ขอความร่วมมือนายจ้าง ให้ลูกจ้างหยุดงาน 26 ต.ค.

2017-10-15 12:35:36

ขอความร่วมมือนายจ้าง ให้ลูกจ้างหยุดงาน 26 ต.ค.

Advertisement

รมว.แรงงาน ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการให้ลูกจ้างหยุดงานวัน 26 ต.ค.เพื่อจะได้เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.นายวิวัฒน์ จิระพันธุ์วานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ ครม.มีมติเห็นชอบให้วันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.2560 เป็นวันหยุดราชการเพียงวันเดียว และได้แจ้งรายละเอียดแนวทางดำเนินการเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นแนวทางการปฏิบัติของทุกหน่วยงานทั้งหน่วยงานราชการ


สถานประกอบการภาคเอกชน และประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าร่วมพิธีอันสำคัญยิ่งครั้งนี้ ซึ่ง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน จึงขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการอนุญาตให้วันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.2560 เป็นวันหยุดงาน เพื่อให้ลูกจ้างทั้งไทยและต่างด้าวได้มีโอกาส เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในโอกาสงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นพระราชพิธีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับปวงชนชาวไทย รวมทั้งเป็นการรวมใจกันถวายความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ตามสถานที่ที่กำหนดใกล้บ้านพร้อมกันทั่วประเทศ



ทั้งนี้ สถานประกอบกิจการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครเขต 1 - 10 หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดที่สถานประกอบกิจการตั้งอยู่ หรือโทรสายด่วน 1546