×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

สู้ต่อไปในชั้นอุทธรณ์ !! "กิ๊ก รุ่งนภา" แพ้คดีฟ้องชู้ พร้อมหาหลักฐานเพิ่ม

สู้ต่อไปในชั้นอุทธรณ์ !! "กิ๊ก รุ่งนภา" แพ้คดีฟ้องชู้ พร้อมหาหลักฐานเพิ่ม
2024-07-03 14:55:17

สู้ต่อไปในชั้นอุทธรณ์ !! "กิ๊ก รุ่งนภา" แพ้คดีฟ้องชู้ พร้อมหาหลักฐานเพิ่ม



"กิ๊ก รุ่งนภา" นักร้องสาวคนแกร่งนั่งร่ำไห้ไลฟ์สดเปิดใจ หลังพ่ายคดีฟ้องชู้ในศาลชั้นต้น ยืนยันเตรียมสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์ ลั่น ทุกคนทำเต็มที่แล้ว เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา




โดย "กิ๊ก รุ่งนภา" เปิดใจว่ายังไม่ถอดใจ เพราะยังไม่แพ้ เนื่องจากมีทั้งหมด 3 ศาล วันนี้ตนไปฟังคำพิพากษา มั่นใจว่าทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว คิดว่าทุกอย่างแน่นพอแต่มันยังไม่พอ ซึ่งตอนแรกไม่ได้คิดจะฟ้อง มันจึงกลายเป็นการฟ้องหลังหย่า แต่ก่อนหย่าตนก็ได้เก็บหลักฐานอยู่พอสมควร

"คำว่าพอคือหญิงที่เรียกเขาว่าชู้จะต้องอยู่กินด้วยกัน ใช้ชีวิตด้วยกันทุกวัน เลี้ยงดู เชิดชูเหมือนภรรยาอีกคนหนึ่ง การแสดงออกในที่สาธารณะและบุคคลที่ 3 ต้องนำพยานหลักนั้นมา ซึ่งตนเอามาแต่ก็ยังไม่พอ"





"กิ๊ก" เล่าต่อว่า "คนที่เป็นภรรยาหลวงจะต้องนำสิ่งเหล่านี้มายืนยัน ทั้งๆ ที่แค่โดนนอกใจก็เจ็บปวดมากพอแล้ว ยังต้องไปหาหลักฐานมาสู้อีก สู้เพื่อศักดิ์ศรี มันไม่ถึงขั้นดิ่ง แต่รู้สึกว่าต้องตั้งสติแล้วลุกขึ้นใหม่ บางทีชัยชนะอาจไม่ได้อยู่ที่ศาลชั้นต้น บางคนไปชนะชั้นอุทธรณ์ ถามว่ามูฟออนได้ไหม มูฟออนได้ แต่รู้สึกยังไม่โอเค ตนไม่อยากให้โทษใคร เพราะทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเอง ศาลก็ทำหน้าที่ของท่าน ทนายฝั่งเรา พยานทุกปาก แม้กระทั่งตัวเองก็ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ... 

... ขออยากตั้งคำถามแค่ว่า ถ้าผู้หญิงคนนั้นไม่มีความผิด ไม่ต้องชดใช้อะไรเลย ไม่ได้ให้อะไรทดแทนในสิ่งที่ตนเสียไป ถ้าเขาไม่มีความผิด ตนถามกลับว่า แล้วเด็กชายตัวเล็กๆ ผิดอะไร ทำไมถึงถูกลงโทษ ถูกชิงหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างที่ควรเป็นของเขาไป ต่อให้วันหนึ่งมันแพ้ขึ้นมาจริงๆ ตนก็ไม่เสียใจ เพราะรู้สึกว่าสู้ได้สมศักดิ์ศรีแล้ว กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ว่าไปตามข้อกฎหมาย เพราะฉะนั้นเมื่อผลขั้นแรกออกมาแบบนี้ สิ่งที่ทำได้คือสู้ต่อ ...

... ส่วนผู้ชายตกลงไว้ว่ายังไงก็ทำตามนั้น จ่ายเท่ากับจบ จะไม่มีการมาอะไรเลย แต่ไม่ทำตามคำพูด ตนไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แต่มันหลายกรณี หลายสิ่งหลายอย่างที่ตนสู้มาตลอด ฟ้ามันสีหม่นมานานมาก ถ้าจะพูดก็คือศาลชั้นต้นยกฟ้อง ด้วยความที่บางข้อไม่ชัดเจน ไม่เข้าข้อกฎหมาย การแสดงตัวต่อที่สาธารณะและหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งตรงนี้ตนต้องนำมาแก้อุทธรณ์กัน อยากให้ทุกคนรู้ว่าตนสู้เต็มที่"



ทั้งนี้ "กิ๊ก รุ่งนภา" ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ข้อกฎหมายคือ การที่เราจะฟ้องใครคนใดคนหนึ่งในเรื่องฟ้องชู้ ไม่ใช่มีแค่แชตลับ แชตพูดถึงความสัมพันธ์ มันไม่พอ กล้องวงจรปิดไม่พอ พยานไม่พอ ต้องมีภาพอะไรก็ตามที่แสดงออกว่าอยู่กินด้วยกันทุกวัน เชิดชูเขาดุจภรรยาอีกคนหนึ่ง ภาพเข้าออกที่พัก คอนโด หรือโรงแรม อันนี้เล่าให้ฟังเฉย ๆ เผื่อเป็นเกร็ดความรู้ ซึ่งขั้นต่อไปคืออุทธรณ์