เจอแล้ว! หนุ่มน้อยแนะเซลฟี่ “พี่ตูน” ถูกวิธี [มีคลิป]

2017-11-16 13:20:05

เจอแล้ว! หนุ่มน้อยแนะเซลฟี่ “พี่ตูน” ถูกวิธี [มีคลิป]

Advertisement

ในที่สุดก็ตามหากันจนเจอ สำหรับ เด็กน้อยในชุดลูกเสือ ที่ถ่ายคลิปแนะนำการถ่ายเซลฟี่กับ “พี่ตูน บอดี้สแลม” ที่ถูกวิธี ซึ่งน่ารักชวนยิ้มจนถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก



เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่จ.สุราษฎร์ธานี มีการแชร์คลิปวีดีโอ ที่ถูกโพสต์ ในเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ “ หนังปรเมศวร์ ศ.เทพศิลป์ ” จำนวน 2 คลิป โดยคลิปแรกมีความยาว 34 วินาที และคลิปที่ 2 จำนวน 1 นาที 10 วินาที เป็นภาพเด็กนักเรียนชายสวมชุดลูกเสือ บันทึกภาพวีดีโอของตัวเอง ในขณะที่รอ "ตูน บอดี้สแลม" และคณะก้าวคนละก้าว โดยภายในคลิป พยายามห้ามเพื่อนๆและประชาชนคนอื่นเวลาถ่ายรูปกับ ตูนไม่ให้ยืนล้ำเส้นสีขาวริมถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่ตูน พร้อมบรรยายด้วยการแหล่งใต้ว่า “เวลา ชถ่ายรูปกับพี่ตูนนะครับ อย่าเข้าไปครับ พี่ตูน สูญครับ พี่ตูนครับ ผมยังไม่ได้บริจาค พี่ตูนครับ ผมลืมบริจาค” แต่สุดท้ายพี่ตูนกลับวิ่งเลยตัวเองจนต้องวิ่งตามแต่ไม่ทัน และหลังจากมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊ก มีผู้คนแชร์กันจำนวนมาก



ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่โรงเรียนยุวศึกษา เขตเทศบาลนครสุราษร์ธานี เพื่อพบกับเด็กชายเจ้าคลิป ทราบชื่อ คือ ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6/2 โดยน้องมาร์ค เล่าให้ฟังว่า ได้ตื่นขึ้นมารอรับพี่ตูนตั้งแต่ ตี 5 ที่บริเวณเชิงสะพานท่าทอง ต.บางกุ้ง อ.เมือง พร้อมพ่อกับแม่ และน้องชาย โดยตนตั้งใจจะนำเงินจากกระปุกออมสิน จำนวน 20 บาท ไปมอบให้พี่ตูน และตั้งใจไว้ว่าระหว่างพี่ตูนวิ่งผ่านจะเปิดกล้องโหมดวิดีโอเพื่อเซลฟี่ แต่พอถึงเวลาพี่ตูนวิ่งผ่าน ตนตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก แม้แต่การเซลฟี่และการบริจาคเงิน ยิ่งมาถูกประชาชนที่มาร่วมรับพี่ตูนกระแทกจนไม่สามารถเข้าถึงตัวพี่ตูนได้ ด้วยความโมโห จึงอัดคลิปวิดีโอ แล้วนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว




สำหรับ ด.ช.ปรเมศวร์ หรือ น้องมาร์ค น้องจะเป็นเด็กที่กล้าแสดงออกแล้ว ยังมีความสามารถทางด้านหนังตะลุง โดยเข้ารับการฝึกหนังตะลุง จาก นายเทพศิลป์ ผ่องแก้ว หรือ หนัง ตะลุง 3 ภาษา ศ. เทพศิลป์ และยังมีความสามารถเขียนกลอนหนังตะลุงสด ๆ ได้อีกด้วย ซึ่ง น้องมาร์คได้เขียนกลอนสดหนังตะลุง ฝากให้ "พี่ตูน" ด้วย มาชมความสามารถในการขับกลอนสดของ น้องมาร์คกันได้ในคลิปที่นำมาฝากกันนี้เลย

ส่วนใครที่ฟังสำเนียงสุราษฏร์ฯ แท้ๆ ของน้องมาร์คไม่ออก ก็ไม่เป็นไร นิว18 ทำซับไตเติ้ลมาให้แล้ว ^_^

"ขอบริจาคคนสุราษฏร์ ฯ คนละยี่สิบบาท
ชาวสุราษฏร์ฯ มาช่วยกัน



พี่ตูนคนดี มีความบากบั่น
เราต้องช่วยกันผลักดัน
ให้พี่ตูนวิ่งไปถึงเชียงรายโดยสวัสดิภาพ
ขอกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พี่ตูนสุขกาย
เราชาวสุราษฏร์ทั้งหลายช่วยกัน
อย่างขวางดึงดัน
เพราะพี่ตูนต้องวิ่งถึง 2,000 กิโลเมตร"


"น้องมาร์ค" เด็กสอนเซลฟี่ ขับกลอนสดถึง "พี่ตูน" | 16 พ.ย. 60 | newtv18