ฟิลิปปินส์จัดพิธีตรึงกางเขน

2017-04-17 09:25:55

ฟิลิปปินส์จัดพิธีตรึงกางเขน

Advertisement

ชาวคริสต์คาทอลิกฟิลิปปินส์ ร่วมพิธีตรึงกางเขน ก่อนเทศกาลอีสเตอร์ ตะปูตอก 2 มือ 2 เท้าเลือดโชก เพื่อรำลึกถึงความทรมานของพระเยซูคริสต์บนไม้กางเขน 


ชาวคริสต์คาทอลิกฟิลิปปินส์ผู้มีศรัทธาแรงกล้า ในจังหวัดปัมปันกา ภาคเหนือของฟิลิปปินส์ เข้าร่วมพิธีตรึงกางเขน โดยชาวคริสต์ผู้อาสาแสดงเป็นพระเยซู ต้องถูกตอกด้วยตะปูตรึงไว้กับไม้กางเขน ทั้งที่มือและที่เท้า เนื่องในวัน “กู๊ด ฟรายเดย์” เมื่อวันศุกร์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อรำลึกถึงความทรมานของพระเยซูคริสต์บนไม้กางเขน ก่อนจะถึงเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 
ขั้นตอน เริ่มต้นด้วยผู้ร่วมแสดง ซึ่งแต่งชุดเป็นทหารโรมัน จับอาสาสมัครผู้มีศรัทธาตรึงไว้กับกางเกง ด้วยการใช้ค้อนตอกตะปูความยาว 2 นิ้วแช่แอลกอฮอล ตรึงที่มือและเท้า ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนแรงในช่วงเที่ยงวัน โดยพิธีนี้ ถูกจัดขึ้นในหมู่บ้านคุูตุด ห่างจากกรุงมะนิลา ไปทางตอนเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร     
รูเบน อีนาเจ ซึ่งถูกตรึงกางเขนเป็นครั้งที่ 31 ติดต่อกันแล้ว กล่าวว่า เขาสวดมนต์ให้ผู้ที่ถูกอาชญากรฆ่าและผู้ติดยาเสพติดในประเทศ เขายังอวยพรให้ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ซึ่งทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดเมื่อปีที่แล้ว มีสุขภาพแข็งแรงด้วย อย่างไรก็ตาม ศาสนจักรไม่สนับสนุนให้ประชาชนแสดงความศรัทธาด้วยวิธีสุดโต่งเช่นนี้ แต่ก็ไม่ประณามผู้ที่สมัครใจทำ