×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ทำไมเพลง "Rock star" ของ "ลิซ่า" ถึงต้องมีท่อน LA-la-Lisa, can you teach me Japanese?

ทำไมเพลง "Rock star" ของ "ลิซ่า" ถึงต้องมีท่อน LA-la-Lisa, can you teach me Japanese?
2024-07-01 10:20:38

ทำไมเพลง "Rock star" ของ "ลิซ่า" ถึงต้องมีท่อน LA-la-Lisa, can you teach me Japanese?



มีหลายทฤษฎีเกี่ยวกับที่มาของท่อนนี้ที่บางคนสงสัยในเพลง "Rockstar" ของ "ลิซ่า" ที่บอกว่า "LA-la-Lisa, can you teach me Japanese?" หมายความว่า “ลิซ่าเธอสอนภาษาญี่ปุ่นให้ฉันได้ป่ะ” ฉันบอก “ไฮ่ ไฮ่ (ได้เลย)” โดยวิเคราะห์กันดังนี้




1. เพื่อตอบโต้แอนตี้แฟน : ทฤษฎีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ท่อนนี้เป็นการตอบโต้แอนตี้แฟนที่เคยดูถูกความสามารถของ "ลิซ่า" ในช่วงที่เธอยังไม่โด่งดัง โดยเฉพาะในช่วงที่เธออยู่ที่เกาหลีใต้

ซึ่งเคยมีเหตุการณ์แอนตี้แฟนบางคนเคยล้อเลียนว่า "ลิซ่า" พูดภาษาไทยได้ไม่ดีพอ พร้อมด้อยค่าความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่นของเธออีกด้วย

ท่อนนี้จึงเป็นการตอกย้ำความมั่นใจและความสามารถของ "ลิซ่า" ในการใช้ภาษาที่หลากหลายถึงขั้นสอนได้เลย 





2. แสดงความเป็นตัวของตัวเอง: ท่อนเพลงนี้เป็นการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองของ "ลิซ่า" เธอภูมิใจในชื่อและวัฒนธรรมของเธอ ท่อนนี้จึงเป็นการผสมผสานระหว่างภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น
ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็น "ลิซ่า" ที่ไม่เหมือนใคร

3. ดึงดูดแฟนเพลง: เพลงท่อนนี้เป็นการดึงดูดแฟนเพลงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ 
คำว่า "ลา ลา ลิซ่า" นั้นจดจำง่ายและติดปาก ช่วยให้เพลงฟังดูสนุกสนานและน่าสนใจ แฟนเพลงหลายคนจึงชื่นชอบท่อนนี้





4. อ้างอิงถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่น: ท่อนนี้เป็นการอ้างอิงถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่น ภาษาญี่ปุ่นมักใช้คำว่า "ลา ลา" ในเพลงและการ์ตูน "ลิซ่า" อาจใช้ท่อนนี้เพื่อแสดงความชื่นชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่นก็ได้ 

แต่ไม่ว่าที่มาของท่อนนี้จะเป็นอะไรก็ตาม ท่อนนี้กลายเป็นหนึ่งในท่อนที่โด่งดังที่สุดจากเพลง "Rockstar" ของ "ลิซ่า" แฟนเพลงทั่วโลกต่างชื่นชอบท่อนนี้ และท่อนนี้ก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นใจและความเป็นตัวของตัวเองของลิซ่า



หากเพื่อนๆ สนใจเรียนภาษาญี่ปุ่น มีแหล่งข้อมูลมากมายที่คุณสามารถใช้ได้ อาทิ เว็บไซต์: Learn Japanese with Tanaka san , MrLingo100 หรือ แอพพลิเคชั่น Duolingo, Memrise, HelloTalk การหาหนังสือมาอ่านเพิ่มเติมทักษะภาษาญี่ปุ่น Genki: An Integrated Course in Elementary Japanese, Minna no Nihongo, Japanese for Everyone

ขอให้สนุกกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นนะจ๊ะ!