×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

“เสน่ห์ใกล้กรุง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัฒนธรรม กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล

“เสน่ห์ใกล้กรุง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัฒนธรรม กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล
2024-07-04 16:55:31

“เสน่ห์ใกล้กรุง” กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัฒนธรรม กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล



กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันจัดงาน “เสน่ห์ใกล้กรุง” ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัฒนธรรม กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑลนั้น เพื่อดึงเอาศักยภาพของแต่ละจังหวัดด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น สินค้าอุปโภค บริโภค การบริการ ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงศิลปวัฒนธรรม การแสดงพื้นถิ่นของแต่ละจังหวัดที่ล้วนทรงคุณค่า และเป็นเอกลักษณ์ มาจัดแสดงให้พี่น้องประชาชนได้สัมผัสและเปิดใจเข้ามาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดใกล้กรุง






สำหรับงาน “เสน่ห์ใกล้กรุง” มหกรรมของดีของเด่น 4 จังหวัดภาคกลางปริมณฑล เชื่อมโยงศิลปะ วัฒนธรรม อันหลากหลาย การแสดงอัตลักษณ์ตระการต จะจัดขึ้นกันถึง 5 วัน ในระหว่าง วันที่ 10-14 กรกฎาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น1 เซ็นทรัลเวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี ภายใต้แนวคิดที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ในการโชว์และของดีของเด็ดสุดขึ้นชื่อที่รวบรวมมาไว้อย่างคับคั่งของแต่ละจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ โดยภายในงานได้จัดแสดงและจำหน่ายสินค้ากว่า 60 ร้านค้า ที่มีทั้งร้านอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ สินค้าทางศิลปวัฒนธรรม รวมถึงของที่ระลึกมาออกบูธภายในงาน เพื่อผลักดันและชูสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ให้เกิดการซื้อขายเพิ่มรายได้และช่วยขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี





นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการจำหน่ายสินค้า กิจกรรมฟรีเวิร์คชอปในการสาธิตสินค้า กิจกรรมการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อดึงดูดความสนใจและเพิ่มช่องทางการเลือกซื้อผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของแต่ละจังหวัด ซึ่งการจัดงานฯ ในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ ช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสินค้าที่มีอัตลักษณ์ในแต่ละท้องถิ่น ให้เกิดความต่อเนื่องในการสร้างมูลค่าได้ต่อไป อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการผลักดันด้วย Soft Power ทางประเพณีและวัฒนธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล เพื่อประชาสัมพันธ์วิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมของชุมชน โดยการชูจุดเด่นบอกเล่าเรื่องราวมนต์เสน่ห์ของจังหวัดปริมณฑลที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ อันมีความน่าค้นหาชวนหลงไหลที่ชวนระลึกถึงวันวาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น วง Playground, เอิ๊ต ภัทรวี, MONICA, ตรี ชัยณรงค์ และไรอัล กาจบัณฑิต หรือ ไรอัล ไมค์หมดหนี้ ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้รับฟังทุกวัน



ขอเชิญทุกท่านมาเลือกชมมนต์เสน่ห์จาก 4 จังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑลที่ไม่ควรพลาด กับงาน “เสน่ห์ใกล้กรุง” ในระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น1 เซ็นทรัลเวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี งานนี้พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเราขนทุกอย่างที่คัดสรรมาอย่างดีมาให้ทุกท่านได้มาสัมผัสและเลือกชอปกันแบบจุใจ