“พี่โด๋ว” สุขภาพฟื้น 90% พร้อมร่วมทาง “พี่ตูน” แน่นอนวันนี้

2017-12-03 11:00:15

“พี่โด๋ว” สุขภาพฟื้น 90% พร้อมร่วมทาง “พี่ตูน” แน่นอนวันนี้

Advertisement

หลังจากที่ทำเอาบรรดาผู้ติดตามโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง - แม่สาย ที่นำทีมโดย “ตูน บอดี้สแลม” ต้องใจหายกันทั่ว เมื่อ มรกต โกมลบุตร หรือ “พี่โด๋ว” ของชาว “ก้าวคนละก้าว” ต้องสละตำแหน่งผู้บรรยายหลักการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กของโครงการ ด้วยเกิดปัญหาทางสุขภาพแบบไม่คาดคิด เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา



และภายหลังจากการพักรักษาตัวนานกว่า 10 วัน ในที่สุด โฆษกคนยากเจ้าของฉายา “จิ๊กโก๋ยามดึก” คนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะกลับคืนไมค์ผู้บรรยายของ “ก้าวคนละก้าว” อีกครั้ง โดยก่อนที่จะกลับไปพบกับ “พี่ตูน” และคณะ “พี่โด๋ว” ได้เปิดใจกับ นิว 18 ถึงเรื่องสุขภาพเอาไว้ว่า






“ตอนนี้สุขภาพผมก็ถือว่ากลับมา 90% แล้วครับ แต่ด้วยความที่เป็นอาการอักเสบที่ก้น คือ ฝีคัณฑสูตรแตก ตอนนี้จึงเปิดแผลไว้รอเนื้อที่ถูกเฉือนไปกลับมาเต็มเหมือนเดิม ซึ่งต้องใช้เวลาเป็นเดือน แต่ก็ถือว่าดีขึ้นมาก ไม่น่าห่วงอะไรมาก แค่อาจต้องคอยระวัง เวลาบรรยายต้องนั่งบนห่วงยาง นอกจากนั้นก็ต้องกินพวกโปรตีน อย่างไข่ขาวเสริม” พี่โด๋ว อธิบาย ก่อนจะกล่าวถึงภารกิจในวันนี้ (3 ธ.ค. 60) ว่า



“ผมจะเริ่มกลับไปสมทบกับตูนช่วงเซ็ต 5 ซึ่งมีจุดสตาร์ตอยู่ที่ ปั๊ม ปตท. เอ็นจีวี ถนนบรมราชชนนีครับ แล้วก็คงทำหน้าที่ผู้บรรยายไปจนถึงปลายทางที่แม่สายได้แน่นอนครับ”



ในฐานะที่เป็นทีมงานหลักคนหนึ่งของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” มาตั้งแต่ก้าวแรก พี่โด๋ว ได้กล่าวถึงการตอบรับในระดับปรากฏการณ์ของโครงที่ตอนนี้ยอดบริจาคทะลุ 400 ล้านบาทเอาไว้ว่า



“ผมยินดีมากที่ตอนนี้ที่แนวคิดที่ตูนได้เริ่มต้นขึ้นมันได้กระจายไปทั่วแผ่นดินแล้ว จนคุณหมอ พยาบาลซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตูนอยากสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นั้นก็รับรู้ถึงสารที่ตูนต้องการบอกอย่างชัดเจนแล้ว และตอนนี้ก็กลับเป็นฝ่ายส่งความห่วงใยกลับมายังตูนแทนแล้ว แต่ด้วยตัวตูนเขาไม่เคยเอาคำยกยอใดๆ ไว้กับตัวอยู่แล้ว มีคนชมเขาก็ดีใจแหละ แต่เขาจะดีใจที่สุด ถ้าที่สุดแล้วสิ่งที่เขาทำ ทำให้คนหันมาดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น เพื่อลดภาระของหมอ พยาบาล และโรงพยาบาลลง และสามารถทุ่มเทรักษากับผู้ป่วยที่มีความต้องการการรักษาจริงๆ ได้อย่างเต็มที่ นั่นต่างหากคือสิ่งที่ถือเป็นความสำเร็จของสิ่งที่ตูนคิดและทำกับโครงการนี้ครับ”



ชาว กทม. สามารถไปต้อนรับทั้ง พี่ตูน และการกลับมาของ พี่โด๋ว โฆษกของเราได้วันนี้ที่ สถานีบริการน้ำมันพีที ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา ในเวลาราว 15.00 น.