นายกฯ เอาชีวิตเดิมพัน ยันทหารไม่หวังผลด้านพลังงาน

2017-03-30 12:20:35

นายกฯ เอาชีวิตเดิมพัน ยันทหารไม่หวังผลด้านพลังงาน

Advertisement

นายกฯ เอาชีวิตเดิมพัน ยืนยันทหารไม่หวังผลประโยชน์ด้านพลังงาน พร้อมหวัง รวมว.ศธ.ไม่ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งหลังมีการคัดค้านและล่ารายชื่อ กว่า 50,000 คน



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. กล่าวว่า ต้นขอเอาชีวิตยืนยันว่า ทหารไม่มุ่งหวังเข้าไปมีผลประเทศด้านพลังงาน จึงขอให้เชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาล เพราะทุกอย่างทำตามความคิดเห็นและความต้องการที่ได้รับฟังมา หากอะไรที่ไม่สามารถทำได้ก็จะไม่ทำและจะไม่ทำให้ผิดทำนองคลองธรรมเด็ดขาด พร้อมขอให้ประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลกำลังขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศ จึงฝาก ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าสิ่งใดที่ไม่ถูกต้องรัฐบาลก็จะไม่ทำ ทั้งนี้ ถ้าวันนี้ยังมีความขัดแย้งกันอยู่ก็จะไม่มีโอกาสได้ทำอีก และถ้าไม่สานต่อสิ่งที่รัฐบาลทำในวันนี้ก็จะกลับมาขัดแย้งกันเช่นเดิม
ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการล่าชื่อถอดถอน นพ.ธีรเกียรติ เศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่า อยากให้เข้าใจว่าขณะประเทศกำลังต้องการการปฏิรูปด้านการศึกษา เนื่องจากผลคะแนนการทดสอบนักเรียนด้านต่างๆ ส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ต่ำ จึงมีแนวคิดให้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสามารถสอบบรรจุได้ แต่จะต้องผ่านทดสอบจนกว่าจะผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งไม่ได้หมายความครูคุรุศาสตร์ไม่มีประสิทธิภาพในการสอน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะยังไม่ถูกถอดถอน เพราะทราบว่ากลุ่มที่ต่อต้านมีการล่ารายชื่อมากกว่า 50,000  รายชื่อ เพื่อขับไล่ออกจากตำแหน่ง