×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"ไพศาล" วิเคราะห์อาจเกิดงูเห่า 3 พรรคร่วมรัฐบาลเดิมแตกดังโพละๆ

"ไพศาล" วิเคราะห์อาจเกิดงูเห่า 3 พรรคร่วมรัฐบาลเดิมแตกดังโพละๆ
2023-05-20 12:41:46

"ไพศาล" วิเคราะห์อาจเกิดขบวนการงูเห่าในพรรคร่วมรัฐบาลเดิม 3 พรรคแตกดังโพละ ๆ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเพจ Paisal Puechmongkol  ระบุว่า เบื้องหลังการถ่ายทำ

1.เหตุการณ์ก่อนวันที่ 14 พ.ค. มีการประกาศว่า รทสช. จะแลนด์สไลต์เกือบ 200 เสียง มีการระบุจำนวนคนเลือก รทสช. ถึง 20 ล้านคน เช่น ชาวสันติอโศกหนึ่งล้านคน ข้าราชกาลทุกหน่วยสามล้านคนเป็นต้น มีการเยาะเย้ยถากถางโพลทุกโพลว่าจะหน้าแตก

2.เหตุการณ์ในค่ำคืน 14 พ.ค. มีการปูพรมแดง หน้าที่ทำการ  รทสช.เตรียมต้อนรับลุงตู่มาแถลงข่าวการประกาศชัย สื่อจำนวนมากไปรอแถลงข่าวกันเพียบ หัวหน้าพรรคร่วมหายตัวกันไปหมด ข่าวระบุว่าไปรวมตัวกันที่เซฟเฮ้าส์เตรียมการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลสืบทอดอำนาจต่อไป หลังปิดหีบเลือกตั้งนับคะแนนราว 2  ชม. วงแตก ต่างคนต่างไป ตัวใครตัวมัน

3.วันที่ 15 พ.ค. ตอนเที่ยง นายพิธา แถลงข่าวเตรียมตั้งรัฐบาลผสม ต่อมามีการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ 6 พรรค แถลงข่าวร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล และในวันต่อมามีพรรคเล็กเข้าร่วมจนคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นเป็น 313 เสียง ส.ว. ได้ทยอยเปิดตัว ยอมรับฉันทามติของประชาชน จะโหวตให้แก่พรรคการเมือง ที่รวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้ และประกาศลงนามในแถลงการณ์ร่วมในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลและเข้าสู่กระบวนการถ่ายโอนอำนาจ

ข่าวการเดินแผนจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยดังสนั่นขึ้นทุกวัน ประสานกับข่าวการรัฐประหารโดยใช้ไสยศาสตร์ทางกฎหมาย สอยนายพิธาและยุบ 3 พรรคการเมือง และข่าวสับสนของ ปชป. บ้างว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลผสม บ้างก็ว่าไม่เข้าร่วม โดยให้จับตาดูข่าวคราวเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาฯ -กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรฯ ว่าไผเป็นไผ แต่ที่แน่ๆกรรมสนองกรรม อาจจะเกิดขบวนการงูเห่าในพรรคร่วมเดิม และถ้าเกิดขึ้นหลังตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว 3 พรรคการเมือง จะแตกดังโพละ แตกดังโพละๆ

นายไพศาล ระบุด้วยว่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิมแตก พรรคร่วมรัฐบาลอย่างน้อย 2 พรรคเกรงถูกรัฐบาลใหม่เช็กบิล ดิ้นขอเจรจาเข้าร่วม กับรัฐบาลผสมใหม่ บางพรรคเล่นลูกไม้เดิมขอตำแหน่งประธานรัฐสภา ส่วนพวก ส.ส.งูเห่าอาชีพ พร้อมโหวตให้ เพียงแค่ขอตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการ ออกอาการน้ำเน่า ซึ่งต้องคอยดูท่าที รัฐบาลผสมชุดใหม่ว่าจะยอมรับพวกนี้เข้ามาหรือไม่ เป็นธรรมดาของพรรคการเมืองเฉพาะกิจ พอหมดอำนาจก็จะแตกกระสานซ่านเซ็น สถานการณ์ของรัฐบาลผสมชุดใหม่ ไม่เหมือนกับ เหตุการณ์คืนเลือกตั้งปี62 ที่ตำแหน่งประธานรัฐสภาเป็นเงื่อนไขหลักในการร่วมรัฐบาล

ขอบคุณเพจ Paisal Puechmongkol