ธรรมกายวอน จนท.อย่าสร้างความหวาดระแวงให้พระ-ลูกศิษย์วัด

2017-02-24 10:57:54

ธรรมกายวอน จนท.อย่าสร้างความหวาดระแวงให้พระ-ลูกศิษย์วัด

Advertisement

พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ระบุ การใช้กำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าอาคารบุญรักษาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาควรเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ทหาร มีหน้าที่เพียงรับผิดชอบในพื้นที่รอบนอกเท่านั้น และการปฏิบัติดังกล่าวถือว่าเป็นการสร้างความหวาดระแวงให้พระภิกษุและลูกศิษย์วัด จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ถอนกำลังออกไปด้านนอก

ส่วนการเชิญ พระภิกษุจำนวน 6 รูป และประชาชนอีกจำนวน 20 คน ไปควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกควบคุมทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงเบื้องต้นทราบว่ามี 3 กลุ่ม อยู่พื้นที่ โดยแบ่งเป็น กลุ่มที่อยากเข้าไปภายในวัด กลุ่มญาติของศิษยานุศิษย์ และกลุ่มชาวพุทธ ที่ต้องการปกป้องพระพุทธศาสนา




นอกจากนี้ ยังมี 4 องค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศแสดงความห่วงใยสถานการณ์ในวัดพระธรรมกาย   ขอสนับสนุนและยืนหยัดร่วมกับวัดพระธรรมกาย  หากมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนและการใช้กำลังรุนแรงของเจ้าหน้าที่ ยืนยันที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเต็มที่ จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่หยุดใช้ความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม พระสนิทวงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า กรณีที่ ทางคณะศิษยานุศิษย์และพระสงฆ์ที่พักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวงพยายาม นำอาหารวัสดุ ประกอบอาหาร เข้ามาภายในวัด ล่าสุดทางพระมหานพพร ได้ทำการพูดคุยกับ พันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมพิเศษ หรือดีเอสไอในเรื่องการนำวัสดุประกอบอาหารเข้ามาในพื้นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมย้ำให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44  ในการควบคุมวัดพระธรรมกาย เพื่อความสงบสุขของประเทศ