พบร่องรอยคนร้ายเหตุชิงทรัพย์ จนท.ด่านทับช้าง

2017-03-29 09:35:12

พบร่องรอยคนร้ายเหตุชิงทรัพย์ จนท.ด่านทับช้าง

Advertisement

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ด่านเก็บเงินทับช้าง(ช่องหมายเลขที่1) ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนฝั่งตะวันออก(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ได้เงินสดไป 25,150 บาท หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปถนนเลียบมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าชุมชนสุเหร่าซีลอ ในพื้นที่ สน.บางชัน เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เวลาประมาณ 04.30น. ที่ผ่านมานั้น

เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 28 มีนาคม ที่สน.ประเวศ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พร้อมด้วยพ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 เดินทางมาประชุมชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยมีพ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พีรวัส ประสาทกลาง รองผกก.ป.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พงศ์กิตติ พินิจลิขิตศักดิ์ รองผกก.สส.สน.ประเวศ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บกน.4 เจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวนสน.ประเวศ เข้าร่วมการประชุม เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าบ้างแล้ว แต่เนื่องจากคนร้ายทิ้งร่องรอยไว้น้อยและใช้เวลาในการก่อเหตุไม่นานนัก คนร้ายมีความคล่องแคล่วว่องไวพอสมควร ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานสักระยะคงใช้เวลาในการติดตามตัวคนร้ายไม่นาน ทั้งนี้คนร้ายได้ขับรถจยย.มาวนดูลาดเลาแล้ว 1 ครั้ง และพบว่าจุดเก็บเงินตู้ดังกล่าวเป็นผู้หญิง และเป็นที่เปลี่ยว ซึ่งตนจะลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่าคนร้ายเข้ามาได้อย่างไร เพราะทางด่วนก็จะต้องมีรั้วลวดนาม ซึ่งน่าจะเข้าไปได้ยาก ก็จะลงพื้นที่ไปดูว่าจุดที่คนร้ายเข้ามาเป็นจุดไหนและเข้ามาได้อย่างไร ยืนยันว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้พาหนะเป็นรถจยย. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งได้วางแนวทางกำหนดทิศทางในการติดตามตัวคนร้ายในระยะ 100 เมตรไปจนถึง 1 กิโลเมตร ใครที่น่าสงสัยจะเรียกเข้ามาสอบทั้งหมด ทั้งนี้ได้เรียกพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์ รปภ. มาสอบปากคำแล้วนอกจากนี้ทราบว่าก่อนหน้าที่เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันนี้ซึ่งตนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ยังอยู่ในเรือนจำอยู่




จากนั้นเวลา 23.45 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พร้อมด้วยพ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณด่านเก็บเงินทับช้าง(ช่องหมายเลขที่1) ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนฝั่งตะวันออก(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ โดยได้จำลองเหตุการณ์ที่คนร้ายได้มุดรอดช่องว่างระหว่างรั้วเหล็กกับแท่งปูนความสูงประมาณ 20 ซม. ใกล้กับช่องเก็บเงินหมายเลขที่ 1 ซึ่งคนร้ายจะต้องมีรูปร่างเล็ก และต้องมีความคล่องแคล่วมาก จึงจะสามารถอาศัยช่องว่างดังกล่าวเข้ามาลงมือก่อเหตุ