×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ไม่ใช่ใครก็มีได้ !! ไฝบนปาก "ลิซ่า" บ่งบอกถึงอะไรบ้าง ใครอยากรู้ Let's go !!

ไม่ใช่ใครก็มีได้ !! ไฝบนปาก "ลิซ่า" บ่งบอกถึงอะไรบ้าง ใครอยากรู้ Let's go !!
2024-07-01 11:45:19

ไม่ใช่ใครก็มีได้ !! ไฝบนปาก "ลิซ่า" บ่งบอกถึงอะไรบ้าง ใครอยากรู้ Let's go !!



กลายเป็นจุดสนใจอีกครั้งหลังปล่อยเพลงใหม่อย่างแซ่บอย่างคึก สำหรับ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" กับเพลง "RockStar" ที่พาทุกคนท่องไปในโลกใหม่ของ "ลิซ่า" ไอดอลสาวชาวไทย โดยเพลงนี้บ่งบอกถึงตัวตนของเธอที่อยากนำเสนอชีวิตลึกๆ ในบางซอกบางมุมที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ พร้อมเปิดประตูพาแฟนเพลงทุกๆ ชาติเข้ามาเยือนเมืองไทยอย่างเป็นมิตร ด้วยการหย่อนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไว้ใน MV อีกด้วย ซึ่งต้องบอกอีกว่าวินาทีนี้ไม่ว่า "ลิซ่า" จะขยับตัวทำอะไรย่อมเป็นที่จับตาของทุกๆ คนอย่างแท้จริง 






โดยเฉพาะสิ่งหนึ่งที่ "ลิซ่า" ต้องการเผยให้ทุกๆ คนได้เห็นทางมิวสิกวิดีโอ ก็คือ "ไฝ" หรือ "ขี้แมลงวัน"  (Lentigines) ตรงริมฝีปากล่างด้านซ้ายของเธอ ซึ่งก็ทำเอาหลายคนรู้สึกเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก บ้างก็มองว่าน่าจะเกิดจากการแต่งขึ้นมาเพื่อดึงดูดความสนใจให้กับเพลง บ้างมองว่าเป็นแผลเป็นจากการโหมงานหนัก

แต่เหล่ากูรูผู้ติดตาม "ลิซ่า" มายาวนานออกมาระบุแล้วว่าเจ้ารอยสีคล้ำเข้มเล็กๆ กระจุ๋มกระจิ๋มบนริมฝีปากของนักร้องสาวนั้นสิ่งนี้มันคือ "ไฝ" หรือ "ขี้แมลงวัน" ของ "ลิซ่า" จริงๆ ไม่ได้เกิดจากการเมคอัพหรือเป็นแผลร้อนในตามทฤษฎีของบางคนที่เสนอออกไปแต่อย่างใด 





งานนี้ จึงมีการทำนาย "ขี้แมลงวัน" บนริมฝีปาก หรือที่เรียกว่า "ไฝปาก" ตรงจุดๆ นี้ของ "ลิซ่า" นั้น มีความเชื่อทั้งในศาสตร์โหงวเฮ้งและความเชื่อทางวัฒนธรรมไปทางใดบ้าง วันนี้ ทีมข่าว นิวออนไลน์จะพาทุกคนไปส่องกัน ตามมา !!  

ตามศาสตร์โหงวเฮ้ง

- ตำแหน่งของไฝปาก

ริมฝีปากบน



ซ้าย: บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ พูดเก่ง เจรจาโน้มน้าวใจเก่ง

ขวา: บ่งบอกถึงความฉลาด รอบรู้ มีไหวพริบดี

ริมฝีปากล่าง

ซ้าย: บ่งบอกถึงความเจ้าชู้ รักสนุก มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม

ขวา: บ่งบอกถึงความมั่นใจ กล้าแสดงออก มีภาวะผู้นำ



สีของไฝปาก 

สีดำ : บ่งบอกถึงโชคลาภ เงินทอง ฐานะมั่งคั่ง

สีน้ำตาล : บ่งบอกถึงความรัก ความเมตตา มีคู่ครองที่ดี

สีแดง : บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ ดึงดูดเพศตรงข้าม มีโชคลาภ





ตามความเชื่อทางวัฒนธรรม ไฝปาก บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ พูดเก่ง มีวาทศิลป์ โน้มน้าวใจเก่ง เหมาะกับอาชีพที่ต้องใช้การพูด เช่น นักขาย นักการเมือง นักแสดง

ไฝริมฝีปากบน : บ่งบอกถึงความรัก ความเมตตา มีคู่ครองที่ดี

ไฝริมฝีปากล่าง : บ่งบอกถึงความมั่นใจ กล้าแสดงออก มีภาวะผู้นำ



อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเหล่านี้เป็นเพียงการคาดเดา ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ สุขภาพและความมั่นใจในตัวเอง หากคุณกังวลเกี่ยวกับไฝปาก ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อตรวจสุขภาพและตัดสินใจว่าควรเอาออกหรือไม่ ?

ขอให้ทุกคนมีความมั่นใจที่จะเปิดเผยความเป็นตัวเองดังเช่นที่ "ลิซ่า" ได้ทำให้ทุกคนได้เห็นแล้วในวันนี้