็มีโอกาสต่อกรกับทุกทีมที่เหลือได้ เราต้องการสร้างความยากให้กับทุกทีม จะทำทุกวีถีทางให้อีก 3 ทีม พบกับความยากลำบากในการไปรัสเซีย" ซิโก้ กล่าว


กุนซือวัย 43 ปี เผยต่อว่า "เราได้จัดตัวที่สมบูรณ์ที่สุดลง ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นแข็งแกร่ง แต่เด็กเราก็สู้ โชคร้ายที่ครึ่งแรกเสียเร็ว แม้จากนั้นเราจะรัดกุม แต่ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นคมกว่า รวมถึงจุดเปลี่ยนที่จะเป็นประตู แต่เราทำไม่ได้ แม้ครึ่งหลังจะแก้เกม เน้นประสานงานในแนวรุก พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ญี่ปุ่นเฉียบคมในลูกที่ 3 และ 4 โดยภาพรวมพอใจ เป็นประสบการณ์ที่ดี ก็ต้องเรียนรู้กันต่อไป วันนี้ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพร้อมสู้เพื่อคนไทยทุกคน ไม่มีใครบ่น ไม่มีเหนื่อย ทุกตำแหน่งไม่ถอดใจ วิ่งโดยไม่ท้อ"




ทั้งนี้ทัพ "ช้างศึก" ที่ชวดโอกาสไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แบบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว จากการมี 1 คะแนน จาก 7 นัด จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 29 มี.ค. เวลา 15.50 น.